Tin tức

Mách Bạn Lưu Ý Để Cây Hoa Hồng Ra Nhiều Bông

Mách Bạn Lưu Ý Để Cây Hoa Hồng Ra Nhiều Bông

Tượng trưng cho hòa bình, tuổi trẻ, là loài hoa của tình yêu, tình hữu nghị, niềm vui và sự tốt lành. Hoa hồng là một trong những loài hoa được ưa chuộng nhất trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm:

Mách Bạn Mẹo Tặng Hoa Tươi Theo Độ Tuổi

Top 3 Lý Do Bạn Cần Có Cây Xanh Văn Phòng Cho Cuộc Sống Lành Mạnh

Top 5 Cây Cảnh Nhỏ Để Bàn Được Yêu Thích

Theo đó, cây hoa hồng càng ngày càng được trồng phổ biến, cùng với nhu cầu thỏa mãn thẩm mỹ và giải trí. Tuy nhiên, nỗi trăn trở của phần lớn người chăm cây hồng, là việc làm sao để cây ra nhiều bông. 

𝑷𝒉𝒂̉𝒊 𝑻𝒊̉𝒂 𝑪𝒂̀𝒏𝒉

Là yếu tố tiên quyết để một cây hoa hồng sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh. Muốn cây ra hoa nhiều, việc cắt tỉa cành thường xuyên là điều cực kỳ cần thiết.

Tỉa những cành sâu bệnh, cành yếu hay bị khô, lá hoa hồng vàng yếu tạo cho cây thông thoáng, dễ quang hợp có tán đều, cân đối và khỏe.

Chú ý dùng dao sắt để không làm rách các vết cắt. Nếu cắt gần ngọn hơn thì hoa hồng sẽ ra bông sớm hoan và ngược lại.

Còn nếu bạn muốn hoa nở to, có thể tỉa cắt những hoa thứ cấp để hoa chính nở to. 

𝑻𝒉𝒐̛̀𝒊 𝑮𝒊𝒂𝒏 𝑪𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 𝑺𝒂́𝒏𝒈 Đ𝒖̉

Cây hoa hồng leo là loài ưa nắng nên vị trí đặt cây phải có nửa ngày nắng, thông thoáng. 

𝑪𝒉𝒆̂́ Đ𝒐̣̂ 𝑻𝒖̛𝒐̛́𝒊 𝑵𝒖̛𝒐̛́𝒄

Buổi Sáng:

- Hoa hồng tưới vào buổi sáng là tốt nhất, trước hết cây hoa hồng là cây ưa ẩm, cần nhiều nước. Với những cây hoa hồng khỏe, đang phát triển mạnh, cây cần một lượng nước lớn, đất trồng hoặc giá thể trồng hoa hồng thường xuyên phải ẩm để bộ rễ hút nước lên cho cây, nhất là vào mùa hè.

Vào những ngày trời nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao thì không những nhu cầu của cây nhiều mà cùng với sự bay hơi nước trong chậu nên bắt buộc phải tưới thật đẫm vào buổi sáng. Lúc này cũng cần chú trọng cách cắt tỉa hoa hồng để giảm thoát hơi nước.

Đặc biệt tưới nước buổi sáng còn rất tốt trong những ngày trời có sương, đặc biệt là sương muối. Khi tưới sẽ rửa trôi toàn bộ sương đọng trên lá, giúp cây tránh được rất nhiều nguy cơ nhiễm bệnh.

Buổi Trưa:

- Những ngày nắng gắt, nhiệt độ cao thì không nên tưới vào buổi trưa, vì nhiệt độ đang cao mà tưới nước mát thì sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây, khi nắng gắt, những giọt nước đọng lại trên lá sẽ trở thành những kính hội tụ, hấp thụ ánh sáng và nhiệt lượng có thể làm cháy lá.

- Ngoài ra nhiệt độ cao lại kết hợp với độ ẩm cao sau khi tưới cũng làm cho cây dễ bị nhiễm một số bệnh, đây là một trong những điều kiện tối kị với hoa hồng.

Buổi Chiều:

- Tưới nước vào buổi chiều thì cần xem xét, vì thông thường cây đã được tưới vào buổi sáng, vậy nếu buổi chiều thấy chậu vẫn còn ẩm ướt thì không cần tưới, còn nếu đã se khô mặt chậu thì cần tưới cho cây. Còn về điều kiện thì buổi chiều cũng thuận lợi như buổi sáng.

- Tuy nhiên chỉ có môt lưu ý là nếu tưới muộn, nước vẫn còn đọng trên lá vào buổi tối dễ phát sinh nấm bệnh gây hại. Nên tưới vào tầm trước 6h chiều.

𝑩𝒐́𝒏 𝑷𝒉𝒂̂𝒏 𝑲𝒊̣𝒑 𝑻𝒉𝒐̛̀𝒊

Cây hoa hồng ưa đất nhiều mùn và tơi xốp. Trong thành phần đất trộn để trồng cây, ta có thể trộn thêm phân trùn quế, phân hữu cơ, tro bếp càng tốt. Có thể tìm mua tại các nơi bán phân bón cho hoa hồng.

Khi cây cứng cáp, đến giai đoạn sinh trưởng nhanh, bón phân cách 10 ngày/lần.

Bón phân gần gốc, sau đó xới nhẹ lấp phân. Hoặc rải phân đều bề mặt đất, tưới nước thấm phân. 

Hãy theo dõi tình trạng cây để có thể thay đổi liều lượng và thời hạn bón phân phù hợp, bạn nhé!

===>Liên hệ trực tiếp để có ngay một cây hồng đẹp tại đây

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/mach-ban-luu-y-de-cay-hoa-hong-ra-nhieu-bong

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/187916904212/mach-ban-meo-cho-cay-hong-ra-nhieu-bong

popup

Số lượng:

Tổng tiền: