Tin tức

Tất Tần Tật Về Cau Tiểu Trâm – Parlour Palm

Tất Tần Tật Về Cau Tiểu Trâm – Parlour Palm

Cây Cau Tiểu Trâm có tên khoa học là Chamaedorea elegans. Cây này còn được gọi với cái tên dân dã là Dừa Tụ Thân (ở Việt Nam) hay là Cọ Núi (ở Mehico). Đây là một loại thực vật thuộc họ nhà Cau (Arecaceae).

Có thể bạn quan tâm:

5 Loại Cây Xanh Trong Nhà An Toàn Cho Thú Nuôi Của Bạn

Các Cách Dùng Hoa Baby Trang Trí Đám Cưới

10 Câu Nói Có Thể Xoa Dịu Tâm Trạng Của Bạn

Vì có sự tương đồng về khí hậu nên khi được trồng ở Việt Nam, cây có thể phát triển rất tốt vì hợp với nhiệt độ, độ ẩm cũng như các điều kiện về đất và nước.

Lá của loài cây xanh để bàn này, có chứa chlorophyll giúp hút tia điện tử có hại từ máy tính bảo vệ rất tốt cho cơ thế, đặc biệt là cho mắt. Màu xanh của cây được NASA chứng minh giúp tăng thêm 20% trí nhớ và tăng 10% hiệu quả công việc.


Các vấn đề thường gặp với Cau Tiểu Trâm


Lá màu nâu hoặc vàng – thiếu nước hoặc thừa nước


• Triệu chứng: cây để bàn của bạn có lá nâu héo hoặc khô


• Nguyên nhân: thường là thiếu nước, hoặc quá khô. Tuy nhiên, nếu bạn tưới cây này quá mức cho phép nó trở nên sũng nước hoặc úng nước, đây cũng có thể là nguyên nhân


• Biện pháp khắc phục: Nếu thiếu nước, đưa cây xanh để bàn làm việc của bạn ra chỗ thoáng mát và tưới nước, đảm bảo cây ráo nước khi đặt về vị trí cũ. Thường xuyên phun sương để tăng độ ẩm. Nếu bị ngập nước, xới đất lên cho thoáng , hoặc đơn giản là giữ cho đến khi cây khô một chút cho đến lần tưới tiếp theo. Nếu nó rất hư hỏng, bạn có thể cần phải repot – thay đất.


Mẹo màu nâu – thiếu nước hoặc bón phân quá mức


• Triệu chứng: khô, đầu nâu


• Nguyên nhân: thiếu nước hoặc bón phân quá nhiều


• Biện pháp khắc phục: Tưới nước kỹ cho cây xanh trong nhà của bạn. Ngoài ra, chỉ bón phân một hoặc hai lần vào mùa xuân / mùa hè, và đảm bảo sử dụng một liều pha loãng.


Làm thế nào để duy trì một cây Cau Tiểu Trâm đẹp và khỏe mạnh


Hãy chăm sóc Parlor Palm của bạn và nó sẽ chăm sóc bạn!

Dưới đây là những mẹo đơn giản để tiếp tục chăm sóc và phát triển cây xanh trong nhà tốt nhất của bạn theo thời gian.


• Cắt tỉa: loại bỏ những lá già, không hấp dẫn hoặc bị hư hại khỏi gốc cây bằng một lưỡi dao sạch, lý tưởng trong thời kỳ ngủ đông.


• Cắt tỉa: nếu chỉ có một phần nhỏ của chiếc lá bị hư hỏng như các cạnh hoặc đầu, hãy cắt bỏ mọi sự đổi màu hoặc nhược điểm bằng cách làm theo các đường và hình dạng tự nhiên của lá.


• Vệ sinh: thường xuyên phun sương Parlor Palm để giữ sạch. Nếu nó rất bụi, bạn có thể muốn sử dụng một miếng vải ẩm để lau sạch lá.


Làm thế nào để phát triển và thay chậu cho Cau Tiểu Trâm


• Trồng Cau Tiểu Trâm: là những người bạn phát triển chậm hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Trong mùa xuân hoặc mùa hè, sử dụng phân bón pha loãng chỉ một hoặc hai lần để tăng cường vitamin cho cây.


• Thay chậu: Chỉ cần trồng lại vài năm một lần và chỉ khi cây không ổn (tức là bị ngập nước) hoặc cần làm mới đất và cung cấp cho nó chất dinh dưỡng mới. Nếu bạn muốn cây cảnh mini của bạn phát triển lớn hơn, hãy tìm một chậu trồng mới lớn hơn gấp đôi so với chậu hiện tại của nó. Nếu bạn hài lòng với kích thước hiện tại, bạn có thể sử dụng lại cùng một chậu và chỉ cần thay đổi đất.


⌈ Đeo găng tay và trải giấy báo ra sàn, lấy cây ra khỏi chậu và giũ sạch càng nhiều đất cũ càng tốt để bạn có rễ sạch. Hãy nhẹ nhàng với Cau Tiểu Trâm vì có rễ rất mỏng manh!

Phủ dưới cùng của chậu trồng một lớp đất, sau đó đặt cây vào giữa chậu và phủ đất mới. Vỗ nhẹ và tưới thật kỹ. Đặt cây trong một khu vực có ánh sáng gián tiếp sáng. Cây của bạn sẽ mất 2-4 tuần để giải quyết khỏi cú sốc và thích nghi với "nhà" mới. ⌋

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: Gấu Con Flower

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/621053649420009472/t%E1%BA%A5t-t%E1%BA%A7n-t%E1%BA%ADt-v%E1%BB%81-cau-ti%E1%BB%83u-tr%C3%A2m


popup

Số lượng:

Tổng tiền: