Tin tức

Một Số Tác Dụng Tuyệt Vời Của Loài Hoa Hồng Có Thể Bạn Chưa Biết

Một Số Tác Dụng Tuyệt Vời Của Loài Hoa Hồng Có Thể Bạn Chưa Biết

Hoa hồng là một trong những loài hoa được ưa chuộng nhất trên thế giới. Tiêu biểu cho hòa bình, tuổi trẻ, tượng trưng cho tình yêu, niềm vui và sự tốt lành, hoa hồng dường như được cả thế giới săn đón. Tuy nhiên giá trị của chúng không dừng lại ở đó...

Có thể bạn quan tâm:

Loài hoa hồng là một loài hoa đẹp và quý, không chỉ có giá trị thẩm mỹ, giá trị kinh tế cao mà còn là một vị thuốc dân gian tuyệt vời. Hãy cùng khám phá tác dụng của những bông hoa hồng, bạn nhé!

Ứng dụng của hoa hồng trên thế giới


Ở Nhật Bản, trong các cuộc triển lãm, hoa hồng bao giờ cũng chiếm ngôi vị "nữ hoàng" của các loài hoa (mặc dù quốc hoa của Nhật là anh đào).

Bungari là đất nước được mệnh danh là "xứ sở của hoa hồng" vì trồng nhiều hoa hồng nhất thế giới. 

Và người Pháp là những người tiên phong trong nền công nghiệp chế tạo nước hoa từ tinh dầu các loài hoa hồng đẹp. Người ta có câu châm ngôn "quý như tinh dầu hoa hồng" vì phải cần đến 30 đóa hoa hồng để làm ra 1 giọt tinh dầu nguyên chất (giá trị hơn cả vàng ròng).

Hy Lạp Cổ Đại cho rằng hoa hồng là tặng phẩm quý báu mà nữ thần Kibela đã gửi đến cho loài người để tôn vinh những tình cảm cao đẹp. Từ đó hoa hồng được xem là "tặng vật của thiên thần".  

Theo y học cổ truyền, hoa hồng có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng hoạt huyết điều kinh, tiêu viêm, tiêu sưng. Người Trung Quốc và người Châu Á đã dùng hoa hồng chữa bệnh từ rất lâu đời.

Loại hoa hồng đỏ (mai khôi hoa) có tác dụng lưu thông huyết mạch, chữa kinh nghuyệt không đều, đau bụng dưới và vết thương sưng tấy, đinh nhọt, bệnh bạch hầu.

Chứa nhiều tanin đường, chất nhầy, tinh dầu, chữa ho trẻ em rất công hiệu. Ngoài ra còn có tác dụng nhuận tràng, chính là công dụng của bạch hồng (hoa hồng trắng).

Tinh dầu hoa hồng là chất an thần, làm dịu các chứng bệnh về tiêu hóa, trị đau nhức, căng thẳng thần kinh, mất ngủ, suy nhược và rối loạn kinh nguyệt.

Ngoài tác dụng kích thích tuần hoàn máu, nó còn là chất sát khuẩn nhẹ, ít độc nhất trong các loại tinh dầu nên có thể dùng cho trẻ em.

Nước hoa hồng có tác dụng như một loại sữa làm mát dịu và sạch sẽ làn da, có tính sát khuẩn nhẹ và làm hưng phấn tinh thần. 

Các nhà nghiên cứu ở khoa Dược trường Đại học UM'S, Malaysia cho biết có thể phòng ngừa ung thư và hạ huyết áp vì trong cánh hoa có chứa một chất tổng hợp đặc biệt. Nên người ta đang nghiên cứu chế biến trà và nước nước giải khát từ các loài hoa hồng để điều trị bệnh cao huyết áp.

Ở Nhật Bản, hoa hồng được chế biến thành mỹ phẩm bảo vệ sắc đẹp cho phụ nữ. Người ta pha trà bằng cánh hoa, lấy nước để rửa mặt vừa tẩy tế bào chết, vừa bảo vệ da rất tốt. Ngâm cánh hoa vào giấm chua để có một dung dịch khử mùi hôi và sát trùng. Ngoài ra, sắc thuốc từ hoa hồng để làm nước rửa mặt và thuốc bổ giàu vitamin A làm trắng da và dưỡng da.

Hoa hồng phơi khô trong im (âm can), tán bột dùng để cầm máu, chữa băng huyết, tiêu chảy, tiêu chảy (người có thai không nên dùng). Ngày dùng 15-20g bột hoặc phối hợp với gừng, trà...

Y hồng cổ truyền Ấn Độ cho rằng nước sắc hoa hồng hoặc tinh dầu hòa với nước (1 giọt hoa hồng + 10 giọt nước) dùng để xoa bóp hoặc cho vào bồn nước để tắm sẽ làm an thần, chưa bệnh ngoài da và làm phấn chấn tâm thần, lạc quan yêu đời.

Một số công dụng của hoa hồng

Trị khai huyết và tăng cường sức khỏe cho tuyến nội tiết

Cánh hoa hồng có chứa vitamin C, carotene, các loại vitamin nhóm B và vitamin K - chất cần thiết để điều trị bệnh ho ra máu (bệnh khai huyết).

Hầu hết các chất khoáng đều có trong cánh hoa hồng. Hoa hồng còn chứa Canxi, tốt cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp tiêu hóa các loại thức ăn. Còn Kali trong hoa hồng cũng có vai trò quan trọng cho hoạt động của tim. Chất iodine tốt cho tuyến giáp cũng được tìm thấy trong cánh hoa hồng. 

Nhiều người còn cho rằng, bứt những cánh hoa hồng nở rộ vào sớm tinh mơ khi không khí còn trong lành và ẩm, đặc biệt là những sáng có mưa nhiều và sương mù, có khả năng chữa bệnh rất tốt. Sau khi ngắt những cánh hoa này có thể mang đi sấy lấy nước hoặc tinh dầu. Không cần rửa qua nước vì nước sẽ làm mất những chất tốt của hoa.

Chống các bệnh ngoài da và hạn chế vết thương mưng mủ

Các nhà nghiên cứu thông qua các thử nghiệm lâm sàng, đã kết luận vi khuẩn sẽ chết trong vòng 5 phút sau khi tiếp xúc với cánh hoa hồng tươi. Điều này làm cho hoa hồng trở thành tinh chất hoàn hảo để điều chế các sản phẩm chăm sóc và điều trị các bệnh về da.

Cánh hoa hồng tươi còn hạn chế mưng mủ vết thương và vết bỏng. Chúng cũng có thể làm dịu vết ngứa do dị ứng hoặc côn trùng đốt gây ra.

Tăng cường hệ miễn dịch, chống vi khuẩn và giải tỏa căng thẳng

Tinh dầu hoa hồng là thành phần cơ bản của dược phẩm tự nhiên kỳ diệu, có tác dụng kích thích và cân bằng hệ miễn dịch cũng như hệ thần kinh con người.

Tinh dầu hoa hồng giúp cải thiện hoạt động các tuyến nội tiết tố, loại bỏ rối loạn cơ quan và phục hồi tế bào. 

Tắm bằng nước hoa hồng là một liệu pháp hoàn hảo chống lại các bệnh thần kinh, stress và mang lại sự thư thái, sảng khoái cho bạn. Điều này lý giải tại sao các bác sĩ thường đưa liệu pháp xông hương hoa hồng để điều trị bệnh tâm lý và thể chất.

Ngoài ra, hoa hồng và tinh dầu hoa hồng còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, khắc phục quầng thâm mắt và chăm sóc tóc hiệu quả. 

>>>Xem các mẫu hoa hồng đẹp tại đây

Mong rằng bài viết đã đem lại cho bạn đọc những giá trị kiến thức về hoa hồng. Chúc bạn có một cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/mot-so-tac-dung-tuyet-voi-cua-loai-hoa-hong-co-the-ban-chua-biet

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/186137923487/mot-so-tac-dung-tuyet-voi-cua-hoa-hong

popup

Số lượng:

Tổng tiền: