Tin tức

Các Yếu Tố Cần Lưu Ý Khi Trồng Hoa Hồng Đẹp Giống Pháp

Các Yếu Tố Cần Lưu Ý Khi Trồng Hoa Hồng Đẹp Giống Pháp

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu cho những tiện nghi trong cuộc sống cùng với mong muốn giải trí, xả stress cũng ngày càng tăng lên. Và hoa hồng - một loài hoa mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng là lựa chọn hàng đầu của những ai mê hoa. Liệu bạn có hứng thú với ý tưởng trồng một cây hoa hồng và chăm sóc nó như thú vui thư giãn tốt đẹp không?

Có thể bạn quan tâm:

Hoa hồng đẹp giống Pháp là một giống hoa thông dụng, phổ biến và cũng dễ dàng chăm sóc. Tuy nhiên, khi chọn trồng một cô nàng hồng Pháp kiêu sa, bạn cần để tâm đến một vài yếu tố cơ bản sau.

Đâu là vị trí lý tưởng cho một cây hoa hồng?

Cây hoa hồng thích nắng cũng như thoáng. Nhưng lại không ưa những nơi có nhiệt độ quá cao (trên 50 độ) hay quá lạnh (âm độ).

Nắng

Đa số cây hồng ưa nắng đầy đủ, suốt cả ngày. Ở vùng mưa nhiều, thì mưa phải ít hơn 6 giờ trong ngày.

Đặc biệt, ngày nay có rất nhiều giống cây ra hoa hồng đẹp khi được trồng dưới bóng râm. Vì bóng râm phần nào giúp hoa có màu sắc đậm đà và kéo dài độ tươi cao hơn.

Thoáng

Cây cối cũng giống như con người. Không khí xung quanh cũng tác động rất nhiều đến sự sinh trưởng và phát triển của cây. Cây hoa hồng không thích chen chúc và bị bao bọc bởi bốn bức tường tường xung quanh. Vì vậy, hầu hết chúng không phát triển tốt dưới cây cao, do thiếu nắng, thiếu chất dinh dưỡng và sự cạnh tranh phát triển rễ. Vậy nên, bạn không nên trồng cây hồng cộng sinh với một loài cây cao bóng cả khác. 

Che Chắn

Che chắn tránh gió mạnh không phải là một yếu tố quan trọng khi một cây hồng đã phát triển khoẻ mạnh. Thực tế cho thấy, cây hồng chịu đựng tốt với gió và phát triển mạnh ở nơi trống trải. Tuy nhiên, những cây hoa hồng được che chắn thì cho hoa gấp đôi những cây không được (trong giai đoạn mới trồng). Còn với giống hoa hồng leo bạn có thể chọn những mành che có thể bám được, giúp cây cố định dáng.

Một Cây Hoa Hồng Sẽ Thích Loại Đất Như Thế Nào?

Đất Đai

Cây hồng ưa đất sét nhưng đất cát cũng vẫn có thể trồng được. Tuy nhiên nếu trồng đất cát, dễ thoát nước và phân bón dễ trôi hơn. Nên bạn cần theo dõi độ ẩm của đất và sự phát triển của cây, để cung cấp nước và dinh dưỡng kịp thời.

Trong thực tế, cây hoa hồng có thể trồng ở mọi loại đất vườn, từ đất sét cho đến đất cát. Nhưng tốt nhất sẽ là đất cát trộn đất mùn giúp cho sự thoát nước diễn ra thuận lời mà không bị rửa trôi. Đất cát và chất hữu cơ trong mùn giúp tăng khả năng giữ ẩm. 

Độ pH lý tưởng trong đất cho một cây hoa hồng là: 6,0 - 6,5 (axit nhẹ)

Lưu ý: Không trồng hồng trên đất đã trồng hồng trước đó. Hoặc bạn phải mới đất ở đó đến độ sâu 50cm.

Thoát Nước

Sự thoát nước găn liền với loại đât. Cây hồng không chịu ngập úng dù cần nước thường xuyên. Vậy nên, thoát nước là sự cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của cây.

Có thể thử nghiệm khả năng thoát nước của đất, bằng cách đào một lỗ vuông vức có chiều sâu - rộng tương đối và bằng nhau. Sau đó, đổ nước vào nhiều lần cho đầy. Nếu sau 1-2 giờ, nước vẫn còn đầy, thì chứng tỏ đất đó thoát nước kém. Vì thế, khi trồng cây cũng không nên nén đất quá chặt tay, cũng dẫn đến nước không thấm được vào toàn bộ bên trong.

Chúc bạn sẽ sớm có một vườn hoa hồng như thơ cho cuộc sống đầy mộng mơ.

>>>Xem chi tiết các sản phẩm hoa hồng và cây xanh tại đây

Đó là những lưu ý về các yếu tố mà bạn cần quan tâm khi chọn cho mình một cây hoa hồng tô điểm cho đời! Chúc bạn thành công chăm sóc người bạn mới của mình!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/cac-yeu-to-can-luu-y-khi-trong-hoa-hong-phap

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/186108577677/cac-yeu-to-can-luu-y-khi-trong-hoa-hong-phap








popup

Số lượng:

Tổng tiền: