Tin tức

Hoa Đẹp Và Những Thông Điệp Truyền Cảm Hứng Phần 1

Hoa Đẹp Và Những Thông Điệp Truyền Cảm Hứng Phần 1

Trong cuộc sống luôn có những lúc ta thấy mình chênh vênh và mất cân bằng. Lúc đó, bạn và tôi, chúng ta cần gì?! Có lẽ nghe những lời phân trần dông dài chỉ khiến mọi cảm xúc hỗn loạn hơn. Ta cần một thông điệp súc tích, rõ ràng và sâu sắc để có thể khơi lại nguồn năng lượng của chính mình.

Có thể bạn quan tâm:

Bạn có biết, mỗi loài hoa đều mang ý nghĩa tùy theo từng hoàn cảnh khác nhau?! Và không chỉ trong tình yêu, tình bạn hay chúc mừng điều gì đó, mỗi bông hoa đẹp, còn chứa đựng ngôn ngữ về những thông điệp truyền cảm hứng trong cuộc sống. Bây giờ, bạn hãy cảm nhận những bông hoa và giao tiếp với chúng bằng đôi mắt của trái tim thử xem!

Hoa Cúc Dại - Amor Fati (Hãy yêu lấy vận mệnh của bạn)

Những bông hoa cúc dại thường nở rộ từ kẻ nứt, bạn có biết điều đó? Sinh mệnh của một bông hoa cúc tự nói với bản thân những gì, khi nó chỉ là một bông hoa dại? Nó có thấy tủi thân không, giữa hoa hồng kiêu hãnh và lily thanh tao, nó nhỏ bé và tầm thường hơn hẳn. 

Không! Những bông hoa cúc yêu vận mệnh của chúng hơn bất kỳ loài hoa nào. 

Kẻ nứt là những thử thách, thương tổn của cuộc đời mà ai rồi cũng trải qua, tại cái chỗ xấu xí đó, hoa cúc vươn lên làm đẹp cho nó. Như Trịnh Công Sơn nói "hãy đi đến tận cùng của tuyệt vọng để thấy tuyệt vọng cũng đẹp như một bông hoa". 

Yêu lấy vận mệnh của mình là cách tốt nhất để vượt lên mọi khốn khổ trầm luân, để rồi mọi thứ chỉ còn là nét đẹp bình dị của một bông hoa, chứa đựng trải nghiệm, bài học và hồi ức của dĩ vãng. 

Những bông hoa cúc kia không còn là tên các loài hoa dại nữa, chính vì kiên cường mà trở thành 1 trong 4 loài cây cao quý "Tùng - Cúc - Trúc - Mai". Vậy còn bạn, bạn có đủ dũng khí yêu trân trọng chính mình, nâng niu lấy cả sự khác biệt nguyên bản của chính mình? Amor Fati - hãy yêu lấy vận mệnh của chính bạn.

Hoa Hạnh Phúc - Hygge (Những khoảnh khắc ấm áp và hạnh phúc trong đời)

"Hygge" là phong cách sống giúp Đan Mạch trở thành một trong những dân tộc hạnh phúc nhất trên thế giới. Những ly rượu vang nóng bên chiếc bàn tròn thắp vài ngọn nến, cùng những buổi trò chuyện rôm rả với bạn bè và gia đình trong đêm lạnh giá. Đó chính "hygge" của người Đan Mạch. Vậy, "hygge" của bạn là gì? Hãy để những bông hoa hạnh phúc lưu lại và cất giữ giúp bạn.

Cuộc sống sẽ tồn tại những thời đoạn mà bạn muốn buông xuôi, thả trôi sinh mệnh của chính mình. Đó là những ngày "mưa", ủ ê và ẩm ướt, rồi điều gì sẽ là "chiếc ô" cho bạn? Những khoảnh khắc "hygge" (dễ chịu, ấm áp, an toàn và hạnh phúc) bên những người ta yêu mến, với thời tiết đẹp, đồ ăn ngon hay kỷ niệm ngọt ngào mà bạn đã cất giữ, chúng cần được lấy ra, để trở thành "chiếc ô" của bạn.

Loài hoa đẹp nhất hành tinh, chẳng phải là loài hoa mang cho bạn hạnh phúc hay sao? Hãy ngắm nhìn những bông hoa mang tên hạnh phúc, cảm nhận bằng trái tim và hoài niệm lại những hồi ức tốt đẹp mà bạn đã trải qua, xong ngày mai trời lại quang mây lại tạnh, lại tạo ra hạnh phúc của hiện tại rồi cất giữ trong những bông hoa. Những bông nhắc nhở, bạn đã có những khoảnh khắc rạng ngời biết bao!

Hoa Hướng Dương - Timshel (Luôn có sự lựa chọn cho bạn)

Timshel là một trích dẫn từ quyển tiểu thuyết Phía Đông vườn Địa đàng (East of Eden) của nhà văn John Steinbeck's. Nghĩa gốc của nó là "quyền được lựa chọn" ("Thou mayest" theo Kinh Thánh) nhằm mục đích gợi nhớ mỗi con người đều có khả năng lựa chọn tương lai cho chính bản thân.

Cuộc đời của mình cũng nằm trong lựa chọn của mình. Sự dằn vặt trong những ngày qua cần phải kết thúc để có thể hướng về phía trước, như đóa hướng dương hướng về phía mặt trời.

Xem các loài hoa đẹp nhất thế giới, luôn có một vị trí cho hoa hướng dương. Hoa hướng dương là một lời nhắc nhở cho những ai đang chìm đắm trong những nỗi buồn, rằng bạn luôn có sự lựa chọn và chỉ có bạn mới có thể kéo mình ra phía ánh sáng. 

Tuy nhiên, không phải hoa hướng dương không có những nỗi buồn, nỗi buồn của hướng dương là nỗi buồn cô độc, bạn có bao giờ thấy hướng dương mọc chung với nhau chưa?! Chúng chỉ sinh trưởng và lớn lên một bông duy nhất không cành, cả một cánh đồng hướng dương nhìn thì đông đúc nhưng lại rời rạc như thế. Nhưng nếu chúng cứ trầm mình trong u sầu, thì sẽ không bao giờ có loài hoa mặt trời rực rỡ. 

Hoa Anh Đào - WaBi SaBi (Vẻ đẹp của sự khiếm khuyết)

Đây chính là từ mô tả thái độ sống hướng tới sự bình yên và đơn giản, chấp nhận tình tạm thời và không hoàn hảo của cuộc đời.

"Wabi sabi" là một khái niệm có nguồn gốc từ Tam pháp ấn của Đạo Phật: vô thường, khổ và vô ngã. Nghệ thuật sống này, khuyên chúng ta nên tuân theo qui luật "sinh lão bệnh tử" của tự nhiên, đừng cố gắng thay đổi làm gì. 

Đó là triết lý của hình ảnh hoa đẹp nhất thế giới, loài hoa anh đào của xứ sở Nhật Bản. Nhìn rộng hơn, cuộc sống có bao giờ hoàn mỹ không tì vết? Và ta không thể vì chút tiểu tiết mà phá vỡ bức tranh lớn, như hoa có bao giờ không nở vì biết mình rồi sẽ tàn. 

Trong những lúc tức giận hay tủi thân vì sự đời không như ý, mong bạn hãy dành chút thời gian chiêm bái triết lý của loài hoa anh đào thuần khiết. Hoa rồi sẽ tàn, hương rồi sẽ tan, nhưng chúng đã từng khoe sắc mà tô điểm cho đời. Không nhìn thấy vẻ đẹp của khiếm khuyết bạn sẽ không bao giờ đạt đến chân trời hoàn hảo. Còn khi ngộ được "tàn khuyết cũng là một dạng mỹ lệ", mọi thứ của đời đều là nghệ thuật.

Hoa Sen - Pura Vida (Một cuộc đời thuần khiết)

Hoa Sen là một trong các loài hoa đẹp nhất Việt Nam, là biểu tượng của mảnh đất hình chữ S. Có bao giờ khi ngắm hoa sen, bạn mơ màng cảm nhận ngôn ngữ của chúng?!

Pura Vida chính là thông điệp rõ rệt nhất của hoa sen. "Một cuộc đời thuần khiết" tựa như đóa hoa nở rộ từ bùn lầy vẫn ngát hương và rạng ngời. 

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tác giả của bạn đọc nhỏ tuổi, đã ví tâm hồn mỗi người như một viên bi trong veo nhưng sau những xoay vần, lăn lốc rồi cũng mờ đục, xây xướt. Bạn hãy nhìn lại chính mình đi, liệu rồi "viên bi" tâm hồn của bạn có còn "thuần khiết"?

Hoa sen là nhắc nhở nghiêm khắc rằng hãy giữ những bản ngã nguyên chất của chính mình, là tấm lòng lương thiện và đơn thuần hiếm có trước mọi cuộc xoay vần, biến thiên của cuộc đời. 

Pura Vida của hoa sen là một cuộc đời kiên cường vượt lên bùn đen mà không biến chất. Dùng bùn đen mà nuôi hạt giống nảy mầm, nâng đỡ sinh mệnh, để cuộc đời bớt hoang vu. Như ta dùng bi thương nuôi dưỡng lương thiện, nâng đỡ tâm hồn để cuộc đời thôi cay nghiệt, chanh chua. 

>>> Xem chi tiết các loại hoa đẹp tại đây

Ngôn ngữ của những bông hoa có an ủi tâm hồn bạn phần nào chưa? Nếu chưa, hãy cùng đón đọc "Hoa đẹp và những thông điệp truyền cảm hứng" phần 2 bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 205 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/hoa-dep-va-nhung-thong-diep-truyen-cam-hung

Tumblr:https://gauconflower.tumblr.com/post/185425588367/hoa-dep-va-nhung-thong-diep-truyen-cam-hung

popup

Số lượng:

Tổng tiền: