Tin tức

Một Chậu Cây Nhỏ Trên Bàn Có Thể Cải Thiện Mức Độ Stress Của Bạn

Một Chậu Cây Nhỏ Trên Bàn Có Thể Cải Thiện Mức Độ Stress Của Bạn

Một Chậu Cây Nhỏ Có Thể Cải Thiện Mức Độ Stress Của Bạn


Có thể bạn quan tâm:

Top 10 Mẫu Bình Hoa Ý Nghĩa Và Sang Trọng

Tất Tần Tật Về Bàng Sing

Những Câu Nói Mùa Tốt Nghiệp


Nếu giống như hầu hết mọi người, đôi khi bạn bị căng thẳng, rất có thể nơi làm việc của bạn là một trong số những nguyên nhân. Trong thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng công việc là nguyên nhân hàng đầu gây căng thẳng cho hầu hết mọi người. Căng thẳng dựa trên công việc cũng không giới hạn ở những người làm việc văn phòng. Công nhân từ xa cũng có thể bị.

Ngoài việc thay đổi công việc hay có những chuyến du lịch xa xỉ, có thể không phải là quyết định tài chính khôn ngoan, bạn có thể làm gì khác để giảm bớt căng thẳng và lo lắng? Theo một nghiên cứu gần đây, đặt một chậu cây nhỏ trên bàn của bạn có thể giúp ích.

Các nghiên cứu được dẫn đầu bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Hyogo ở Awaji, Nhật Bản, đã đánh giá mức độ căng thẳng của nhân viên văn phòng tại một công ty điện của Nhật Bản trong một ngày làm việc điển hình để xem cây xanh có ảnh hưởng gì đến mức độ căng thẳng.

Trong thời gian nghiên cứu, các công nhân đã nghỉ ba phút có chủ ý và không có sự hiện diện của một cây nhỏ trên bàn làm việc của họ. Các công nhân cũng được hướng dẫn để có nhiều mức độ tương tác với cây xanh. Một số người được cho là cố tình nhìn chằm chằm vào cây trong khi những người khác được bảo chăm sóc cây bằng cách tưới nước cho chúng.

Để đánh giá mức độ căng thẳng, các nhà nghiên cứu đã đo nhịp tim của công nhân trong và sau thời gian nghỉ ngơi, và đặt câu hỏi cho các công nhân về việc họ cảm thấy căng thẳng như thế nào. Bằng cách so sánh tốc độ nhịp xung của những công nhân có cây xanh trên bàn của họ với những người không có, các nhà nghiên cứu đã thấy mức giảm xung đáng chú ý trong số ít nhất 30% số người quan sát cây xanh. Những công nhân nghỉ giải lao cũng có nhiều khả năng nói rằng họ cảm thấy thư giãn hơn.

Vì vậy, nó chỉ ra rằng xung quanh, ngay cả các chậu cây nhỏ trong văn phòng cũng có thể có tác dụng làm dịu đáng kể. Các nhà nghiên cứu nhận thấy một tác động nhẹ nhàng trên tất cả những người tham gia. Tuy nhiên, sự khác biệt sâu sắc nhất được ghi nhận ở những công nhân được cho là nhìn chằm chằm vào cây của họ hoặc tưới nước cho chúng. Một loạt các loại cây từ cây bonsai đến xương rồng đã được sử dụng trong nghiên cứu, nhưng không có loại cây nào đặc biệt làm dịu hơn cây khác.

Theo Masahiro Toyoda, tác giả của nghiên cứu, kết quả cho thấy rằng nếu cấp trên khuyến khích tích cực để người lao động nghỉ ngơi trong ba phút, thì sức khỏe tinh thần của nhân viên sẽ được cải thiện.

Trong khi nghiên cứu không đưa ra bất kỳ lý do cụ thể nào khiến việc nhìn vào thực vật trở nên bình tĩnh như vậy, các nhà nghiên cứu cho rằng nó có liên quan đến việc không nhìn vào màn hình máy tính trong thời gian nghỉ của bạn. Nghiên cứu nói rằng, một cây trồng trên bàn trong nghiên cứu của chúng tôi cung cấp cơ hội cho niềm đam mê mềm mại và sự tiếp xúc với thiên nhiên ngay cả trong môi trường văn phòng.

Vì vậy, lần tới khi bạn nhận thấy mức độ căng thẳng của bạn tăng vọt, hãy thử nhìn chằm chằm vào chậu cây gần nhất. Và bạn sẽ hiểu lý do tại sao ai đó đang trong ca làm việc phải chạy đến một khu vườn!

>>> Chọn ngay mẫu cây để bàn siêu xinh tại đây

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/mot-chau-cay-nho-tren-ban-co-the-cai-thien-muc-do-stress-cua-ban

popup

Số lượng:

Tổng tiền: