Tin tức

Cây Lan Ý Duyên Dáng Liệu Có Thể Sống trong Một Căn Phòng Không Có Ánh Sáng?!

Cây Lan Ý Duyên Dáng Liệu Có Thể Sống trong Một Căn Phòng Không Có Ánh Sáng?!

Lan Ý đẹp dịu dàng và đáng yêu, với những chiếc lá xanh tươi làm duyên cho bất kỳ không gian trong nhà nào với một chút cảm hứng của cuộc sống. Chúng cũng nằm trong danh sách các cây làm sạch không khí hàng đầu của NASA. 

Có thể bạn quan tâm:

Tuy nhiên, tin tức thực sự tuyệt vời là Lan Ý rất dễ chăm sóc. Với những lời khuyên này, bạn có thể yên tâm hưởng thụ vẻ đẹp lẫn tác dụng của chúng trong nhiều năm tới.

Môi trường sống lý tưởng của Lan Ý 

Lan Ý sống khỏe trong môi trường ánh sáng gián tiếp cũng như bóng râm, điều đó làm cho chúng trở thành loài cây lý tưởng cho môi trường trong nhà. Lan Ý thậm chí còn phát triển tốt trong các văn phòng có đèn huỳnh quang và không có cửa sổ! 

Cửa sổ hướng về phía nam hoặc phía tây có xu hướng là vị trí tốt nhất cho Lan Ý, vì nó cung cấp sự pha trộn ánh sáng phù hợp. Cây Lan Ý của bạn sẽ cho bạn biết nếu nó nhận được quá nhiều ánh sáng: Lá vàng biểu thị quá nhiều ánh sáng, trong khi các vệt màu nâu là dấu hiệu của sự thiêu đốt từ ánh sáng mặt trời trực tiếp. Di chuyển cây Lan Ý của bạn nếu lá của nó thể hiện những dấu hiệu này.

Tưới nước cho cây Lan Ý của bạn


Lan Ý chịu được nước. Giữ cho cây ẩm đều bằng cách tưới nước nếu bạn cảm thấy khô khi chạm vào đất. Cẩn thận đừng để quá nhiều nước. Nếu nước máy của bạn có nhiều clo, hãy để nó qua đêm cho clo bay hơi rồi hẵng tưới. Lá lily hòa bình cũng thích được phun sương, nên bạn có thể làm điều đó trong suốt mùa hè.

Tưới nước là một vấn đề khác khi cây Lan Ý của bạn có những dấu hiệu: Nếu lá bắt đầu rủ xuống, đã đến lúc tưới nước và cây của bạn sẽ tốt hơn.

Hãy chắc chắn rằng chậu Lan Ý của bạn có hệ thống thoát nước tốt. Nếu cây héo, kiểm tra các rễ sũng nước, có thể thối rễ.

Bón phân cho cây Lan Ý của bạn

Trong khi Lan Ý có thể làm tốt với việc được bón phân chỉ một hoặc hai lần một năm, thì bón phân thường xuyên vào mùa xuân và mùa hè sẽ khuyến khích nở hoa. 

Hoa Lan Ý rất nhạy cảm với phân bón hóa học, vì vậy hãy sử dụng phân bón tổng hợp hữu cơ nói chung ở một phần tư đến một nửa được khuyến nghị.

Thay đất và chăm dướng cây Lan Ý của bạn

Khi rễ bắt đầu trồi khỏi mặt đất, đó là lúc để trồng lại cây Lan Ý của bạn. Điều này thường xảy ra khoảng sau 1 hoặc 2 năm. Trồng cây vào chậu chứa có đường kính lớn hơn khoảng hai inch so với chậu hiện tại.

Trồng lại trong chậu là thời điểm tốt để phân chia cây của bạn. Khu vực có cụm khoảng hai lá mới đang phát triển, là một nơi tốt để phân chia cây của bạn, nhưng một số người chỉ tách rễ ở bất cứ đâu để nhân giống cây của họ. Sử dụng đất từ ​​chậu cũ cho cây mới để nó không bị sốc. Đối với cây nhỏ hơn, đừng sử dụng một cái chậu quá lớn. Rễ ấm cúng khuyến khích nở hoa.

⇒ Click ngay tại đây để xem cây Lan Ý đẹp

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: The apartmenttherapy
























popup

Số lượng:

Tổng tiền: