Tin tức

CÁCH TRỒNG CÂY THỦY SINH TRONG 1 NỐT NHẠC

CÁCH TRỒNG CÂY THỦY SINH TRONG 1 NỐT NHẠC

Mời bạn cùng tìm hiểu chiếc Tip nho nhỏ để có một em cây thủy sinh thật xinh, thật xanh nha!


CÁCH LÀM NÊN MỘT CHẬU THỦY CANH ĐƠN GIẢN NHẤT

Bước 1: Chọn loại cây phù hợp để trồng trong nước. Ví dụ: Trầu Bà, Phát Tài, Kim Tiền, Phú Quý, Vạn Lộc, Hồng Môn, Lan Ý,... 


Bước 2: Chọn lọ có kích thước phù hợp với cây. Chọn lọ/ chậu cây thủy sinh thường là thủy tinh trong suốt hoặc có màu nhạt như hình để có thể dễ dàng quan sát sự phát triển của bộ rễ. Nào giờ quen thấy cây đâm chồi nảy lộc phần lá nên điều "ngược ngạo" này cũng thú vị và đáng thử đấy chứ.


Bước 3: Tách cây đã được trồng trong chậu đất, chọn cây phát triển tốt, lớn mạnh và xanh tươi. Rửa sạch rễ cây bằng nước, chú ý cách cắt các phần rễ bị thối, hỏng, chỉ giữ lại những phần rễ chính và khỏe mạnh. Đối với một số loại cây leo/rũ như trầu bà, bạn có thể cắt một đoạn cây có nốt (phần có rễ khí mọc ra) sẽ giúp cây phát triển nhanh hơn.


Bước 4: Cho phần cây đã tách vào lọ thủy tinh và đổ nước sạch vào. Chú ý không để phần lá ngập trong nước vì sẽ dẫn đến úng lá rồi làm nước cũng bị dơ theo, ảnh hưởng đến cả rễ. Trong trường hợp dùng nước máy có khá nhiều loại hóa chất tẩy rửa như clo, bạn cần để nước qua đêm trước khi đổ vào lọ cây.


Bước 5: Thay nước cho cây thường xuyên, ít nhất 1 lần/tuần. Tuy nhiên vào những ngày nắng nóng, lượng nước bốc hơi nhiều hoặc thấy nước đã có dấu hiệu bẩn thì bạn có thể chủ động thay sớm, không cần đợi đến 1 tuần bạn nhé. Cây không thích nước dơ đâu nè.


Bước 6: Tận hưởng ngắm nhìn thành quả của mình nào, đặt em nó vào vị trí phù hợp như cây thủy sinh để bàn làm việc nè. Thường thì sau 15-17 ngày, cây sẽ thích nghi với môi trường mới và bộ rễ bắt đầu phát triển, lúc này bạn đã có thể yên tâm và mong chờ những chiếc lá mới xuất hiện nữa đó.


***Dù là trồng trong nước hay đất thì cây vẫn cần ánh sáng để quang hợp và phát triển tốt, bạn nhớ đừng quên cho các em tắm nắng sáng (nắng không trực tiếp) nữa nha. Ru rú trong phòng máy lạnh chỉ có ánh đèn không phải là điều kiện "thuận tự nhiên" cho các em ấy đâu bạn nhé. Cách trồng cây thủy sinh thật là đơn giản nha!

Vài kinh nghiệm nho nhỏ chia sẻ với bạn, chúc bạn cuối tuần thật vui tươi nha!

popup

Số lượng:

Tổng tiền: