Tin tức

[LIFESTYLE-TRAVEL] “Đốt” Adrenaline Và “Say” Cảnh Ở Queenstown

[LIFESTYLE-TRAVEL] “Đốt” Adrenaline Và “Say” Cảnh Ở Queenstown

Được mệnh danh là “Thủ đô phiêu lưu của thế giới” hay “Thành phố kích thích adrenaline nhanh nhất”, Queenstown, thủ phủ du lịch nằm ở đảo Nam của New Zealand trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất.

Hãy sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu “vô tiền khoáng hậu” ở thành phố du lịch tuyệt đẹp này!

Từ tòa nhà kính trên đỉnh núi Bob, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp toàn cảnh.

Sau chuyến bay thẳng đến Auckland, thành phố lớn nhất của New Zealand và khám phá vài ngày, chúng tôi tiếp tục đáp chuyến bay thẳng xuống Queenstown, thủ phủ du lịch nằm ở đảo Nam. Chuyến bay nội địa của hãng Air New Zealand nối hai thành phố với chiếc máy bay A320 mất khoảng 1h45’. Khi chỉ còn khoảng 30 phút máy bay hạ độ cao, tôi nhìn qua cửa kính máy bay và lập tức thấy choáng ngợp bởi cảnh sắc hùng vĩ bên dưới.

Những dãy núi nối tiếp nhau với hình thù kỳ dị. Nổi bật nhất là ngọn núi tuyết Cook, nóc nhà của nước này với độ cao 3.724m phủ tuyết trắng xóa nằm lẫn trong mây, và phải nhìn kỹ mới biết đâu là mây, đâu là tuyết. Các dãy núi khác thấp hơn, trong đó có dãy Remarkables nổi tiếng được chọn làm bối cảnh trong phim The Lord of the Rings với những mõm núi hình răng cưa. Len lỏi giữa các ngọn núi, dãy núi ấy là những dòng sông băng, những hồ nước xanh ngắt có thể nhìn rõ từ máy bay.

Chiếc máy bay hạ cánh xuống một sân bay nhỏ bé nằm giữa thung lũng, bao quanh bởi các dãy núi trùng điệp. Queenstown hiện ra trước mắt và cả thành phố, hay nói chính xác là thị trấn này nằm lọt thỏm bên một cái hồ khổng lồ và những dãy núi.

Du khách hào hứng với thử thách nhảy Bungee trên cầu Kawarau.

NÉT QUYẾN RŨ TỪ THIÊN NHIÊN

Dù là một thị trấn du lịch nhỏ bé dưới 30.000 người sinh sống, Queenstown vẫn đông du khách suốt cả 4 mùa. Mùa đông, đây là điểm trượt tuyết và nghỉ dưỡng nổi tiếng. Mùa hè và thu, nó lại là điểm đến của những trò chơi phiêu lưu mạo hiểm. Queenstown trở thành điểm đến yêu thích của nhiều chính khách, chính trị gia, các nhà làm phim, giới nghệ sĩ và tất nhiên là những người thích mạo hiểm, các vận động viên thể thao. Anh chàng ca sĩ Justin Bieber nghe nói vừa ở đó trước khi tôi đến vài ngày và vài ngày sau khi tôi rời khi, nghe nói Adele cũng đặt chân đến Queentown.

Được mệnh danh là “Global Adventure Capital” (Thủ đô phiêu lưu của thế giới) hay “Thành phố kích thích adrenaline” (một chất kích thích thần kinh giao cảm có trong não bộ) và quả không hổ danh là như vậy. Bởi dù nhỏ bé nhưng Queenstown hầu như không thiếu bất cứ một trò chơi phiêu lưu mạo hiểm nào. Một cú nhảy bungy (bungee jumping) chỉ vài chục giây từ vách núi của ngọn núi Bob hay trên cầu Kawarau lao đầu xuống dòng sông xanh ngắt và lạnh buốt bên dưới có giá tới 195 đô New Zealand (khoảng 3,3 triệu đồng) nhưng rất đông người chơi, trong đó có rất nhiều phụ nữ. Kawarau Bridge là điểm đầu tiên ở Queenstown và đồng thời cũng là điểm đầu tiên trên thế giới xuất hiện trò chơi này từ thập niên 80 của thế kỷ trước, giờ đã trở thành trò chơi mạo hiểm phổ biến ở nhiều nơi, không chỉ ở New Zealand mà còn trên thế giới.

Dòng sông Shotover với dòng nước xanh ngắt và cây cối nhuộm vàng khi Thu sang.

Một cú nhảy Bungee Jumping trên đỉnh núi Bob

Nhưng Bungy chỉ là một trong khoảng… 200 trò chơi phiêu lưu mạo hiểm kích thích adrenaline ở Queenstown mà thôi.

Dành cho dân nhà giàu nhiều tiền thì thuê trực thăng lượn một vòng ngắm đỉnh núi Cook, ngắm dòng sông băng Franz Josef Glacier; nhảy dù từ máy bay xuống; đi thăm bối cảnh phim The Lord of the Rings và cưỡi trên những chú ngựa tuyệt đẹp dọc theo dãy núi Remarkables.

Dành cho dân trung lưu nhưng muốn bóp bụng chơi thì có các trò như Jet boat (một kiểu ca nô có gắn động cơ phản lực); rafting (thả bè vượt thác), ziptrek (đu dây) hay tham quan tour ngắm sao trời bằng kính viễn vọng trên đỉnh núi Bob vào lúc… 11 giờ đêm.

Dành cho dân ba lô ít tiền cũng không thiếu với mountain biking (xe đạp leo núi), trekking, hiking, luge… hay đơn giản là đi ngắm thị trấn xinh xắn này hay dạo một vòng hồ Wakatipu với mặt nước xanh như ngọc bích với hậu cảnh là dãy núi Remarkables đằng sau.

Trò chơi mạo hiểm Jet boat trên lòng sông hẹp Shotover

Trò chơi mạo hiểm duy nhất mà chúng tôi thử chơi ở Queenstown là Jet boat, một chiếc ca nô có gắn động cơ phản lực trên dòng sông hẹp Shotover. Giá của trò chơi này là 145 đô trong vòng 30 phút. 15 hành khách được trang bị áo phao, không được mang theo bất cứ máy móc nào bởi tay phải luôn giữ chặt thanh sắt phía trước.

Tay lái chiếc jet boat là một anh chàng trẻ tuổi và vui tính, trấn an hành khách hãy yên tâm bởi nữ hoàng Elizabeth II ngoài 80 tuổi còn tham gia được trò chơi này thì bất cứ ai cũng có thể chơi được. Chỉ khi nhập cuộc, chiếc jet boat lao như xé gió trên dòng sông hẹp rồi bất chợt anh chàng tài xế ra tín hiệu, ngay sau đó chiếc ca nô xoay đúng một vòng 360 độ ở ngay một khúc cua lởm chởm và hai vách đá dựng đứng hai bên. Nước từ đuôi của chiếc ca nô bắn mạnh làm ướt hết mặt của du khách, ai cũng thót tim nhưng đều phấn khích.

Cứ như thế, chiếc jet boat và anh chàng tài xế làm xiếc trong suốt 30 phút trên dòng sông Shotover. Đúng như quảng cáo, đó là một trò chơi đốt adrenaline mà bạn sẽ không bao giờ quên. Lên đến bờ và vào quầy i-site, tôi còn nhìn thấy bức ảnh hai vợ chồng hoàng tử William và công nương Kate Middleton cũng chơi trò này ở đây chưa lâu!

THỊ TRẤN ĐỂ ĐẮM SAY

Hồ Wakatipu với những ngôi nhà kiến trúc xinh xắn kiểu biệt thự một hoặc hai tầng, mặt đều hướng ra phía hồ để đón gió. Có những ngôi nhà nằm trên đồi cao hay thoai thoải ở những dãy núi thấp, một vị trí tuyệt vời để có thể ngắm nhìn mặt hồ phẳng lặng suốt 24 giờ trong ngày.

Hồ Wakatipu là hồ lớn thứ hai ở New Zealand, dài tới 82 cây số và chảy len lỏi giữa các ngọn núi. Nước từ hồ chủ yếu chảy từ trên các dãy núi xuống sau khi tan tuyết nên có nước màu xanh trong và lạnh ngắt, ngay cả mùa Hè cũng ít có người tắm. Chỗ sâu nhất của hồ này lên tới 400m. Cách duy nhất để thưởng thức hồ Wakatipu trọn vẹn là mua tour đi chiếc tàu hơi nước TSS Earnslaw ra Walter Peak, một nông trại chăn nuôi cừu, bò sữa, nai nằm dưới chân một ngọn núi bên hồ. Con tàu hơi nước này được xem là “của độc” bởi nó chạy từ năm 1912 và sau hơn một thế kỷ phục vụ vẫn chạy tốt, phục vụ du khách một chuyến hải trình ngắm hồ thỏa thích.

Từ Queenstown lái xe chỉ 20 phút là tới Arrowtown, một thị trấn nhỏ yên bình chỉ với vài ngàn dân. Trong thế kỷ 18, đây là mỏ vàng lớn của thế giới và thu hút rất nhiều dân đào vàng khắp nơi đổ về, trong đó nhiều nhất là người Trung Quốc. Ngôi làng đào vàng ngày xưa giờ là một thị trấn cổ vẫn lưu lại nhiều vết tích, đồng thời là một thị trấn du lịch khá sầm uất với những con phố nhỏ xinh xắn, cây lá đổi màu sang đỏ và vàng rực khi Thu sang, những tiệm bán đồ lưu niệm cổ kính.

Mountain Biking – Xe đạp leo núi, một trong những môn thể thao được yêu thích.

Cảnh đẹp của hồ Wakatipu, hồ dài thứ 2 ở New Zealand.

Để lưu lại hình ảnh và ký ức về Queenstown một cách trọn vẹn nhất, chúng tôi chọn cáp treo Skyline gondole để lên đỉnh núi Bob. Ở tòa nhà kính trong suốt trên núi, luôn được xem là “biểu tượng” của Queentown vì có thể ngắm toàn cảnh thị trấn, mặt hồ và những dãy núi từ trên cao. Chỉ cần đưa máy ảnh hay điện thoại lên, bạn có thể lưu lại trọn vẹn cảnh đẹp kỳ vỹ như trong một bộ phim cổ tích hay thần thoại.

Người ta bảo không ai đến Queenstown mà không bị kích thích thần kinh giao cảm adrenaline, cũng như không ai đến viếng thăm thành phố này mà bảo là “buồn chán”, bởi cái thị trấn nhỏ bé được đặt để vinh danh nữ hoàng Victoria có quá nhiều trò chơi phiêu lưu mạo hiểm để đốt cháy năng lượng và quá nhiều cảnh đẹp khiến để đắm say…

Kawarau Bridge – cây cầu gỗ nổi tiếng, nơi xuất phát trò chơi Bungy Jumping.


Những tuyến xe buýt 2 tầng kiểu “Hop on hop off” đưa du khách khám phá Queenstown và các thị trấn lân cận như Arrowtown.

Hi vọng bài viết đã đem lại cho bạn một góc nhìn mới về thế giới!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: Theo elledecoration

popup

Số lượng:

Tổng tiền: