Tin tức

Bạn Đã Từng Thì Thầm Với Cỏ Cây?

Bạn Đã Từng Thì Thầm Với Cỏ Cây?

Dành thời gian với cỏ cây được minh chứng rằng có tác dụng chữa bệnh và phục hồi cho tâm trí. Khi bị căng thẳng quá độ, hoạt động này giúp bạn tìm lại được nội tâm mình. 

Có thể bạn quan tâm:

Ngày càng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc đi bộ giữa thiên nhiên có tác động mạnh mẽ đến tâm trí và cơ thể của chúng ta. Vì vậy, khi tâm trí của bạn chứa đầy lo lắng, hãy ra ngoài và tìm đến những không gian có nhiều cỏ cây dành riêng cho mình nhé:



1. Hãy đến một nơi nhiều cây xanh. Nếu bạn sống trong thành phố và không dễ dàng tìm ra một khu rừng, hãy đến một công viên và đứng gần khu vực nhiều cây cối nhất. Chuyển điện thoại của bạn sang chế độ im lặng hoặc tắt hoàn toàn.

2. Nhìn xung quanh và tìm một tảng đá, que gỗ nhỏ hoặc một đồ vật nhỏ nhắn tự nhiên khác. Giữ nó trong tay, hít thở thật sâu và bình tĩnh. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang truyền tải hết những lo lắng của mình vào đồ vật bạn đang cầm trong tay.



3. Nói thành lời hoặc tự nhủ rằng: “Những lo lắng và căng thẳng của mình sẽ được truyền hết vào cây gậy/ hòn đá này.”

4. Sau đó, đặt đồ vật ở một nơi nào đó mà bạn có thể tìm lại – có thể dưới một cái cây hoặc trong một bụi cây khác lạ.

5. Chậm rãi đi giữa thiên nhiên. Đi thật chậm, cho phép bản thân thật sự cảm nhận không khí xung quanh. Dùng tất cả các giác quan của bạn để: hòa mình vào màu sắc xung quanh, hít thở hương thơm, nghe tiếng lạo xạo dưới từng bước đi, lắng nghe bất kỳ tiếng chim hay âm thanh của động vật xung quanh, vươn vai thật dài và chạm tay vào thân cây xung quanh… Hãy thật sự đắm chìm trong rừng nhé.

6. Khi cần, hãy tạm dừng một lúc. Chọn một cái cây khiến bạn thích thú và ngồi xuống, dựa lưng vào thân cây. Nhắm mắt lại nếu bạn thích và nghỉ ngơi một chút tại đây.



7. Dành ít nhất nửa tiếng ở đó – có thể lâu hơn nếu bạn muốn. Sau đó từ từ ra khỏi theo cùng một cách như khi bạn bước vào.

8. Khi đến nơi bạn đã đặt hòn đá hoặc cây gậy tượng trưng cho tất cả lo âu, căng thẳng của bạn, hãy hít một hơi thật sâu. Cho phép bản thân bỏ lại nó tại đây.
---
/Nguồn: Sống sao cho thênh thang/

>>>>> XEM THÊM CÂY XANH TRONG NHÀ TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/ban-da-tung-thi-tham-voi-co-cay

popup

Số lượng:

Tổng tiền: