Tin tức

Hãy Chăm Sóc Cái Cây Của Bạn Bằng Trái Tim

Hãy Chăm Sóc Cái Cây Của Bạn Bằng Trái Tim

Cho một Cuộc Sống Xanh, hãy bắt đầu từ những góc khuất nhà mình, nơi cây trồng bị bỏ quên. 

Có thể bạn quan tâm

Hãy trở thành chủ nhân yêu thương những mầm sống bằng trái tim, ngay từ hôm nay, bạn nhé!

Bận rộn với những mối lo thường nhật, công việc, học tập... đôi khi chúng ta quên mất chăm sóc những sinh vật sống thầm lặng dưới sự quan tâm của chúng ta: cây cối. Và "báo động đỏ" thật sự là khi chúng có dấu hiệu rõ rệt của sự khô cằn, rũ rượi và xấu xí, hãy mang đến cho cây trồng của chúng ta thêm tình yêu và sự chú ý.

Kiểm tra mức độ ẩm của cây 

Với độ ẩm ngoài trời thấp, thời tiết nắng nóng, kết hợp với không gian bức bối trong nhà, không khí nhà bạn có thể sẽ khô hơn nhiều so với độ ẩm mà cây trồng cần được sử dụng. Điều này có nghĩa là đất sẽ khô nhanh hơn, vì vậy hãy kiểm tra đất của cây trồng trước khi bạn tưới nước và điều chỉnh kế hoạch tưới nước nếu cần. 

Cũng nên nhớ rằng một số cây trồng có thể cần phải được xịt phủ sương. Điều này đặc biệt áp dụng cho cây cối nhiệt đới (như cây cau tiểu trâm). Ngoài xịt nhẹ với một bình xịt, bạn có thể tưới trực tiếp lên đất sẽ hiệu quả hơn. Đặc biệt chú ý, những cây không thể xịt lên thân cây hay lá (như sen đá).

Cắt tỉa lá héo

Những hình ảnh cây xanh mà tất cả chúng ta đều ghen tị có một bí mật: Không phải là cây của họ không bao giờ có lá chết, đó là do họ đã loại bỏ chúng.

Hành động đơn giản này luôn giữ cho cây cối trông khoẻ mạnh suốt cả ngày (và nó cũng thực sự giúp cho cây khỏe mạnh). Vì cây không cần tốn dinh dưỡng để nuôi những chiếc lá dư thừa. Tốt nhất là hãy chắc chắn rằng bạn đã loại bỏ tất cả lá vàng, lá héo, lá xấu. 

Làm sạch lá cây

Những cây lá to thường hứng chịu rất nhiều bụi. Nhất là với các loại cây lọc khí lại càng dễ bám bẩn hơn, khiến chúng trông không được đẹp, hơn nữa lại không tốt cho cây trồng.

Dùng một miếng vải sợi nhỏ, làm ẩm nó nếu bạn muốn, sau đó nhẹ nhàng lau cây của bạn từ trên xuống. Bạn sẽ ngạc nhiên trước sự bừng sáng của cây trồng.

Thay đổi vị trí cây

Cây cối và một số giống cây khác, rất nhạy cảm với những thay đổi trong môi trường. Nếu nhiệt độ lạnh hơn có nghĩa là chúng đã bị gió thổi lạnh (ví dụ như khi đặt cận máy lạnh) hoặc nếu có một luồng không khí nóng, khô khan từ đường dẫn của lò sưởi, chúng sẽ bị ảnh hưởng và rụng lá hoặc có thể tệ hơn.

Kiểm tra để đảm bảo rằng cây trồng của bạn, đặc biệt là những cây đặt ở vị trí bếp, tủ lạnh, máy lạnh, hãy đặt tại những điểm không gây tổn hại cho chúng.

>>> Xem các loại cây xanh trong nhà tốt nhất:

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: apartmenttherapy.com

popup

Số lượng:

Tổng tiền: