Tin tức

Cuộc Sống Của Bạn Luôn Cần Có Cây Xanh

Cuộc Sống Của Bạn Luôn Cần Có Cây Xanh

Trong nhà có cây xanh luôn khiến bạn thấy vui vẻ và ngập tràn hạnh phúc. Chúng như vuốt ve tâm trạng mỗi khi tôi mệt mỏi, và quan trọng nhất là chúng giúp bạn thanh lọc không khí trong nhà.

___Có thể bạn quan tâm:___

Năm 1989, NASA đã tiến hành nghiên cứu làm sao để không khí trong trạm vũ trụ luôn thanh sạch. Kết quả là họ phát hiện ra rằng, một số cây trồng trong nhà đã loại bỏ đáng kể các độc tố như benzen, formaldehyde và trichloroethylene từ không khí.

Những chất gây hại này thường tồn tại trong nhà chúng ta: những lớp sơn, sản phẩm tẩy rửa, thảm và nhựa. Mặc dù vài loại cây có thể gây ra tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn, chóng mặt và các vấn đề về hô hấp khi tiếp xúc lâu dài, nhưng kết quả của công cuộc nghiên cứu cách đây ba mươi năm này vẫn được công nhận. Mọi người đều đồng tình rằng để cây trong nhà hoặc nơi làm việc của bạn có nghĩa là bạn đang hưởng lợi bằng cách hít thở không khí sạch sẽ, lành mạnh hơn.


Dưới đây là một vài loại cây trồng trong nhà hỗ trợ rất nhiều trong việc làm sạch không khí và rất dễ chăm. Trong suốt mùa sinh trưởng, hãy bón phân bón rong biển dạng lỏng hoặc một loại thực phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, nếu bạn có thú cưng thì nên cẩn thận để ý nhé, bởi chó, mèo có thể nhấm nháp những cái cây và bị ngộ độc đấy. Tốt nhất là bạn nên đưa cây ra xa khỏi tầm với của những người bạn lông xù để đảm bảo an toàn cho chúng nhé.

1. Cây Lưỡi Hổ (hổ vĩ mép lá vàng)


Chúng thích ánh sáng, nhưng thỉnh thoảng cũng ưa bóng râm. Vào mùa xuân và hè, hãy tưới tương đối nhiều nước. Để cho vài centimét/inch trên cùng của cây khô lại giữa mỗi lần tưới. Giảm lượng nước tưới vào mùa thu và đông.

2. Cây Nhện (lục thảo trổ)


Chúng thích ánh sáng gián tiếp. Hãy tưới nước nhiều vào xuân và hè, tưới ít hơn vào thu và đông nhé. Chúng lớn nhanh lắm, nên sau một năm là bạn phải thay chậu cho chúng đấy. Cây nhện thích hợp cho phòng ngủ, bởi nó có thể loại bỏ 90% chất độc từ không khí trong vòng hai ngày.

3. Cây Lan Ý (bạch môn, huệ hòa bình)


Chúng thích ánh sáng mặt trời gián tiếp và bóng râm, thích hợp để trong phòng tắm bởi đây là loại cây phát triển mạnh trong điều kiện ẩm ướt. Chúng vẫn sẽ phát triển tốt ở nơi khác, chỉ cần được phun sương ẩm thường xuyên, nhưng đừng để cây bị úng nước nhé. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho môi trường văn phòng vì cây có thể chịu được ánh sáng từ đèn huỳnh quang.

4. Cây Thường Xuân (cây hoa leo)


Chúng thích ánh sáng mặt trời gián tiếp và một phần bóng râm. Mùa hè thì cần được phun sương ẩm. Nếu nhà có ai hút thuốc thì cây sẽ giúp hấp thụ những chất gây ung thư từ thuốc lá đấy.

5. Cây Si


Chúng thích một căn phòng sáng sủa và thậm chí rất mê tận hưởng một chút ánh nắng mặt trời trực tiếp vào buổi sáng. Giữ ẩm cho chúng trong suốt mùa xuân và mùa hè, nhưng đừng để chúng ngập trong nước vì như thế sẽ gây thối rễ. Cây si được xem là “nhà máy lọc” tốt nhất để loại bỏ formaldehyde thoát ra từ thảm và đồ nội thất.

6. Cây Dương Xỉ


Chúng thích ánh sáng mặt trời gián tiếp và yêu thích độ ẩm, vì vậy, chúng hoàn hảo cho môi trường phòng tắm ướt át. Hãy luôn giữ cho đất được ẩm vào mùa xuân và hè nhưng giảm lượng nước tưới vào mùa thu và mùa đông.


15 phút metime của ngày hôm nay hãy dành để trồng 1 chậu cây xanh, nhé bạn ơi!

>>>>> XEM THÊM CÂY XANH TRONG NHÀ TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/cuoc-song-cua-ban-luon-can-co-cay-xanh

popup

Số lượng:

Tổng tiền: