Tin tức

Tất Tần Tật Về Bàng Sing – Fiddle Leaf Fig

Tất Tần Tật Về Bàng Sing – Fiddle Leaf Fig

Loài cây hợp thời trang này luôn xuất hiện trên các tạp chí thiết kế và ảnh nội thất xinh lung linh trên Instagram. Vì mang nét đẹp thanh lịch, nhờ những chiếc lá rộng và có kết cấu tạo nên cảm giác đối xứng.

Có thể bạn quan tâm:

Hãy cùng tìm hiểu về loài cây xanh trong nhà này nhé!

Các vấn đề thường gặp với Fiddle Leaf Fig Tree


Lá vàng hoặc nâu – thừa nước

Triệu chứng: lá chuyển sang màu vàng hoặc nâu, thường bắt đầu ở giữa lá


Nguyên nhân: ngập nước hoặc không đủ ánh sáng mặt trời


Biện pháp khắc phục: ngưng tưới nước cho đến khi đất khô hoàn toàn, đôi khi điều này có thể mất 2-3 tuần. Kiểm tra độ ẩm của đất thông qua các lỗ thoát nước ở phía dưới. Nước ngập có thể dẫn đến những bệnh nặng hơn và cuối cùng có thể yêu cầu bạn thay đổi đất.


Lá vàng hoặc nâu – thiếu nước


• Triệu chứng: lá chuyển sang màu vàng hoặc nâu, thường bắt đầu ở mép lá


• Nguyên nhân: tưới ít nước


• Biện pháp khắc phục: cung cấp cho cây cảnh của bạn nước đầy đủ! Lấy nó ra khu vực ngoài trời và tưới nước kỹ lưỡng. Bạn có thể dùng phương pháp thẩm thấu ngược trong nước trong vài giờ để rễ có thể uống từ dưới lên. Và hãy đảm bảo chậu cây phải ráo nước hoàn toàn trước khi đưa nó trở lại về chỗ của nó.


Lá rơi - ngập nước hoặc thiếu nước


• Triệu chứng: rụng lá, ở dưới đáy cây hoặc từ tất cả các khu vực của cây


• Nguyên nhân: thường là những cây bị úng nước sẽ làm rơi những chiếc lá phía dưới của chúng, và những con bọ cánh cứng dưới nước sẽ làm rơi lá từ bất cứ chỗ nào trên cây.


• Biện pháp khắc phục: làm theo hướng dẫn ở trên đối với cây Fiddle Leaf Fig đang bị ngập hoặc bị thiếu nước!


Lá rụng – thiếu nước hoặc thời tiết đang nắng nóng


• Triệu chứng: lá chùng xuống hoặc rủ xuống


• Nguyên nhân: đôi khi lá cây xanh sẽ bắt đầu rủ xuống nếu trời nắng nóng và chúng khát


• Biện pháp khắc phục: điều chỉnh lịch tưới nước của bạn. Trong những tháng hè cây của bạn có thể cần tưới nước thường xuyên hơn.


Làm thế nào để duy trì một Fiddle Leaf đẹp và khỏe mạnh


Hãy chăm sóc chậu cây cảnh trong nhà của bạn và nó sẽ chăm sóc bạn!

Dưới đây là những mẹo đơn giản để tiếp tục chăm sóc cho Fiddle Leaf Fig của bạn theo thời gian.


• Cắt tỉa: Loại bỏ lá khô hoặc chết quanh năm. Khi tỉa cây Fiddle Leaf Fig Tree, hãy đeo găng tay và bảo vệ sàn nhà của bạn bằng giấy báo - nhựa cây bị rò rỉ có thể bị dính và làm hỏng sàn nhà. Sử dụng kéo sắc, sạch và cắt ngay phía trên nút ở góc 90 độ.


• Làm sạch: Lấy một miếng vải ẩm hoặc miếng bọt biển và nhẹ nhàng làm sạch từng chiếc lá (điều này cũng giúp cây ngâm trong ánh sáng nhiều hơn!).


• Thay chậu: Cây trồng trong nhà phát triển chậm hơn nhiều so với trong tự nhiên. Tùy thuộc vào kích thước của cây của bạn và mật độ của rễ, điều này là tốt để làm mỗi 2-3 năm để cung cấp chất dinh dưỡng tươi và khuyến khích tăng trưởng mới.

  • Khi nào cần thay chậu: nếu rễ bắt đầu có thể nhìn thấy bên ngoài đất (tức là xung quanh chậu trồng trọt), đã đến lúc xem xét việc thay chậu cây Fiddle Leaf Fig.
  • Kích thước chậu: nếu bạn muốn cây của bạn phát triển cao hơn, hãy tìm một chậu ươm có đường kính 2 2 đường kính lớn hơn chậu hiện tại. Nếu bạn muốn cây của bạn giữ nguyên chiều cao, bạn có thể tái sử dụng cùng một chậu và chỉ cần thay đổi đất.
  • Lấy găng tay: trải giấy báo ra sàn, bỏ cây ra khỏi chậu và giũ sạch càng nhiều đất cũ càng tốt để bạn có rễ sạch. Đặt cây vào giữa chậu, thêm đất mới và vỗ nhẹ. Tưới nước kỹ cho đất và đặt cây ở nơi có ánh sáng gián tiếp. Nhà máy của bạn sẽ mất 2-4 tuần để giải quyết khỏi cú sốc và điều chỉnh về nhà mới.

Cách nhân giống cây Fiddle Leaf Fig


Cho dù bạn muốn tái chế cành, giâm cành Fiddle Leaf Fig hay bạn chỉ đơn giản muốn tạo ra một loại cây mới, việc nhân giống cây Fiddle Leaf Fig Tree tương đối đơn giản.

Thực hiện theo các hướng dẫn sau để nhân giống cây Fiddle Leaf Fig của bạn:

• Chọn một nhánh nhỏ để nhân giống: Sử dụng kéo hoặc kéo sắc, sạch, cắt một nhánh hai đến ba inch ngay phía trên một nút (khớp lá). Đừng cắt một nhánh có nhiều hơn ba lá, nó sẽ đòi hỏi quá nhiều năng lượng để mọc rễ.


• Đặt trong nước: Tìm một ly trong suốt và đổ đầy nước. Hãy chắc chắn rằng chỉ có thân cây bị ngập nước và không có lá nào ngồi trong nước. Bạn có thể muốn sử dụng một loại hormone kích thích ra rễ để tăng cơ hội ra rễ.


• Đặt trong một khu vực sáng và chờ đợi! Tránh mọi ánh nắng trực tiếp. Bạn có thể cần phải thay nước mỗi vài ngày để giữ cho nó tươi. Có thể mất đến vài tuần để việc cắt của bạn hình thành rễ.


• Chuyển sang đất: Sau một thời gian, bạn sẽ bắt đầu thấy những rễ trắng nhỏ nổi lên từ vết cắt. Cho nó thêm một vài ngày nữa cho đến khi rễ phát triển, và sau đó chuyển sang đất trồng trong nhà. Một chậu nhỏ là tốt nhất - đường kính không lớn hơn 6.


• Giữ nước: Trong vài tuần đầu tiên, hoặc cho đến khi cây của bạn cảm thấy bám rễ chắc vào đất, thường xuyên tưới nước và thoát nước cho cây. Đất chỉ nên ẩm khi chạm vào mọi lúc.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: Gấu Con Flower


popup

Số lượng:

Tổng tiền: