Tin tức

Tôi Chỉ Là Một Người Bán Cây Xanh

Tôi Chỉ Là Một Người Bán Cây Xanh

Nếu có kiếp sau tôi muốn được làm một cái cây. Đời đời bền vững không có dáng dấp vui buồn. Một nửa thanh thản trong cát bụi, một nửa trong gió tung bay. Một nửa thoải mái mát mẻ, một nửa tắm dưới ánh mặt trời. Vô cùng trầm tĩnh, vô cùng kiêu ngạo, không dựa dẫm cũng không kiếm tìm. Và tôi đem lòng ngưỡng mộ lẫn yêu thương, mà trở thành một người bán cây xanh.

Có thể bạn quan tâm:

Nhưng thật ra, trên suốt đoạn đời làm người bán cây xanh của tôi cũng có không ít vấn đề trăn trở, mà tôi tin rằng bất cứ một người yêu cây nào cũng sẽ có lúc ưu tư như mình. Hãy nói với tôi, chúng ta cùng nhau chia sẻ những suy tư... 

Một buổi sáng, vị khách đến tìm mua một chậu cây xanh trong nhà. Vị khách ấy lựa rất lâu, cuối cùng cũng chọn được một cây ưng ý. Thế nhưng, khi vô tình nhìn thấy một chiếc lá úa vàng, vị khách liền không chọn nó nữa dù sự tiếc nuối hiện rõ trong ánh mắt. 

Đứng trên lập trường của một người mua hàng, tôi có thể hiểu người ta luôn muốn mua một sản phẩm xinh đẹp và khỏe mạnh. Nhưng với tâm tư của một người yêu cây, thì chuyện này thật buồn! Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ rằng tôi vì không bán được hàng mà buồn. Tôi buồn vì người ta có xu hướng nhìn vào tiểu tiết mà đánh giá cả một tổng thể. Huống hồ, cây xanh cũng theo quy luật "lá rụng về cội", "tre già măng mọc". Nếu bạn là một người chơi cây xanh cảnh, hẳn bạn biết điều đó. Và rồi việc phải làm khi nhìn thấy những chiếc là úa vàng đơn giản là cắt bỏ chúng đi, sau đó sẽ có những chồi non mới mọc ra, chẳng có gì đáng lo!

Đó cũng là bài học mà ta có thể lĩnh hội khi chăm cây. Rằng trong cuộc sống, ta không thể đòi hỏi mọi thứ quá hoàn hảo, khi mà ta cũng chưa chắc đã hoàn hảo. Theo thời gian mọi thứ rồi cũng sẽ thay đổi và biến hóa. Hơn nữa, ta không thể vì một sai lầm nhỏ có thể "cắt bỏ" mà gạt đi tất cả những điều tốt đẹp còn lại. 

Một vấn đề có vẻ thực tế mà một người bán hàng như tôi thường vấp phải đó là giá trị của sản phẩm có xứng đáng với giá cả của nó. Cũng đã có không ít khách hàng thắc mắc về vấn đề này. Nhưng bạn có bao giờ nghĩ rắng thứ bạn đang bỏ tiền ra mua không chỉ đơn thuần là một thứ cây cảnh để bàn mà nó còn mang nhiều giá trị khác. Đó là giá trị tinh thần khi mà bạn dành thời gian vun tưới những mầm xanh là cách bạn dành thời gian cho chính mình, cùng với những bài học kiên nhẫn và tỉ mỉ. Không chỉ vậy, đó cũng là cái giá mà bạn có thể trả cho một thú vui lành mạnh, một cuộc sống lành mạnh hơn, cũng là một điều nho nhoi mà bạn có thể làm cho Trái Đất này!

Hãy kể cho tôi nghe nỗi buồn của bạn, khi nhìn chậu cây héo dần... héo dần... và chết đi. Tôi tin rằng không có điều gì đáng buồn hơn đối với một người yêu cây là nhìn chậu cây xanh để bàn của mình héo úa mà không làm gì được, đó là loạt những cảm xúc bất lực, hối tiếc xen lẫn đau lòng. Nhưng đó không phải là lỗi của bạn, cũng không phải là lỗi của tôi, càng không phải là lỗi của cái cây, sẽ luôn có lý do gì đó để giải thích cho tình huống xảy ra... Nhưng tin tôi đi, bất cứ một người kĩ sư sinh học hay thực vật học nào cũng từng làm chết rất nhiều cây trước khi họ trồng thành công một loài nào đó (chưa kể là thí nghiệm). Và chuyện đó không phải là thứ ngăn cản bạn đến với một tình yêu mới bằng cách chăm một cái cây mới. 

Và khi ta trồng cây mà cây không lớn tốt, ta không đổ lỗi cho cái cây mà đi tìm lý do vì sao cây như vậy: thiếu nước, thiếu nắng hay thiếu dinh dưỡng... Vậy nên khi những mối quan hệ bắt đầu yếu ớt, ta cũng không nên đổ lỗi cho ai, mà biết rằng cần phải quan tâm chăm sóc và dung dưỡng lại, để mối quan hệ cũng sinh trưởng "tươi tốt" và phát triển "mạnh mẽ" như loài cây.

Cuối cùng, tôi chỉ một người bán cây xanh, không phải là thứ gì khác mà là cây xanh... và tâm nguyện của tôi chỉ là trả trái đất này một chút màu xanh mà nó từng có. Và tôi mong rằng bạn và tôi, chúng ta hãy chung tay yêu thương nơi mình đang sống. Và tôi cũng mong cuộc sống của bạn sẽ là bầu không khí trong sạch và tâm hồn thanh lành!

===> Xem các mẫu cây xanh tại đây

Mọi thứ đều có tâm linh... và cây xanh chính là cách mà bạn có thể kết nối với tâm linh vũ trụ. Hãy yêu thương cái cây của bạn bằng trái tim!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/toi-chi-la-mot-nguoi-ban-cay-xanh

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/186468023267/toi-chi-la-mot-nguoi-ban-cay-xanh




popup

Số lượng:

Tổng tiền: