Tin tức

10 Câu Hỏi Thường Gặp Khi Trồng Cây Hoa Hồng

10 Câu Hỏi Thường Gặp Khi Trồng Cây Hoa Hồng

Khi bạn có một khu vườn, bạn sẽ có tương lai. Khi bạn có tương lai, bạn sẽ sống. Việc làm vườn hay cụ thể là việc chăm sóc một cái cây, mang lại cho tâm trí, cơ thể và tâm hồn của bạn những lợi ích đáng ngạc nhiên.

Có thể bạn quan tâm:

Tuy nhiên, nếu bạn đang băn khoăn làm sao để chăm sóc cây hoa hồng của mình một cách tốt nhất. Hãy tham khảo bài viết sau!

1. Một người bận rộn công việc không có quá nhiều thời gian có thể trồng hoa hồng leo được không?

Cây hồng leo không cần phải chăm sóc quá nhiều. Chỉ cần bạn sáng chiều có thể tưới nước được thì không có gì đáng quan ngại. Quan trọng là bạn có thích và muốn trồng hay không.

2. Cắt tỉa hoa hồng như thế nào để ra nụ mới?

Về cơ bản, bạn có thể cắt hoa hồng đã nở sau 2-3 ngày.Và cắt tỉa những nhánh già, lá vàng úa. Nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về phương pháp cách cắt tỉa hoa hồng và các vấn đề khác có thể tham khảo tại đây.

3. Tưới nước bao nhiêu là đủ cho cây hoa hồng? Có thể tưới nước vào ban đêm không?

Cây hoa hồng ưa nắng, nên cần nhiều nước. Mỗi ngày 2 lần (sáng sớm – chiều mát) là thời điểm lí tưởng để tưới cây. Lượng nước tùy thuộc vào kích thước và độ hút thoát nước của đất (trung bình 1lít nước/lần tưới). Bạn có thể nhìn vào đất để tưới nhiều hơn hay ít nước hơn (đặc biệt là vào những ngày nóng). Cách chăm sóc hoa hồng của bạn cần linh hoạt.

Không nên tưới nước vào ban đêm (cụ thể là sau 19h00) vì lúc ấy cây dễ bị nhiễm lạnh dẫn đến bị bệnh.

Phương pháp nhận biết đất thiếu hoặc dư nước:

Bới đất lên (sâu phía dưới lớp đất mặt) nếu:

  • Đất tơi, xốp, ẩm: Cây đủ nước
  • Đất ướt, dính tay, không có độ tơi: Cây dư nước
  • Đất khô, rời rạc: Cây thiếu nước.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết có thể tham khảo bài viết sau:Cách Chăm Sóc Cây Cảnh Trong Nhà Kinh Nghiệm Phòng Ngừa Và Chữa Trị Một Số Bệnh Thường Gặp Ở Cây

4. Sau khi trồng, bao lâu cây ra hoa?

Tùy thuộc vào thể trạng và độ phát triển của từng giống cây mà thời gian ra hoa sẽ khác nhau (cây cối cũng như con người), nhanh thì vài tuần, chậm thì 1-2 tháng trồng. Chờ đợi cây của bạn ra hoa cũng là tự mình học cách kiên nhẫn.

5. Hồng leo có tốt hơn hồng bụi?

Cơ bản cả hai giống hoa hồng đều tuyệt vời cả. Việc lựa chọn trồng loại nào là tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn một giàn hoa cho mái hiên hay ôm tường hoặc trang trí hàng rào thì hồng leo đích thị là lựa chọn dành cho bạn. Vì hồng leo uốn tạo dáng được nên có chiều cao từ 2,5m – 4,5m khiến ngôi nhà của bạn như trong truyện cổ tích.

6. Các bạn nữ hay hỏi: “Lấy nước hoa hồng nhà trồng làm nước rửa mặt hằng ngày có được không?”

Tốt quá đi chứ. Hoa rất thơm, mùi thơm tự nhiên. Đặc biệt tinh dầu hoa hồng lại rất tốt cho da. Nếu bạn có thời gian, có thể tìm hiểu cách làm nước hoa hồng đơn giản tại nhà nhé!

Hơn nữa, có các loại hoa hồng pha trà uống rất tuyệt như Hồng Bạch Trà, Hồng Leo Trắng Lamaique, Climbing Rose…

7. Cây hoa hồng mới nở không ra hoa nhiều và đẹp, làm thế nào để cây có nhiều nhánh và sai hoa hơn?

Tất cả các loại hoa hồng đều sẽ mất một vài đợt ra hoa để đạt được hình dạng (form chuẩn) cũng như đạt kích thước chuẩn. Hoa nở trong 1-2 lứa đầu tiên sẽ không đẹp vì cây chưa được ổn định và phát triển hoàn toàn.

Thân cây hoa hồng phát triển dần sau mỗi lần hoa tàn được cắt tỉa. nên cắt tỉa lá hoa hồng, các mầm chột, ngọn tù để kích thước để kích thích các mắt nảy mầm, điều này rất quan trọng trong việc giúp cây dày cành ra hoa tốt.

8. Làm sao để có một chế độ chăm sóc hợp lý để cây phát triển tốt?

Cây không phát triển là cây không khỏe mạnh, nhưng cây không khỏe không nhất thiết là cây bị bệnh mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: ánh sáng, chế độ nắng, lượng mưa, nhiệt độ, không gian, điều kiện thổ nhưỡng, lượng nước tưới, khả năng bóc thoát hơi, dinh dưỡng…

Một cây hồng đẹp và khỏe mạnh là cây phải được cung cấp đủ nắng và nước. Bạn cần trồng cây ở nơi có nắng (ít nhất 6 giờ nắng/ngày), nếu có thể bạn nên che lưới để giảm bớt nhiệt. Ngoài ra cây phải được cung cấp đủ nước nghĩa là phải đảm bảo đất có độ ẩm phù hợp (không quá khô cũng không quá ướt). Đồng thời nên thay đất mới cho cây và tiếp tục theo dõi tình trạng của cây. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Các Yếu Tố Cần Lưu Ý Khi Trồng Hoa Hồng Pháp

9. Thời điểm thích hợp để trồng cây hoa hồng?

Hồng là cây lưu niên, nghĩa là nó có thể sống từ năm này qua năm khác trên cùng một vùng đất. Nếu trồng nhiều cây trên quy mô lớn nên trồng vào tháng 2-3 hoặc mùa thu tháng 10 vì ở khoảng thời gian này thời tiết phù hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của cây. Còn nếu trồng ít thì mùa nào cũng có thể trồng được, mùa hè chỉ cần che bớt nắng đến khi cây phát triển mạnh, mùa đông (miền Bắc) cần che gió mạnh. Tóm lại, hoa hồng không phải là loài cây đáng quan ngại về thời tiết nên có thể trồng linh động.

10. Độ ẩm trong không khí có ảnh hưởng đến sự phát triển của cây không?

Sự điều tiết độ ẩm phụ thuộc vào thời gian và thời tiết. Kết quả thí nghiệm cho biết nếu có thể khống chế độ ẩm (nhà kính) thích hợp thì độ dài cành tăng thêm trung bình 8,2%. Khi thiếu nước thì sự thoát hơi nước phụ thuộc vào độ ẩm không khí và diện tích lá. Vậy nên độ ẩm không trực tiếp tham gia vào phản ứng sinh hóa mà chỉ là một điều kiện của phản ứng quang hợp, tác động tới sự cân bằng năng lượng trong cây.

Hạnh phúc dù đang là hạt mầm bé tẹo cũng sẽ trổ thành những bông hoa xinh đẹp ngoài mức mong đợi. Mong rằng bằng tình yêu và sự chân thành, cây hoa hồng của bạn sẽ lớn lên, ra hoa rực rỡ! Gấu Con Flower đồng hành cùng bạn!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/10-cau-hoi-thuong-gap-khi-trong-cay-hoa-hong

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/187302883987/10-cau-hoi-thuong-gap-khi-trong-cay-hoa-hong

popup

Số lượng:

Tổng tiền: