Tin tức

Phút Ngẫu Hứng Cho Cuộc Sống Thêm Sắc Màu

Phút Ngẫu Hứng Cho Cuộc Sống Thêm Sắc Màu

Đã đến lúc bắt tay vào thực hiện những ước muốn đơn giản nhưng thường bị trì hoãn rồi đấy! Cho một cuộc sống thú vị hãy thêm chút phút giây ngẫu hứng nào~

Có thể bạn quan tâm:

Đã bao giờ bạn ao ước rằng cuộc sống của mình sẽ trở nên tốt hơn với những việc ngẫu hứng chưa? Đó có thể là trải nghiệm một chuyến phiêu lưu mạo hiểm, đến một nhà hàng mới hay đơn giản chỉ là đi con đường lạ. Nhưng ngẫm nghĩ xem nào, bạn sẽ thường lắc đầu bỏ qua và đi lại lối mòn quen thuộc. Vậy, tại sao không thử áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để cuộc sống trở nên thú vị hơn?

SUY NGHĨ VỀ NHỮNG ĐIỀU HỐI TIẾC TRONG QUÁ KHỨ

Chắc chắn bạn đã nghe lời khuyên này rồi: Thà làm rồi thất bại còn hơn là không làm rồi hối tiếc.

Lấy một ví dụ nhé, nếu bạn muốn đi dự một liveshow ca nhạc của ca sĩ mà mình vô cùng yêu quý nhưng bạn thân của bạn lại bận. Bạn sẽ làm gì? Đa số sẽ âm thầm tiếc nuối nói lời tạm biệt với idol để ở nhà… xem Netflix đúng không? Vì mọi người thường e sợ cảm giác cô độc khi đi một mình.

Tại sao lần này bạn không thay đổi nhỉ? Đặt một chiếc vé và đến chill cùng thần tượng. Thứ nhất, bạn sẽ không hối tiếc nếu sau này nghĩ về chuyện không đi. Thứ hai, chẳng ai cười cợt việc bạn đi một mình cả. Biết đâu, chính sự một-mình sẽ giúp bạn có thêm nhiều người bạn mới.

LÊN DANH SÁCH NHỮNG VIỆC BẠN MUỐN LÀM

Sau khi suy nghĩ về những thứ mình ao ước, hãy lập một danh sách. Chỉ đơn giản là sự ghi chép, đừng đặt nặng những đong đếm về tiền bạc hoặc thời gian cho nó.

Việc này có ý nghĩa như một lời nhắc nhở cho bản thân bạn. Đôi khi, cuộc sống làm ta mệt nhoài và buồn bã, sao bạn không thử lật mở những trang ghi chép nhất thời này ra và chọn một hoạt động nhỉ. Thêm một điều mới mẻ vào to-do-list ngày mới, tại sao không?

DÀNH THỜI GIAN CHO BẢN THÂN

Đối với một nhân viên văn phòng bận rộn, một cô bác sĩ hay một nàng kế toán, thêm những hoạt động ngẫu nhiên vào lịch trình chật kín dường như bất khả thi. Vậy tại sao bạn không cố gắng sắp xếp để mình có một chút thời gian cho bản thân.

Đi làm bằng một cung đường khác, ghé vào quán cà phê đầu tiên bạn nhìn thấy hay chỉ đơn thuần là nhắn tin cho một người bạn đã lâu không gặp sẽ thêm chút sắc màu vào cuộc sống của bạn đấy.

DŨNG CẢM CHẤP NHẬN SAI LẦM

Bạn có để ý rằng, khác với trẻ con, người lớn rất ngại thử những điều mới. Có thể họ sợ thất bại, cũng có thể họ không chịu nỗi cảm giác bị mất mặt. Và đó là lí do lớn nhất ngăn cản chúng ta thực hiện những điều ngẫu nhiên.

Vì thế, nếu bạn muốn làm vlog, hãy mạnh dạn bắt đầu. Nếu bạn muốn mặc một chiếc váy rực rỡ, hãy cứ làm thôi. Nếu bạn muốn nấu một bữa ăn ngon, hãy đi chợ chọn nguyên liệu. Không ai trong chúng ta là hoàn hảo cả. Và thất bại hay sai lầm là những bài học trên đường đời để giúp chúng ta trưởng thành và lớn khôn hơn.

MỘT SỐ GỢI Ý ĐỂ BẠN “NGẪU HỨNG” THÊM SẮC MÀU CHO CUỘC SỐNG

  • Đến một quán cà phê mới: Đừng để những chiếc quán đáng yêu mãi nằm trong checklist. Nếu không có ai đi cùng, bạn vẫn có thể đi một mình mà.
  • Thử đi làm bằng một con đường khác: Hãy để bản thân “dấn thân” vào một chuyến phiêu lưu nho nhỏ bằng cách trải nghiệm một con đường mới lạ. Bằng cách này, bạn vừa được khám phá thành phố, và biết đâu, sẽ vừa tìm thấy vài cửa tiệm hay ho nữa đấy.
  • Nghe thử một bản nhạc hay xem một chương trình mới: Đừng cứ mãi phát đi phát lại những thứ mình đã thuộc lòng chứ! Nghe một bài hát được đề xuất từ người bạn thân sẽ vừa giúp bạn “đổi gió” và kết nối với cô ấy hơn.
  • Thử một nền ẩm thực mới hoặc gọi một món nước mới: Tương tự như điều trên, bạn nên để bản thân khám phá những trải nghiệm mới lạ. Ai mà ngờ được món kem sữa bạn hay từ chối vì sợ béo lại hấp dẫn đến như vậy chứ!
  • Thay đổi phong cách ăn mặc: Thế giới nhìn bạn như thế nào không quan trọng, quan trọng là bạn cảm thấy thoải mái và tự tin.
  • Làm một điều gì đó cho bản thân: Một buổi nghe nhạc cổ điển hay tham gia một khóa học trang điểm là điều bạn ao ước? Đừng chần chừ mà hãy tặng ngay cho bản thân mình điều đó. Tại sao phải ngại ngần khi bạn vừa vui vẻ, vừa có thêm kĩ năng?
  • Trồng một cái cây mà bạn thích: Đừng băn khoăn về việc cây sẽ chết hay sống, khó hay dễ trồng, cứ đơn giản là lựa một cái cây bạn thích và chăm sóc nó bằng tình yêu của bạn. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ cho xem!
  • Tự mua hoa về cắm: Cho một ngày nhiều màu sắc và tràn trề sức sống, hãy cắm hoa, hãy thỏa sức sáng tạo và làm bạn với thiên nhiên, bạn sẽ thấy yêu đời hơn. 

>>> Xem thêm mẫu cây và hoa đẹp nhất tại đây

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: The Good Trade

popup

Số lượng:

Tổng tiền: