Tin tức

Ý Nghĩa Hoa Cát Tường - Vạn Sự Tốt Lành

Ý Nghĩa Hoa Cát Tường - Vạn Sự Tốt Lành

Chữ "cát" là chỉ điều tốt lành, chữ "tường" là biểu đạt cho sự may mắn. Hai từ "Cát tường" mang thông điệp việc tốt, điềm lành. Và trong tâm niệm mỗi người luôn mong ước, cầu chúc cho những người thân yêu, bạn bè và gia đình của mình luôn mong gì được nấy, cầu được ước thấy, mọi sự thuận lợi. Vậy nên hoa cát tường chính là sự lựa chọn tuyệt vời để thay bạn trao lời chúc tốt đẹp đến đối phương.

Có thể bạn quan tâm:

Bạn nghĩ gì về "cát tường"? Nằm trong top tên các loài hoa đẹp và ý nghĩa, thoạt đầu nghe qua bạn hình dung về một nàng tiểu thư đài các, mỏng manh quý phái. Nhưng không, sự tích về loài hoa cát tường sẽ khiên bạn bất ngờ...

Không phải tình bạn cũng chẳng phải tình yêu, hoa cát tường là hóa thân của tình mẫu tử.

Sự tích kể rằng có hai mẹ con nọ, sống bên nhau hạnh phúc và bình yên. Người mẹ cực khổ làm lụng để nuôi đứa con trai khôn lớn, không phụ lòng và công sức của mẹ nên cậu con trai vì thế mà rất ngoan, học tập thì rất giỏi. Ngày ngày trôi qua bình dị nhưng ấm áp cho đến khi một biến cố đã cướp đi sinh mạng của cậu con trai. 

Trước cái chết tức tưởi của con, bà mẹ già càng trở nên đau khổ và héo úa theo từng ngày. Dân làng rất tiếc thương cho mạng số ngắn ngủi của cậu bé và xót xa cho nỗi khổ đau của người mẹ. Muôn lời sẻ chia, vạn lời an ủi cũng không xoa dịu được sự trống vắng mênh mông trong trái tim người mẹ.

Cảnh tượng ngưởi đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh là nỗi bất hạnh thấu tận trời cao. Bà mẹ quyết định tìm đến Đức Phật mong người có thể thương tình chỉ cho mình một con đường hồi sinh con trai. Đức Phật cũng động lòng trước nỗi lòng của người mẹ, Ngài chỉ cho bà rằng hãy tìm loài hoa mang tên "may mắn và tốt đẹp" để cứu con. 

Với hi vọng nhỏ nhoi về loài hoa lạ ấy, bà mẹ lên đường bôn ba tứ phương, nghe ngóng dân tình mong tìm thấy. Nhiều ngày trôi, qua bà mẹ gục ngã trên con đường xa xôi vô lối ấy, với tấm thân héo mòn nhưng tấm lòng bao la của người mẹ. Bà qua đời và biến thành loài hoa đẹp mang tên "Cát Tường" ấy. Kỳ tích chỉ xuất hiện trong cùng cực bế tắc, sự sống chỉ phôi thai từ cái chết.

Trăm điều thiện, hiếu đứng đầu, xem thêm các mẫu hoa đẹp cho ba mẹ tại đây:

Những điều bạn cần biết về hoa cát tường

Giống hoa đẹp có tên Cát Tường hay còn gọi là Kiết Tường có nguồn gốc từ miền Tây nước Mỹ, được ưa chuộng tại Nhật Bản và Trung Quốc vì tên gọi "cát tường" hay "kiết tường" mang ý nghĩa may mắn, tốt đẹp.

Hoa cát tường ưa mát nên được trồng nhiều tại Đà Lạt, nằm trong top các loài hoa đẹp ở Đà Lạt. Ngoài ra ở nước ta, tại Hà Nội cũng có trồng thành công giống hoa Cát Tường Nhật.

Biểu tượng, thông điệp và ý nghĩa của hoa cát tường

Biểu tượng của hoa:

Hoa cát tường mang biểu tượng cho vẻ đẹp người Á Đông vì nét thanh thoát, đoan trang, quý phái không như hoa hồng mãnh liệt, rực rỡ hay hướng dương năng động, tự tin. Hoa cát tường mang vẻ đẹp truyền thống, nội tại thuần túy không quá bắt mắt.

Hoa cát tường cũng như mọi loài hoa khác nảy mầm từ trong lòng đất, sinh trưởng thành một đóa hoa nở rộ. Có thể bạn nghĩ cát tường mang tên hơi hướng yếu đuối, cần che chở... nhưng thực chất nó lại mang bản năng vượt lên trên môi trường xung quanh là bùn, là đất, biết ơn những điều tốt đẹp của thiên nhiên là nước, là nắng để rồi từ nụ nở thành một bông hoa khoe sắc. Một loài hoa mang ý nghĩa mạnh mẽ.

Thông điệp của hoa:

Hoa cát tường có thể giúp bạn truyền tải bất cứ thông điệp nào mà bạn muốn vì bản thân hoa đã mang ý nghĩa may mắn, tốt đẹp.

Hoa cát tường khi trở thành món quà cho người thân, bạn bè sẽ mang thông điệp như những lời chúc phúc mọi sự tốt đẹp, bình yên thoải mái, cuộc đời mãn nguyện với họ.

Hoa cát tường còn có thể giúp bạn nhắn đi thông điệp: " Hãy trân trọng những gì bạn đang có và điều gì đó mang lại hạnh phúc cho bạn. Hãy hoàn thiện những kỹ năng, sống hướng ngoại và dịu dàng hơn với chình mình nhé!"

Không như ý nghĩa các loài hoa trong tình yêu, hoa cát tường mang thông điệp về một tình yêu trọn vẹn, hãy đừng quá cháy bỏng như hoa hồng, huy hoàng rồi chợt tắt mà hãy thâm trầm, bền bỉ, cùng nhau vượt qua giông tố.

Ý nghĩa của hoa:

_ Cuộc sống dài lâu và hạnh phúc.

_ Hài lòng với những thứ đang có.

_ Biết ơn với cuộc sống hiện tại.

_ Cảm xúc chân thành từ trái tim.

_ Sự thân thiện, hữu nghi và đoàn kết.

_ Sự khâm phục.

_ Sự ngọt ngào và tốt bụng.

_ Mong muốn cởi mở hơn.

Một số ý nghĩa theo màu hoa:

Cát tường là loài hoa có màu sắc hoa đẹp, đa dạng nên nếu bạn muốn tặng hoa mang ý nghĩa theo màu thì cát tường là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

_ Màu tím: tượng trưng cho tình yêu và sự hạnh phúc. Hoa cát tường tím là lựa chọn hoàn hảo để làm hoa trang trí lễ cưới, hoa cầm tay cô dâu hay các sự kiện đòi hỏi sự trang trọng.

_ Màu đỏ: tượng trưng cho tình yêu, tình cảm sâu đậm xuất phát từ trái tim.

_ Màu vàng: giúp bạn gửi đi thông điệp mạnh mẽ và rõ ràng nhất về sự hạnh phúc và niềm vui.

_ Màu cam: tượng trưng cho tình bạn và sự đoàn kết. Là món quà hoàn hảo để dành tặng cho những người bạn hoặc đồng nghiệp.

_ Màu xanh biển thẳm: bình an và sự cởi mở.

_ Màu xanh lá cây: tượng trưng cho tiền bạc, của cải và sự giàu có. Phù hợp để làm hoa chúc mừng nhân dịp khai trương.

_ 2 màu trở lên: tượng trưng cho sự giàu có, khả năng sinh sản, và thành công trong công việc.

Xem các sản phẩm hoa đẹp và cây tươi của Gấu Con Flower tại đây:

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn khi đang phân vân lựa chọn một loài hoa để gửi đến những người thân yêu của mình. Hãy trân trọng những người bên cạnh và mang lại cho họ những niềm vui nho nhỏ bất ngờ bạn nhé! Hạnh phúc trong từng khoảnh khắc. 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 205 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/y-nghia-hoa-cat-tuong

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/183819468832/cach-cham-soc-cay-canh-trong-nha-don-gian-nhat

popup

Số lượng:

Tổng tiền: