Tin tức

Chuyện Con Núc Ních Và Hoa Dừa - Đồ Ăn Của Nó!

Chuyện Con Núc Ních Và Hoa Dừa - Đồ Ăn Của Nó!

Đây chỉ là một mẩu chuyện tào lao tôi kể để thấy đời vui vui chút đỉnh giữa những gấp rút, chen chúc thường ngày!

có thể bạn muốn xem:

Bạn có biết những con sâu xanh đều thích ăn hoa dừa (từ lá cho đến hoa)?! Chúng nó ăn ngấu nghiến như có một cái lỗ không đáy trong cái thân núc ních của nó. Để tôi kể bạn nghe câu chuyện con sâu xanh và hoa dừa - đồ ăn của nó!

Vào một ngày đẹp trời, khi đang chăm chú tưới nước cho hai bồn cây dừa cạn xinh tươi, tôi chợt phát hiện có điều bất thường khi những chiếc lá không còn nguyên vẹn, lại có dấu răng của một sinh vật kỳ bí. Điều đó khiến tối lùng sục mọi ngõ ngách trong từng chiếc lá và bông hoa dừa cạn. Ô! Đó là một con sâu xanh mập mạp, mũm mỉm và có phần đáng yêu (tôi không phải là một người sợ sâu lắm và tôi có thể hiểu nếu bạn thấy tôi hơi lập dị). 

Tôi sẽ miêu tả đôi chút về chú sâu cho bạn cảm nhận. Nó là một con sâu thú thật thú vị khi tôi tra trên google rằng nó được ví như Iron Man trong vũ trụ Marvel (bạn có thích xem Avengers không?). Tôi cảm thấy rất dễ thương nên cũng không đành lòng cho nó vào thùng rác, nên tôi đã chăm nó thành một con pet được bỏ trong một cái ly nhựa, tôi còn đặt tên cho nó là Núc Ních. Và chuyện sẽ không có gì, nếu như nó không ăn như hạm... mà nó thì chỉ mê đắm đuối mỗi lá dừa cạn, tôi đã rất cố gắng để điều chỉnh một lượng vừa đủ cho nó mỗi ngày. 

Mỗi ngày một trôi qua, Núc Ních có vẻ quen tôi, nên thường bò lên tay tôi khúc khích khám phá mọi thứ xung quanh. Nhiều khi tôi nghĩ mình có nên cột nó lại và dắt đi vòng vòng như một con chó không?! (ahihi, một lần nữa tôi sẽ hiểu khi bạn thấy tôi là một người lập dị). 

Mọi chuyện trôi qua rất êm đềm, cho đến một ngày nọ, Núc Ních bỏ ăn...  và tôi rất lo lắng! Tôi nghĩ nó bệnh hay nó rét mà nằm côi cút co ro trong mớ lá cây dừa cạn mà tôi chuẩn bị, hơn thế tôi sợ nó chết đói! Và tôi đã lờ mờ nhận ra sự thay đổi của nó. Ban đầu nó màu xanh sau đó dần chuyển sang màu vàng cam lốm đốm đen rồi nó còn co lại thành một khúc cụt ngủn.

Tôi hoang mang quá và search google, tôi phát hiện đó là dấu hiệu của một con sâu chuẩn bị biến thành nhộng để lột xác thành bướm. Tôi hóng hớt lắm trước những điều kỳ diệu của thiên nhiên nhưng tôi lại mơ hồ buồn, vì sau khi trở thành một con bướm nó sẽ bay đi mất và không còn là Núc Ních bé bỏng đáng yêu thích ăn hoa cây dừa của tôi nữa.

Và sau tầm 20 ngày làm nhộng, không ăn không uống thu mình lại trong cái kén, Núc Ních đã trở thành một con bướm, vào một buổi sáng đầy bất ngờ. Dù không mang màu sắc rực rỡ nhưng tôi vẫn đầy xúc động. Cái khoảnh khắc mở nắp ly ra cho nó bay đi, là niềm hạnh phúc bé nhỏ và thanh thản lạ kỳ...

Và tôi nghĩ rằng, mọi thứ sinh ra đều có một sứ mệnh riêng của mình. Như câu "bất kể ai giàu hay nghèo, sang hay hèn, ai cũng đều có một vai trò chính trong lịch sử thế giới. Có điều phần nhiều người ta không biết đó thôi." (Nhà Giả Kim_Paulo Coelho). Và ý nghĩa hoa dừa cạn có lẽ là trở thành điều ngọt ngào dịu dàng đối với một chú sâu bé nhỏ, ngoài việc làm đẹp cho đời. Và nhiệm vụ của một con sâu có lẽ là phải lột xác trở thành một con bướm.

Tôi đã nhớ về câu mà Rando Kim đã từng nói trong "Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu": "Con sâu bò cả ngày thì có thể đi được 1 mét, nếu trước khi chết, nó muốn đi được 10 kilomet thì phải làm thế nào đây? Phải gồng mình mà bò quyết liệt hơn? Không phải vậy. Phải Reset! Phải biến thành bướm và vỗ cánh bay đi!". Đó sẽ là quãng thời gian đầy đau đớn, mất ăn mất uống mất ngủ và khép mình tách biệt... nhưng đổi lại là sự thanh trừng từ trong cốt lõi, là sự đột phá đỉnh cao của đời mình. Và dù là sâu hay người, ta đều cần một khoảng thời gian như thế để có thể trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình.

===> Xem các mẫu cây xanh sạch đẹp tại đây

Tôi mong rằng Núc Ních của tôi sẽ sải cánh tự do trên không trung, ngắm nhìn thế gian tuyệt diệu. Tôi cũng mong cho bạn có thể thuận lợi lột xác biến trở nên tốt đẹp nhất! Chúc bạn có một cuộc đời tìm thấy và hoàn thành được vận mệnh của riêng mình.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/chuyen-con-nuc-nich-va-hoa-dua-do-an-cua-no

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/186515150247/chuyen-con-nuc-nich-va-hoa-dua



popup

Số lượng:

Tổng tiền: