Tin tức

5 Sự Thật Thú Vị Về Cây Xương Rồng

5 Sự Thật Thú Vị Về Cây Xương Rồng

Xương rồng đã chính thức trở thành cư dân của trái đất từ 40 triệu năm về trước và trở thành một trong những loại cây trồng ưa thích của nhiều người hiện nay. 

Có thể bạn quan tâm:

Hãy cùng khám phá những bí mật thú vị về cây xương rồng nào!

1. ĐA DẠNG CHỦNG LOẠI

Cây xương rồng tuy mang vẻ ngoài khá giống nhau nhưng trên thực tế sự đa dạng về chủng loại và các họ cây là rất lớn, kéo theo sự phong phú về giống loài ấy là kích thước từng cá thể. Xương rồng có chiều cao đa dạng từ 0.2 cho đến gần 20 mét, Mexican Giant Cardon (Pachycereus Pringlei) là loại cây xương rồng cao nhất thế giới.

2. PHÁT TRIỂN CHẬM

Cây xương rồng cảnh có vòng đời nhiều thập kỷ trong môi trường nhà ở và lên đến hàng trăm năm trong tự nhiên. Chúng phát triển với tốc độ chậm chạp đến khó tin khi phải mất đến 10 năm để xương rồng phát triển thêm…0.2 mét (tương đương 1 inch). Riêng chủng loại Saguaros, 70 năm được cho là độ tuổi “dậy thì” của chúng.

3. XƯƠNG RỒNG CÓ HOA

Thật khó tin nhưng có thật, tuy vậy điều kiện cần và đủ để xương rồng có hoa lại khá khó khăn khi chúng phải đạt đủ độ tuổi trưởng thành (một số loại phải mất đến nhiều thập kỷ) cùng nhiệt độ chăm sóc, ánh sáng, tưới tiêu khắc nghiệt. Nhưng để nhìn ngắm nét lãng mạn tươi tắn bừng nở trên khô cằn, gai góc thì chút công sức bỏ ra quả thật vô cùng xứng đáng.

4. SỨC SỐNG MÃNH LIỆT

Xương rồng là lại cây khá dễ tính với mọi người trồng. Chúng sẽ sống sót sau hàng loạt khắc nghiệt của điều kiện sống (lá của cây xương rồng có thể được hồi sinh ngay khi tưới nước sau thời gian dài khô cằn). Chúng ta có thể trồng chúng ở hầu hết mọi nền chứa từ chậu, khay hay trực tiếp trên đất (ngoại trừ băng tuyết).

5. CÂU CHUYỆN TIẾN HÓA CỦA GAI XƯƠNG RỒNG

Thực chất gai xương rồng lại là bằng chứng cho sự tiến hóa của loại cây này. Nhằm giữ cho mình không trở thành thức ăn cho nhiều loại động vật khác giữa sạc mạc khô căn, khan hiếm thực phẩm, xương rồng gai bắt buộc phải mọc gai trước khi trở nên tuyệt chủng.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: Theo: Apartmenttherapy

popup

Số lượng:

Tổng tiền: