Tin tức

Ngày Valentine Thế Giới Làm Gì?

Ngày Valentine Thế Giới Làm Gì?

Ôi, tình yêu! Không gì có thể làm trái tim loạn nhịp bằng ánh nến, hoa và những lời thì thầm ngọt ngào. Chúng ta đều yêu những điều này, chúng ta có một ngày để tôn vinh tất cả tình yêu trong cuộc sống của mình – ngày Valentine tuyệt vời.

Có thể bạn quan tâm

Hãy cùng tìm hiểu vài điều khác biệt về ngày lễ Tình Nhân này từ khắp nơi trên Thế Giới.

Nguồn Gốc Ngày Lễ Tình Nhân

Ngày Valentine có nguồn gốc từ một truyền thống La Mã cổ đại (và rủi ro hơn) được gọi là Lupercalia. Được tổ chức hàng năm vào ngày 15/02, các chàng trai trẻ lột bỏ những bộ đồ nghiêm túc của mình và chạy xung quanh, phát (nhẹ) vào mông các cô gái để tăng khả năng sinh sản của họ. Những trò khôi hài này vẫn phổ biến rộng rãi ngay cả sau khi Constantine tuyên bố Ki-tô giáo là tôn giáo chính thức của đế chế La Mã. Sau đó, Lupercalia được du nhập vào truyền thống Ki-tô giáo, chuyển thành Saint Valentine, tên vị thánh bướng bỉnh đã thực hiện cuộc hôn phối bất hợp pháp dưới triều đại Claudias II của La Mã. Để trừng phạt cho tội lỗi của mình, Saint Valentine đã bị xử tử vào ngày 14/02 và ngày nay, những cặp tình nhân trên toàn thế giới tưởng nhớ đến Saint Valentine vào ngày này.

Ngày Valentine Cả Thế Giới Làm Gì?

Mỹ

Tất cả những cặp tình nhân ở Hoa Kỳ sẽ bày tỏ tình yêu của mình với nhau: Mỗi năm, người Mỹ tiêu tốn 18 tỷ đô la dành cho kẹo, thiệp, sô-cô-la, hoa và đồ trang sức. Thiệp mừng là món quà phổ biến nhất, nhưng không chỉ dành cho các cặp đôi. Gia đình, bạn bè và bạn học cũng có thể trao thiệp cho nhau kèm theo những lời chúc tốt đẹp, tình cảm và khen ngợi.

Loại kẹo phổ biến nhất ở Mỹ vào ngày Valentine không phải là một hộp sô-cô-la – mà là những viên kẹo trái tim nhỏ có thông điệp như “Be Mine (Tình yêu của em)” và “Kiss Me (Hôn em)”. Thông tin thú vị: những viên kẹo trái tim được sản xuất trong một năm đủ để chia cho mỗi người trên thế giới một viên!

Hàn Quốc Và Nhật Bản

Ở các nước này, các cô gái sẽ mua tặng sô-cô-la cho bạn trai hoặc thành viên nam trong gia đình hoặc đồng nghiệp nam thể hiện tình cảm hoặc sự yêu mến của mình. Nhưng các cô gái đừng lo, các bạn sẽ có một ngày cho riêng mình vào ngày này tháng sau. Ngày 14/3 được gọi là Ngày Valentine trắng, các chàng trai sẽ đáp lại tình cảm bằng bánh, kẹo và hoa.

Anh

Ở Anh, các cặp đôi sẽ thể hiện sự lãng mạn trong ngày Valentine. Tất cả các cặp tình nhân sẽ trao tặng hoa, sô-cô-la và đồ trang sức cho nhau. Vào buổi tối, các cặp tình nhân thường tận hưởng một buổi tối lãng mạn trong thị trấn hoặc bữa tối dưới ánh nến tại nhà. Dù bằng bất kỳ cách nào, không khí vẫn ngập tràn hương vị tình yêu.

Phần Lan

Đối với những ai đang độc thân, Phần Lan chính là thiên đường. Bạn không phải lo lắng về cảm giác bị loại ra khỏi ngày lễ do ở nước này, ngày lễ dành cho tất cả bạn bè. Ngày này còn được gọi là “Ngày cho bạn bè” ở Phần Lan, chứ không phải là ngày Valentine. Phải chăng bởi vì bạn bè sẽ là những người ở cùng bên ta đến cuối cuộc đời? Loài hoa chính thức cho ngày này là hoa hồng đỏ, nhưng bạn cũng có thể tặng quà, thiệp hoặc kẹo.

Peru

Nhờ ngày lễ Carnaval trên cả nước, hầu hết người dân Peru đều đang được nghỉ lễ vào ngày 14/2, nghĩa là họ sẽ có thêm thời gian để lên kế hoạch cho ngày tình yêu của mình. Thay vì tặng nhau hoa hồng, nhiều người lựa chọn tặng hoa phong lan – loài hoa nổi tiếng của Peru. Thậm chí các lễ cưới tập thể còn được tổ chức để các cặp tình nhân có thể tuyên bố “con đồng ý” vào ngày lãng mạn nhất của năm này.

Brazil

Người dân Brazil bỏ qua ngày lễ 14/2 và thay vào đó tổ chức lễ tôn vinh thánh Saint Anthony, vị thánh bảo trợ cho hôn nhân và mai mối, ngày 12/6.

>>>> Xem các mẫu hoa xinh lung linh tại đây

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: EFVIETNAM

popup

Số lượng:

Tổng tiền: