Tin tức

Lợi Ích Khi Bạn Có Một Khu Vườn

Lợi Ích Khi Bạn Có Một Khu Vườn

“𝑲𝑯𝑰 𝑩𝑨̣𝑵 𝑪𝑶́ 𝑴𝑶̣̂𝑻 𝑲𝑯𝑼 𝑽𝑼̛𝑶̛̀𝑵, 𝑩𝑨̣𝑵 𝑺𝑬̃ 𝑪𝑶́ 𝑻𝑼̛𝑶̛𝑵𝑮 𝑳𝑨𝑰.
𝑲𝑯𝑰 𝑩𝑨̣𝑵 𝑪𝑶́ 𝑻𝑼̛𝑶̛𝑵𝑮 𝑳𝑨𝑰, 𝑩𝑨̣𝑵 𝑺𝑬̃ 𝑺𝑶̂́𝑵𝑮"


Có thể bạn quan tâm:


𝗡𝗴𝗼𝗮̀𝗶 𝘁𝗵𝗼̛̀𝗶 𝗴𝗶𝗮𝗻 𝗿𝗮̉𝗻𝗵 𝗱𝗮̀𝗻𝗵 𝗰𝗵𝗼 𝘃𝗶𝗲̣̂𝗰 đ𝗼̣𝗰 𝘀𝗮́𝗰𝗵, 𝗻𝗲̂́𝘂 𝗰𝗼́ 𝗺𝗼̣̂𝘁 𝗸𝗵𝘂 𝘃𝘂̛𝗼̛̀𝗻 𝗻𝗵𝗼̉, 𝗰𝗮́𝗰 𝗯𝗮̣𝗻 𝗵𝗮̃𝘆 𝗰𝗵𝗮̆𝗺 𝘀𝗼́𝗰 𝗸𝗵𝘂 𝘃𝘂̛𝗼̛̀𝗻 𝗰𝘂̉𝗮 𝗺𝗶̀𝗻𝗵 𝗻𝗵𝗲́. 𝗕𝗼̛̉𝗶 𝘃𝗶𝗲̣̂𝗰 𝗹𝗮̀𝗺 𝘃𝘂̛𝗼̛̀𝗻 𝗺𝗮𝗻𝗴 𝗹𝗮̣𝗶 𝗰𝗵𝗼 𝘁𝗮̂𝗺 𝘁𝗿𝗶́, 𝗰𝗼̛ 𝘁𝗵𝗲̂̉ 𝘃𝗮̀ 𝘁𝗮̂𝗺 𝗵𝗼̂̀𝗻 𝗰𝘂̉𝗮 𝗯𝗮̣𝗻 𝗻𝗵𝘂̛̃𝗻𝗴 𝗹𝗼̛̣𝗶 𝗶́𝗰𝗵 đ𝗮́𝗻𝗴 𝗻𝗴𝗮̣𝗰 𝗻𝗵𝗶𝗲̂𝗻.

1/ Làm vườn giúp giảm căng thẳng và lo lắng

Đi tới khu vườn của bạn vào cuối một ngày bận rộn sẽ làm giảm mức độ căng thẳng và tinh thần mệt mỏi của bạn.

Trong một nghiên cứu, người tham gia thực hiện một hoạt động căng thẳng và sau đó được phân 30 phút làm vườn hoặc 30 phút để đọc sách trong nhà sau đó. Cả hai làm giảm căng thẳng, nhưng làm vườn đã có một tác động lớn hơn đáng kể.

2/ Cũng giống như việc đọc sách, làm vườn giúp bạn cảm thấy hạnh phúc

Các bằng chứng cho thấy một số vấn đề sức khỏe và hành vi, bao gồm lo âu và trầm cảm, có liên quan trực tiếp đến số lượng thời gian bạn dành ở bên ngoài. Đối với trẻ em, đặc biệt là điều này có thể tạo thành một triệu chứng "rối loạn chất thiếu hụt".

Làm vườn giúp bạn tiếp xúc với môi trường xanh, cung cấp một lối thoát cho sự sáng tạo, và nuôi dưỡng một niềm tự hào và thành tựu khi bạn thu hoạch những cụm rau quả tươi xanh mọng nước hay những nụ hoa trổ bông rực rỡ.

3/ Làm vườn giúp tâm hồn bạn thanh thản, giảm nguy cơ của bệnh Alzheimer

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Bệnh Alzheimer thấy rằng các hoạt động làm vườn có thể cắt giảm nguy cơ của bệnh Alzheimer khoảng 50%. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng liệu pháp làm vườn là rất hấp dẫn cho các bệnh nhân mất trí nhớ và có tác động tích cực đến sức khoẻ tổng thể của họ.

𝐻𝑎̃𝑦 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂ 𝑣𝑜̛́𝑖 𝐺𝑎̂́𝑢 𝐶𝑜𝑛 đ𝑒̂̉ đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑡𝑢̛ 𝑣𝑎̂́𝑛 𝑛𝑒̂́𝑢 𝑏𝑎̣𝑛 𝑐𝑜́ 𝑦́ đ𝑖̣𝑛ℎ 𝑡𝑎̣𝑜 𝑚𝑜̣̂𝑡 vườn hồng leo 𝑐ℎ𝑜 𝑟𝑖𝑒̂𝑛𝑔 𝑚𝑖̀𝑛ℎ!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/loi-ich-khi-ban-co-mot-khu-vuon

popup

Số lượng:

Tổng tiền: