Tin tức

Đưa Hơi Thở Cây Xanh Vào Ngôi Nhà Của Bạn

Đưa Hơi Thở Cây Xanh Vào Ngôi Nhà Của Bạn

Cây cảnh là một lựa chọn khôn ngoan, nằm đầu bảng xếp hạng những món đồ tự nhiên giúp không gian nhà bạn trở nên tươi mới và đầy sức sống.

Có thể bạn quan tâm:

Cây Xanh Và Những Giải Pháp Cải Thiện Không Gian Sống

Sự Kết Hợp Độc Đáo Của Cây Xanh Trong Nhà Và Đồ Nội Thất

Các Ý Tưởng Thiết Kế Cây Hoa Hồng Leo Cho Bạn


Hãy tham khảo 7 ý tưởng tuyệt vời dưới đây để bạn có thể mang cây xanh thiên nhiên vào không gian sống của mình một cách tinh tế, sinh động và đẹp mắt.

TẠO CẢM GIÁC KHÔNG GIAN MỞ RỘNG BẰNG CÂY XANH

Hãy tận dụng độ cao trần nhà và đặt một chậu cây lớn vào góc phòng để tăng hiệu ứng không gian trải rộng. Chiều cao của cây xanh sẽ thu hút ánh nhìn vào những đường thẳng kiến trúc trần nhà.

Bạn cũng có thể đặt chậu cây trồng trong nhà tốt nhất gần cạnh cửa sổ hoặc cửa đi. Khi bước vào ngôi nhà, những chiếc lá cây vươn ra chính là bước chuyển đổi nhẹ nhàng từ khu vực ngoài trời vào không gian bên trong. Ánh sáng mặt trời khi ấy trở thành nguồn sáng tuyệt vời giúp tô điểm toàn bộ không gian đầy sức sống.

NHẤN NHÁ BẰNG PHỤ KIỆN TRANG TRÍ

Phụ kiện dùng để trồng cây xanh cũng là một yếu tố mà bạn cần để tâm đến. Một chiếc chậu bằng gốm sứ trắng với chân đế bằng gỗ tự nhiên sẽ mang lại sự hài hoà khi bỏ vào không gian ngôi nhà, đem lại sự cân bằng thị giác và giảm bớt những màu sắc tương phản trong căn phòng.

Chậu cây đẹp và phù hợp vừa giúp cây cảnh phát triển tốt hơn, vừa giúp không gian sống của bạn trông đẹp mắt hơn hẳn.

ĐẶT CÂY XANH TRONG PHÒNG TẮM

Phòng tắm là không gian khá quan trọng khi thiết kế và xây dựng nhà cửa. Bạn hãy thử đặt một chậu cây xanh vào không gian này bên cạnh chiếc bồn tắm mang phong cách thời Victoria, tấm thảm lót sàn với hoạ tiết đơn sắc và nền gạch trắng tinh, sạch sẽ.

Bạn cũng cần chú ý đến tỷ lệ cây xanh, bởi khi cây gặp nắng, cây có thể phát triển vươn tới trần nhà khiến các nhánh cây mọc ra không đều và thiếu thẩm mỹ. Còn bây giờ, hãy tưởng tượng đến khung cảnh bạn đang nhắm mắt và thả mình thư giãn trong bồn tắm đầy bọt nước sau một ngày dài mệt mỏi, không những vậy còn có các loại cây trồng thanh lọc không khí trong nhà. Một chút màu xanh lá tự nhiên sẽ giúp tâm hồn bạn cảm thấy thư thái hơn như đang hoà mình vào thiên nhiên trong một khu nghỉ dưỡng nào đó.

SỬ DỤNG CÂY KIỂNG ĐỂ TRANG TRÍ

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cây xanh để phân chia bố cục không gian cho ngôi nhà của mình. Chẳng hạn đặt vài chậu cây sanh, cây bon sai giữa phòng khách và phòng ăn, có tác dụng tạo sự liên kết tự nhiên giữa hai gian phòng.

Hình dáng cây cũng góp phần thể hiện tính cách chủ nhân ngôi nhà, vì thế bạn đừng do dự về việc chọn lựa những dáng cây đẹp và phù hợp với phong cách, lối sống của mình. Những lưu ý nho nhỏ này sẽ giúp cho không gian sống nhà bạn mang đậm tính cá nhân, sự độc đáo và bền bỉ với thời gian.

CHÚ Ý TỶ LỆ GIỮA CÂY XANH VÀ ĐỒ NỘI THẤT

Để tạo ảo giác về một không gian rộng lớn, bạn hãy chọn những món đồ trang trí và nội thất trong nhà không vượt quá chiều cao cây. Chẳng hạn trong căn phòng ăn này, chiếc đèn trang trí cũng chỉ cao vừa tầm chậu cây.

Ngược lại, cây xanh trong nhà cũng góp phần bổ sung vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và mang lại sự cân bằng cho những món đồ nội thất xung quanh.

CÂN BẰNG KHÔNG GIAN PHÒNG LÀM VIỆC BẰNG CÂY XANH

Cây xanh có tác dụng lọc sạch không khí, bổ sung nguồn sống cho không gian, đặc biệt là phòng làm việc. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cây trồng trong nhà không cần ánh sáng nếu không gian phòng làm việc kín, thiếu nắng mặt trời.

Bên cạnh thảm trải sàn, lò sưởi điện, những bức tường theo tông màu yêu thích của chủ nhà và chiếc bàn làm việc đầy chức năng, cây xanh trong nhà góp phần làm cho không gian nghiêm túc trở nên giản dị và dễ chịu hơn. Sự cân bằng này trở thành yếu tố mật thiết, mang đến cho bạn một không gian làm việc sáng tạo, hiệu quả và năng suất.

SỬ DỤNG CÂY XANH LÀM ĐIỂM NHẤN TRANG TRÍ

Mặc cho những yếu tố khác có thể giúp không gian hấp dẫn hơn như kết cấu, chất liệu và những món đồ nội thất tinh xảo bên cạnh những mảng màu sinh động, cây xanh vẫn thể hiện được nét đẹp riêng của nó.  

Ở đây gia chủ chú trọng đến tỷ lệ tất cả những món đồ đặt trong ngôi nhà, chúng được thay đổi một cách hài hoà và linh hoạt mang đến cảm giác vừa đủ. Từ chậu cây với những kích cỡ khác nhau được đặt khéo léo tại mỗi góc nhà, cho đến bức tranh trên tường và những vật trang trí nhỏ hơn hay là ô cửa trải dài từ trần xuống sàn nhà, đưa ánh sáng tự nhiên tràn ngập khắp gian phòng khiến không gian trở nên rộng lớn mát mắt.

>>>Xem các cây trong nhà tốt nhất tại đây

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://www.elledecoration.vn/

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/189228995782/dua-hoi-tho-cay-xanh-vao-ngoi-nha-cua-ban

popup

Số lượng:

Tổng tiền: