Tin tức

Top 5 Loài Cây Đuổi Muỗi Tốt Nhất Dành Cho Bạn

Top 5 Loài Cây Đuổi Muỗi Tốt Nhất Dành Cho Bạn

Trong những ngày mưa nắng thất thường, thời tiết ẩm ướt tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi và phát triển, thì việc làm sao để đuổi muỗi là vấn đề gây đau đầu cho hầu hết mọi người... đặc biệt là với các bậc phụ huynh, nhà có con nhỏ. 

Có thể bạn chưa biết:

Bạn có biết, ngoài mang đến một bầu không khí trong lành, cây xanh còn có khả năng khiến muỗi cách xa chục mét. Nếu bạn đang băn khoăn về cách đuổi muỗi không hóa chất, hãy cùng khám phá top 5 loài cây đuổi muỗi tốt nhất dành cho bạn.

Top 5 Loài Cây Đuổi Muỗi Thông Dụng Mà Bạn Có Thể Tìm Thấy Mọi Lúc Mọi Nơi

1. Ngũ Gia Bì

Ngũ gia bì là loài cây hàng đầu, khi nhắc đến tác dụng đuổi muỗi của cây xanh. Cây được NASA chứng nhận hẳn hoi. Thế nên, tại các vùng quê, người ta thường trồng các bụi ngũ gia bì xung quanh nhà để hạn chế muỗi.

Không chỉ vậy, một chậu cây ngũ gia bì để bàn cũng là một món quà ý nghĩ và thiết thực với những người thân yêu của bạn. Khi mà trong phong thủy, ngũ gia bì mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp và sự may mắn. 

2. Cây Sả

Sả là một gia vị tuyệt vời trong bữa ăn hằng ngày, là vị thuốc đặc trưng hữu hiệu để giải cảm... Đồng thời, sả cũng mang tính năng đuổi muỗi.

Thế nên, hiện nay có rất nhiều sản phẩm được chiết xuất từ sả như tinh dầu, xà bông,... Sẽ có nhiều lựa chọn cho bạn khi sả là loài cây đuổi muỗi. Bạn có thể trồng cây sả đuỗi muỗi hoặc trực tiếp sử dụng tinh dầu sả xông phòng, nó cũng có tác dụng thư giãn tinh thần.

3. Bạc Hà

Bạc hà dễ trồng, khi trồng vào những chậu nhỏ để trong nhà chúng không chỉ chống được muỗi mà còn có thể trang trí nhà và trở thành rau gia vị cho việc nấu nướng hàng ngày.

Hiện nay tinh dầu bạc hà cũng được sử dụng để sản xuất một số loại thuốc diệt côn trùng an toàn cho sức khỏe và thân thiện môi trường. Đặc biệt, cây bạc hà có mùi rất dễ chịu.

4. Cây Tỏi

Ăn tỏi không khiến bạn đuổi muỗi, thậm chí còn để lại mùi cơ thể nặng. Nhưng trồng tỏi trong nhà thì có thể. 

Cách sử dụng nó là cắt tỏi và rắc xung quanh khu vực sinh sống ngoài trời của bạn. Tỏi thậm chí có thể được trộn với các loại dầu thơm tự nhiên để tạo ra một bình xịt muỗi giúp diệt muỗi rất hiệu quả.

Ngoài ra nó còn có thể diệt một số loại côn trùng khác như ruồi, gián, kiến. Tóm lại, tỏi là loài cây đuổi côn trùng hiệu quả và thông dụng nhất.

5. Tía Tô Đất

Bên cạnh việc là một loại rau ăn kèm ngon lành, lá tía tô còn có công dụng đuổi muỗi. Tía Tô Đất là loại cây trồng trong nhà đuổi muỗi quen thuộc của các gia đình nông thôn.

Đặc biệt, lá tía tô không gây kích ứng da và lành, vậy nên bạn có thể lấy lá tía tô chà xát lên vùng da bị muỗi cắn để trị ngứa và mẩn đỏ. 

>>> Xem chi tiết các loại cây trồng tốt cho sức khỏe tại đây

Những Điều Thú Vị Về Loài Muỗi

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, một số mùi hương nhất định như bạc hà, trái cây, chocolate caramel, có thể làm vô hiệu hóa bộ phận nhận biết khí CO2 của muỗi, khiến chúng gặp khó khăn trong việc tìm "bữa tối" của mình.

Muỗi thường bay quanh đầu

Muỗi có khả năng cảm nhận khí CO2 ở khoảng cách 30 m. Do con người thở CO2 qua đường mũi và miệng nên muỗi có xu hướng bay quanh đầu chúng ta. Tiếng kêu vo ve của muỗi bên tai là nguyên nhân khiến chúng ta "tự tát trong khi ngủ" nhiều hơn bất kỳ nguyên nhân nào khác.

Muỗi đực không hút máu người

Trong khi muỗi cái hút máu động vật thì muỗi đực chỉ hút mật hoa để sống.

Nguyên nhân muỗi đốt gây ngứa

Triệu chứng ngứa và sưng khi bị muỗi đốt là một phản ứng của cơ thể với kháng nguyên trong nước bọt của muỗi. Vì khi muỗi đốt chúng bơm một chút nước bọt để "gây tê", nên chúng ta không nhận ra đang bị muỗi đốt. Chất này còn có tác dụng chống đông máu nên muỗi có thể tự do hút máu đến no.

Muỗi bay khá chậm

Muỗi bay với tốc độ từ 1,6 - 2,4 km/h. Điều này khiến chúng bị xếp vào một trong những loài côn trùng bay chậm nhất thế giới.

Muỗi là động vật nguy hiểm nhất thế giới

Động vật nguy hiểm nhất thế giới không phải là hổ, cá mập hay rắn mà chính là muỗi. Trên thực tế, muỗi là sinh vật giết chết nhiều người nhất trên hành tinh với khả năng truyền các bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng và viêm não. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trung bình 45 giây ở châu Phi có một trẻ em bị chết do mắc bệnh sốt rét.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/top-5-loai-cay-duoi-muoi-tot-nhat-danh-cho-ban

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/187435385317/top-5-loai-cay-duoi-muoi-tot-nhat-danh-cho-ban

popup

Số lượng:

Tổng tiền: