Tin tức

Những Lý Do Phổ Biến Khiến Hoa Lan Không Nở Và Cách Khắc Phục

Những Lý Do Phổ Biến Khiến Hoa Lan Không Nở Và Cách Khắc Phục

Hoa Lan Hồ Điệp là loại lan phổ biến nhất trên thế giới. Trong những năm gần đây, một trong những câu chuyện tuyệt vời của thế giới làm vườn là giá giảm nhanh và sự gia tăng lớn về sự sẵn có của hoa Lan Hồ Điệp. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy chúng hàng tá trên các cửa hàng thậm chí là các trang web online.

Có thể bạn quan tâm:

Tuy nhiên, thật bực bội khi nhìn chằm chằm vào một bông lan mỗi ngày như một cái nồi nước đang chờ đợi để đun sôi, khao khát những bông hoa nở lại không bao giờ xuất hiện. Thậm chí còn bực bội hơn khi chứng kiến ​​một cây lan phát triển chồi co lại và rụng mà không bao giờ nở. Có nhiều vấn đề khiến cây lan của bạn không nở hoa, nhưng có thể được giải quyết với những điều chỉnh nhỏ.

#1. Không đủ ánh sáng

Ánh sáng không đầy đủ là lý do số một khiến cây lan của bạn từ chối nở hoa hoặc tái sinh. Lan Hoàng Thảo, Chi Cát Lan và Lan Kiếm là ba giống phổ biến thích điều kiện sáng. Nếu hoa lan của bạn không bao giờ rời khỏi giới hạn một góc của ngôi nhà hoặc văn phòng, bạn có thể cần một nơi có ánh sáng phát triển để hoa nở.

#2. Nhận quá nhiều ánh sáng

Nếu bạn đã đặt cây lan của bạn dưới ánh mặt trời đầy đủ mà vẫn không nở hoa, bạn có thể nhận thấy các triệu chứng nghiêm trọng như lá bị cháy nắng, và ngay cả ánh sáng nhân tạo quá mức cũng có thể ngăn chặn sự nở hoa. 

Ngoài nhiệt độ buổi tối mát mẻ, những ngày mùa thu rút ngắn có thể báo hiệu một loài phong lan hình thành nụ. Nếu bạn đang giữ cây lan của mình trong một căn phòng nơi đèn sáng suốt 24 giờ một ngày, thì cây lan của bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tự nhiên quan trọng này. Nếu bạn đang sử dụng đèn nhân tạo, hãy sử dụng bộ hẹn giờ để mô phỏng chu kỳ của ánh sáng ban ngày và bóng tối tự nhiên.

#3. Nhiệt độ thay đổi

Bạn có thể nhận thấy phản ứng yêu thích của lan đối với nhiệt độ ấm áp, như một loại cây nhiệt đới. Hoa lan cũng cần trải nghiệm một sự khác biệt nhiệt độ để kích hoạt nở hoa. Nếu có thể, hãy để hoa lan của bạn ở nhiệt độ ban đêm mát hơn 10 độ so với nhiệt độ ban ngày trong hai tuần khi bắt đầu mùa hoa lan.

#4. Cần dinh dưỡng phân bón hợp lý

Mặc dù đúng là hoa lan cần bón phân quá nhiều, nhưng một cây lan sống trong hỗn hợp bầu vô cơ vô trùng có thể cần một sự tăng cường chất dinh dưỡng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Loại phân bón tốt nhất cho hoa lan là phân bón không có urê, cung cấp nitơ ngay cả khi không có hoạt động của vi sinh vật phổ biến trong đất vườn giàu.

#5. Cần chú ý rễ/thay chậu

Thay chậu là một công việc khó khăn cho người trồng lan. Khi môi trường phong lan của bạn bắt đầu bị phá vỡ, rễ có thể bị chết vì thiếu thông gió. Tuy nhiên, một số loài hoa lan phẫn nộ vì vùng rễ của chúng bị xáo trộn, và sẽ từ chối nở hoa trong sáu tháng đến một năm sau khi thay chậu. Tuy nhiên, các loài lan khác thích bị ràng buộc rễ và sẽ chỉ nở hoa khi rễ xoắn lại và bị ép (chậu nhỏ).

Để xác định xem cây lan của bạn có cần được trồng lại hay không , hãy đánh giá hệ thống rễ chứ không phải tán lá. Ngay cả các chậu phong lan tốt cũng bị phá vỡ theo thời gian, nó có thể không lưu thông không khí, ảnh hưởng việc mang lại sự sống cho rễ cây. Nếu rễ trông có màu nâu hoặc vật liệu trồng giống như đất vườn, đó là thời gian để thay chậu. Nếu có nhiều hơn một hoặc hai rễ leo trên mép chậu, có lẽ đã đến lúc thay chậu, hoặc thậm chí để phân chia cây lan để duy trì sức sống nở hoa. 

#6. Quá nhiều nước

Nếu bạn cho cây lan của bạn quá nhiều nước, việc không nở hoa có thể là tiền đề cho sự suy giảm nhanh chóng và chết cây. Hoa lan sắp nở mà nhận quá nhiều nước có thể rụng nụ. 

Hầu hết các loài lan cần phải khô giữa các lần tưới nước, và bạn không bao giờ nên để hoa lan của mình bị ướt chân chậu. Hoa lan phát triển đúng loại chậu với môi trường trồng lan chuyên dụng sẽ hiếm khi bị ngập nước. 

Điều chỉnh lịch tưới nước của bạn với môi trường trồng trong chậu, kích thước chậu và môi trường. Nếu rễ chuyển sang màu nâu, đó là bạn tưới nước quá nhiều. Lá nhăn nheo có thể là dấu hiệu của quá ít hoặc quá nhiều nước.

#7 Quá ít nước

Một số người trồng lan đã mắc vấn đề tưới quá ít nước trong những nỗ lực có chủ đích của họ để tránh làm ngập cây. Hãy nhớ rằng, hoa lan đến từ những khu rừng ẩm ướt và thường xuyên có mưa rào nhẹ nhàng. Nếu cây lan của bạn trở nên quá khô, những chiếc lá sẽ hút nước từ việc phát triển chồi trong nỗ lực tự bảo quản. 

Thật buồn biết bao khi thấy những nụ phong lan được chờ đợi từ lâu của bạn màu vàng, teo lại và rụng từng cái một khi cây hút độ ẩm trở lại vào rễ và lá. Nếu lịch trình bận rộn của bạn khiến bạn quên nước thường xuyên, hãy sử dụng khay giữ ẩm để tạo môi trường trồng lan thân thiện hơn.

#8. Biết khi nào phong lan của bạn nở rộ

Trong khi nhiều loài hoa yêu thích của bạn nở vào mùa hè, thì nhiều hoa lan nở vào mùa thu, tiếp theo là mùa đông và mùa xuân nở. Mua một cây lan đang nở hoa không nhất thiết là dấu hiệu cây phải nở hoa ngay lúc đó, vì người trồng có thể tạo ra sự nở hoa trong nhà kính bằng cách thay đổi ánh sáng và nhiệt độ. Xác định cây lan của bạn, và sau đó bạn có thể tìm hiểu về chu kỳ nở tự nhiên của nó.

Hoa lan Vanda nở hai đến ba lần một năm, với mỗi chu kỳ nở hoa kéo dài đến sáu tuần. Ngược lại, hoa lan Cát Lan và Địa Lan phổ biến chỉ nở hoa mỗi năm một lần, nhưng sự dễ chăm sóc của chúng làm cho chúng trở thành lựa chọn phổ biến cho người mới trồng. 

Với những kỹ thuật này (và một chút kiên nhẫn), hy vọng cây lan của bạn có thể nở hoa tốt.

>>> Xem Lan Hồ Điệp dễ trồng tại đây

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: Thespruce




popup

Số lượng:

Tổng tiền: