Tin tức

Lan Ý - Vẻ Đẹp Của Sự Cân Bằng Trong Cuộc Sống

Lan Ý - Vẻ Đẹp Của Sự Cân Bằng Trong Cuộc Sống

Ta đang ở trong tâm điểm của những cuộc giao thời, là cách mạng công nghệ 4.0, là tự nhiên hoặc nhân tạo, là những điều mới mẻ không biên giới… Ta biết ơn với sự phát triển đó, nhưng đôi khi ta lại loay hoay với chúng… Bây giờ hơn bao giờ hết, ta cần học cách cân bằng, cảm xúc và tất cả mọi mặt của đời mình.

Có thể bạn quan tâm:

Ta sẽ chưa bao giờ thấy chậu lan ý của mình đẹp như lúc này, lúc mà ta đầy hoang mang với những vấn đề của mình. Chúng quần ta như một con rối, cho đến khi ta chợt nhìn thấy chậu lan ý và ngộ ra mọi lẽ như một người tỉnh mộng.


Trong một buổi diễn thuyết đầu năm trước các sinh viên của một trường đại học, ông Brian Dison, Tổng giám đốc Coca Cola đã nói về mối tương quan giữa nghề nghiệp và các trách nhiệm khác mà một người phải gánh trên vai thông qua triết lý 5 quả bóng.

Theo đó, hãy tưởng tượng cuộc đời là một trò chơi tung hứng còn trên tay bạn là 5 quả bóng: công việc, gia đình, bạn bè, sức khỏe và tâm hồn. Trong đó, quả bóng "công việc" làm bằng cao su còn tất cả các quả bóng còn lại đều làm bằng thủy tinh. Khi quả bóng "công việc" rơi xuống nó lập tức sẽ bật trở lại, thế nhưng các quả bóng "gia đình", "bạn bè", "sức khỏe" và "tâm hồn" một khi đã rơi xuống sẽ vỡ tan, bị nứt hoặc sứt mẻ, chắc chắn không thể nào trở lại như lúc ban đầu.

Đó chính là một bài học về cân bằng cuộc sống mà bất cứ ai trong chúng ta cũng nên giác ngộ. Nếu không một ngày nào đó khi nhìn lại, bạn chắc chắn sẽ hối hận vì những hành động và quyết định mà mình đưa ra.

Nhưng chuyện cân bằng 5 quả cầu của cuộc đời thì liên quan gì đến một cây lan ý?! Hãy nhìn một cây lan ý đi, trong khoảnh khắc mà bạn quay cuồng đầy tất bật, bạn có thấy sự yên bình an tĩnh toát ra từ nó?! Và trong cái khoảnh khắc đó, tự nhiên bạn sẽ ngưỡng mộ một cây lan ý ung dung, tự tại và điềm nhiên như thế trước cuộc sống vồn vã.

Hãy ngắm nhìn một cây lan ý và suy tư thử xem...


Như một sinh mệnh bình thường, cây lan ý bị rũ lá hoặc chết nếu thiếu nước hay bệnh… Nó cũng phải đấu tranh cho sự sinh tồn của riêng nó, nhưng một cây lan ý vẫn luôn có một vẻ đẹp bình thản, mềm mại và đầy tự do. Thế sao ta lại trong tình trạng đầu bù tóc rối mắt lơ mơ, sau một ngày điên đảo?!

Khi ngắm nhìn một chậu cây lan ý thủy sinh, ta có thấy những cây hoa vươn thẳng lên trời cao, như mong muốn của ta với sự nghiệp của chính mình. Và những chiếc lá xanh xanh nâng đỡ nhau xòe ra đón sáng cũng như cách ta muốn bảo bọc và bảo vệ những người ta thương. Chúng cơ bản cũng giống như chúng ta thôi và luôn cố gắng dung hòa mọi điều để có thể hoàn thiện và phát triển tốt đẹp.

Nhưng vấn đề là làm sao để được như một cây lan ý, dung hòa mọi thứ và giữ mãi vẻ đẹp cân bằng?! Và câu trả lời là ta phải học cách giải quyết vấn đề và biết thứ tự ưu tiên của đời mình. Ta phải chắc chắn rằng công việc và cuộc sống đang ở đúng chỗ. Quá chú trọng vào mặt nào cũng sẽ làm mặt kia mất cân bằng. Cụ thể rằng bạn không thể mang những buồn phiền công việc về nhà và cáu gắt với người thân, càng không thể để chuyện cá nhân ảnh hưởng đến những quyết định cần tỉnh táo. Và những khi biết mình đang quá tải, cạn kiệt năng lượng, bạn phải biết dừng lại, reset – refresh – relax, dành thời gian cho 4 quả bóng “bạn bè”, “sức khỏe”, “gia đình” và “tâm hồn”. Mà ta thì phải thừa nhận ta chỉ có thể làm việc hiệu quả trong trạng thái đầy năng lượng.

Cuối cùng, mong bạn cảm nhận được bản thân đang sống ở hiện tại, cùng với những lắng lo thường nhật. Nhưng đừng cảm thấy gánh nặng quá mức vì đó cũng là một dấu hiệu của sự sống. Hãy chọn cho mình góc nhìn toàn diện và đa chiều sẽ giúp bạn cầm trịch cuộc đời mình.

Và hãy mang một chậu cây thủy sinh (nói chung) và cây lan ý (nói riêng) cho một cuộc sống kết nối với thiên nhiên, trái đất và vũ trụ.

>>>>Xem chi tiết các mẫu cây lan ý và cây xanh tại đây

Chúc bạn tìm thấy sự yên bình trong tâm hồn và sự cân bằng trong cuộc sống!!!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/lan-y-ve-dep-cua-su-can-bang-trong-cuoc-song

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/186559366967/lan-y-ve-dep-cua-su-can-bang-trong-cuoc-song

popup

Số lượng:

Tổng tiền: