Tin tức

Kim Tiền - Loài Cây Xanh Phong Thủy Phát Tài Cho Gia Chủ

Kim Tiền - Loài Cây Xanh Phong Thủy Phát Tài Cho Gia Chủ

Kim tiền - loài cây mang ý nghĩa phong thủy phát tài cho gia chủ.

Có thể bạn quan tâm:

Bạn đang tìm kiếm một cây xanh dễ chăm sóc để làm tăng vẻ tươi đẹp cho không gian của bạn mà không cần tốn quá nhiều thời gian? Đừng tìm đâu xa hơn một cây Kim Tiền khét tiếng, còn được gọi là Kim Phát Tài. Đặc trưng bởi những chiếc lá màu xanh đậm hình bầu dục sáng bóng, cây Kim Tiền là sự bổ sung năng lượng tuyệt vời cho bất kỳ ngôi nhà hoặc văn phòng nào. 

Cách trồng cây Kim Tiền

Các cây Kim Tiền nổi tiếng là dễ trồng, dễ chăm sóc, mà ngay cả những người làm vườn với "ngón tay sát sinh" cũng có thể sống. Tất cả những gì chúng cần để phát triển là ánh sáng đầy đủ và tưới nước tốt mỗi tuần. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng về việc quên tưới nước cho cây Kim Tiền của bạn. Cây của bạn mọc từ thân rễ giúp chúng lưu trữ nước dưới đất, biến chúng thành cây 'chịu hạn'.

May mắn thay, các cây xanh cảnh Kim Tiền không dễ bị sâu bệnh nói riêng. Tuy nhiên, hãy chú ý đến các loài côn trùng gây hại trong nhà phổ biến như rệp sáp, vảy, nấm và rệp vì cây có thể bị nhiễm sâu bệnh này.

Cây Kim Tiền có lá sáng bóng tự nhiên, có thể bắt đầu trông xỉn màu theo thời gian khi bụi tích tụ. Không bao giờ làm sạch lá của cây Kim Tiền bằng một hóa chất vì nó sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông của cây! Thay vào đó, hãy nhẹ nhàng lau sạch bụi và mảnh vụn bằng khăn ướt để khôi phục lại độ sáng bóng của nó. Kim Tiền cũng nằm trong top các loại cây trồng thanh lọc không khí trong nhà.

Ánh sáng

Kim Tiền chịu được nhiều điều kiện ánh sáng khiến chúng rất phù hợp với việc trồng trong nhà. Mặc dù các cây Kim Tiền có thể "sống sót" về mặt cơ bản mà không cần bất kỳ ánh sáng tự nhiên nào, chúng hoạt động tốt nhất trong ánh sáng gián tiếp. Tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp vì điều này có thể làm cháy lá của cây.

Đất

Kim Tiền không quá cầu kỳ về môi trường đất của chúng miễn là nó thoát nước tốt. Hầu hết các hỗn hợp đất tiêu chuẩn phải đủ dinh dưỡng cho cây Kim Tiền của bạn. Nếu cần thoát nước bổ sung, trộn vào đá trân châu hoặc cát sẽ giúp ích.

Nước

Nhờ thân rễ dày của chúng, cây Kim Tiền có khả năng chịu hạn rất tốt và có thể xử lý việc tưới nước không thường xuyên. Nói chung, cây xanh để bàn của bạn nên được tưới nước một khi đất khô hoàn toàn, thường là một hoặc hai tuần một lần tùy thuộc vào điều kiện sinh trưởng của chúng. Nhưng nếu cần thiết, các cây Kim Tiền có thể tồn tại hàng tháng mà không cần nước, vì vậy tốt hơn là tưới ít nước cho cây Kim Tiền của bạn hơn là tưới quá nhiều nước.

Nhiệt độ và độ ẩm

Nhiệt độ trung bình và độ ẩm hộ gia đình là tốt cho các cây Kim Tiền. Nói chung, chúng không chịu được nhiệt độ lạnh tốt (không thấp hơn 45F), vì vậy tránh đặt Kim Tiền của bạn ở vị trí gần các máy lạnh hoặc các khu vực đặc biệt lạnh trong nhà bạn. Kim Tiền không yêu cầu điều kiện ẩm ướt, nhưng nếu nhà bạn hướng nắng tốt ở phía khô ráo, hãy cân nhắc tăng độ ẩm xung quanh cây Kim Tiền của bạn bằng cách mua máy tạo độ ẩm hoặc đặt nó lên trên khay nước.

Phân bón

Nói chung, cây Kim Tiền không cần bón phân thường xuyên để phát triển mạnh. Tuy nhiên, để giữ cho cây có sức khỏe tối ưu, hãy bón phân cho cây bằng phân bón trong nhà được pha loãng đến một nửa, hai lần trong mùa sinh trưởng tích cực của nó.

Bầu và thay chậu

Kim Tiền nên được thay chậu chỉ một lần, khi nó đã phát triển vượt sức chậu trước. Điều này thường được thể hiện bằng các thân rễ dưới đất ép lên cạnh của thùng chứa hoặc làm cong hình dạng của thùng chứa. Như với hầu hết các cây xanh trong nhà, thường nên đợi đến mùa xuân hoặc mùa hè để thay chậu cho cây vì chúng sẽ có khả năng chịu đựng các rối loạn trong giai đoạn phát triển tích cực. Hãy chắc chắn chọn một thùng chứa có lỗ thoát nước cho cái cây của bạn!

Độc tính 

Trong những năm đầu năm 2010, có tin đồn rằng cây Kim Tiền độc hại đến mức chúng có thể gây ung thư và chúng nên được tránh bằng mọi giá. Mặc dù điều này đã được chứng minh là sai, nhưng thật không may, thực vật này độc hại nhẹ cho cả người và vật nuôi vì tất cả các bộ phận của cây đều chứa tinh thể canxi oxalate. Các triệu chứng ngộ độc cây Kim Tiền bao gồm kích thích vùng bị ảnh hưởng và đau dạ dày nếu tiêu thụ.


⇒ Nhấn để xem các loại cây trồng trong nhà tốt nhất

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: Thespruce



popup

Số lượng:

Tổng tiền: