Tin tức

5 Lời Thú Tội Của Một Kẻ Giết Cây Hàng Loạt

5 Lời Thú Tội Của Một Kẻ Giết Cây Hàng Loạt

Nếu có một điều tôi đã học được về việc chăm sóc cây, thì đó là không ai có tỷ lệ thành công hoàn hảo 100%. Luôn có những bước đi sai lầm, ngay cả đối với những người có bằng cấp về làm vườn và nhiều năm kinh nghiệm. Điều quan trọng là nhận lỗi của bạn trong bước tiến, và sau đó áp dụng những gì bạn đã học được trong lần tiếp theo. 

Có thể bạn quan tâm:

Cùng lắng nghe những "tội lỗi" của tôi và học hỏi từ những sai lầm ấy. Hy vọng cái cây của bạn sẽ được cứu sống kịp thời! 

# 1: Tôi chọn ngẫu nhiên các cây của tôi

Khi còn là sinh viên đại học, tôi đã tham gia câu lạc bộ làm vườn của trường tôi và ngay sau đó chúng tôi đi đến một nhà trẻ địa phương. Không có kiến ​​thức về cây trồng trong nhà và cũng chả buồn tìm hiểu bất kỳ kiến thức cơ bản nào, tôi đã mang về một bông huệ hòa bình và một cây xô thơm tím. (Vào thời điểm đó, tôi nghĩ rằng hoa loa kèn hòa bình là minh chứng của sự thanh lịch và tôi chỉ thích mùi của cây xô thơm).

May thay, nhiều năm sau đó cây hoa huệ hòa bình của tôi vẫn sống, nhưng cây xô thơm đó đã kết thúc sau vài tuần, trong góc tối của tôi nơi phòng ký túc xá. Tôi đã học được rằng hoa loa kèn hòa bình, phù hợp với điều kiện ánh sáng hạn chế, trong khi chậu xô thơm của tôi lại cần rất nhiều ánh nắng mặt trời. 

Sau này, tôi luôn xem xét điều kiện vị trí, ánh sáng từ cửa sổ của mình trước khi mua sắm thực vật, chú ý đến nhắc nhở từ người bán hàng và chỉ duyệt các cây sẽ chịu được mức độ ánh sáng tôi có thể cung cấp cho chúng. Bởi vì, bạn không thể ép một cây ưa nắng phát triển mạnh trong tủ quần áo. 

# 2: Tôi cho rằng nước luôn là câu trả lời

Quay lại chậu cây xô thơm của tôi, trong những ngày cuối còn sống của nó, tôi đã tưới nước cho nó kịch liệt, gần như hàng ngày. Giống như nhiều chủ sở hữu thực vật không biết chút kiến thức gì về chậu cây của mình, tôi cho rằng tất cả các cây bị bệnh chỉ cần nhiều nước hơn và có niềm tin sai lầm rằng cây trồng trong nhà chỉ chết khát. 

Trong thực tế, cây xô thơm của tôi cần ánh sáng nhiều hơn, gấp khoảng 10 lần so với hiện tại và lượng nước ít hơn 20 lần (cây xô thơm thích được giữ khô). Kể từ đó, tôi đã học được cách lưu ý những cây nào nhạy cảm với nước và không bao giờ đến gần chúng với một bình tưới mà không cảm thấy đất khô (xuống một inch, từ mặt đất). Bề mặt khô là lừa dối.

# 3: Tôi đã không thành thật một cách tàn nhẫn

Để xử lý một cái cây đang gặp khó khăn, bây giờ tôi đã biết tìm hiểu hướng dẫn trồng đáng tin cậy và so sánh các điều kiện ưa thích của nó với môi trường hiện tại. Điều quan trọng là phải trung thực một cách tàn nhẫn. 

Đừng ảo tưởng rằng một mảnh mặt trời buổi sáng cũng như mặt trời buổi chiều, thế là đủ. Nếu hướng dẫn phát triển không phù hợp với thực tế, tôi sẽ tìm cho cái cây của mình một vị trí mới hoặc tặng nó cho người có thể chăm sóc nó với điều kiện phù hợp hơn.

# 4: Đôi khi tôi vẫn làm dịu chúng

Mặc dù tôi đã biết rõ hơn về cái cây của mình, nhưng đôi khi tôi vẫn đi vào chế độ lo lắng quá mức, khi một trong những cái cây của tôi có trải nghiệm cận tử. 

Trường hợp cụ thể: Gần đây tôi đã chần chừ thay chậu một cái cây mọng nước mà ai đó tặng tôi như một món quà. Những chiếc lá bao phủ toàn bộ khu vực của cái chậu quá nhỏ, khiến cho đất không bị khô, điều này khiến cho lá bị khập khiễng và rụng. Cuối cùng tôi đã nâng cấp cái chậu, nhưng tôi lại bắt đầu kiểm tra nó một cách ám ảnh, một vài lần mỗi ngày và tưới nước rất nhiều. Tôi chỉ cảm thấy mình cần phải làm gì đó để giúp đỡ cái cây tội nghiệp của mình. 

Hãy rút kinh nghiệm từ tôi: Quan tâm quá mức về cái cây của bạn cũng tệ như bỏ bê chúng, và buồn rầu về việc không thể bù đắp cho sai lầm trong quá khứ là điều tệ hại. Lùi lại một bước và để chúng một mình tự lập, trưởng thành tự nhiên sẽ tốt hơn.

# 5: Tôi ngộ nhận về từ "dễ dàng"

Đã bao nhiêu lần bạn nhìn thấy một danh sách internet của các loại cây trồng trong nhà dễ nhất tuyệt đối phát triển?  Vấn đề là, những cái cây dễ trồng nhất vẫn có thể gặp vấn đề nếu bạn không cho nó điều kiện phát triển tốt nhất của nó.

Ngay cả một cây gang cứng như đinh, cũng sẽ "héo" đi nếu ánh sáng quá chói . Trong cuốn sách trồng cây rất yêu thích của tôi, "The Indestructible Houseplant", chuyên gia thực vật Tovah Martin đã thảo luận về điểm này một cách hùng hồn và nói rằng, thậm chí cô đã cố gắng nghĩ về tính cách của những người trồng cây (ai có thể là người người tưới nước quá nhiều), khi quyết định chọn loại cây nào cho các nhân viên văn phòng trong công ty.

Như bạn có thể nói bây giờ, tôi là một trong những người tưới nước quá nhiệt tình, đó có lẽ là lý do tại sao tôi không bao giờ gặp nhiều may mắn với các loài xương rồng. Chúng được cho là rất dễ dàng, nhưng tôi luôn bị "quen tay" sau vài tuần và cho chúng ướt sũng sớm hơn tôi dự định. Bạn nên tham khảo và tiềm kiếm trước khi chọn cái cây trong nhà tiếp theo của bạn và bạn sẽ tìm thấy một cái cây phù hợp với phong cách của bạn thôi.

⇒ Inbox ngay tại đây để được tư vấn về cây xanh phù hợp với bạn

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: The apartmenttherapy


popup

Số lượng:

Tổng tiền: