Tin tức

[Suy Ngẫm] Ngắm Hoa Hướng Dương Và Nghĩ Về Thành Công

[Suy Ngẫm] Ngắm Hoa Hướng Dương Và Nghĩ Về Thành Công

Vào một chiều chủ nhật cuối tuần, ngắm nhìn những đóa hướng dương rực rỡ dưới nắng... ta mơ màng nghĩ về sự thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Những bông hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời, tỏa sáng dưới ánh dương chiều tà... gợi lại ký ức về những câu chuyện vụn vặt mà bạn bè chia sẻ cùng ta, trên con đường tìm thấy hào quang thành công của mình.

____________________________

Ta có bao giờ để ý rằng những bông hoa hướng dương luôn độc lập, không cành, không đâm chồi non nở nụ từ thân? Và một bông hướng dương chính là một cây hoa hướng dương. Nghe thì hơi buồn, nhưng có lẽ một cây hướng dương đã tự mình trải qua đoạn đời tàn và nở, lớn lên và trưởng thành... như chính chúng ta. 

Cho đến khi một bông hoa hướng dương nở rộ và úa tàn, nó có hài lòng và tự hiểu nó đã có một cuộc đời thành công? Và chúng ta thì cũng như thế, khi ta đã lên đến đỉnh cao sự nghiệp, hạnh phúc bên những người thân yêu, ta có nghĩ mình đã có một cuộc đời thành công?! 

Và câu trả lời chỉ là ta có biết đủ hay chưa?! Một bông hoa hướng dương đẹp là đã thành công tô điểm cho đời, thì ta sống cuộc đời "đẹp" là khi ta cũng đã cống hiến cho đời. 

Tôi có hai người bạn và để bảo vệ sự riêng tư của cả hai tôi sẽ đổi tên trong bài viết. Một người không khá giả mấy (nếu không muốn huỵt toẹt ra là nghèo), tạm gọi là Bánh và một người thì giàu từ nòi (nếu không muốn nói là ngậm thìa vàng) tạm gọi là Bột.

Bánh, trong mỗi lần gặp nhau chưa bao giờ than thở, hờn đời vì cái nghèo của mình. Lấy vợ sớm, nó có hai đứa con, cả gia đình sống trong một căn nhà tạm ổn so với cái nơi "đất chật người đông" của Sài Gòn. Mỗi lần nói chuyện với nó không bao giờ có những lời phù phiếm, cao xa hay mộng tưởng to lớn, nó chỉ nói những chuyện nhỏ nhỏ kiểu "Ê, năm nay con tao được học sinh giỏi đó mày!", "Ê, cái giàn mướp tao trồng nay trổ bông rồi đó!"... Nó khiến tôi thấy nhẹ nhàng tới lạ... 

Bột, trong mỗi lần gặp nhau chưa bao giờ ngưng than thở, hờn đời vì cái deadline của nó. Nó độc thân, không có tha thiết gì yêu đương, nhà thì giàu mà lại chăm làm, điên cuồng làm. Nói chuyện với nó thì sẽ toàn mấy cái dự định to bự, vĩ mô tầm cỡ thế giới của nó, nói chuyện với nó thì nó gây áp lực lên mình với mấy câu "Mày có biết 4.0 nó sắp kéo tới rồi chưa?!", "Thời đại công dân toàn cầu tiếng anh tiếng u của mày như nông dân vậy ba?!". Nó luôn như thế, làm tôi cứ phải hoang mang co giò chạy cho tương lai của mình...

Hai thằng bạn tôi như hai hành tinh sống cùng một trái đất, hai đường thẳng song song không giao nhau, tưởng như đụng trúng là nháng lửa cãi nhau cháy nhà. Nhưng không, tụi nó bù trừ cho nhau, khi tụi tôi ngồi xuống nói chuyện, tụi tôi lắng nghe nhau, thằng hạnh phúc với cuộc sống bình dị của nó kể cho thằng hạnh phúc với đam mê của nó, chuyện nhặt nhạnh đáng yêu đời thường. Còn thằng bước chân ra thế giới kể cho thằng quanh quẩn ở nhà chuyện lạ đó đây. Nhưng hơn thế, khi tôi hỏi cả hai rằng có thấy mình thành công chưa, thì tụi nó gật đầu cái rụp. Đó là điều khiến tôi vui hơn hết thảy, vì cả hai đều thành công theo cách của nó. 

Và thành công là khi bạn biết mình đang sống hạnh phúc và đủ đầy. Thành công không có thước đo mà là giới hạn trong tâm trí của bạn. Bánh nói với tôi, nó thành công vì nó có gia đình và một cuộc sống bình yên giữa những bon chen ngoài kia. Bột nói với tôi, nó thành công vì nó theo đuổi đam mê và thỏa mãn được cái máu "xê dịch" trong nó.

Thật ra, thành công và hạnh phúc là một đôi tỉ lệ thuận với nhau, khi mà bạn thấy chúng nó xa nhau quá thì có thể bạn đang đi sai hướng! Và để nhìn một bức tranh thành công của đời mình, bạn buộc phải chấp nhận màu đen là những ngày u ám như một phần phải có. Giống như hoa hướng dương ý nghĩa yêu cả những cơn mưa và kiên nhẫn chờ ngày nắng lên. 

Một chút khai sáng, rằng thật ra thành công có một lằn ranh mà bạn có thể chạm tới. Một lằn ranh mỏng manh nhạt nhòa trong thời đại điên đảo này, mà nhiều khi lo chạy sô bồ với đời, bạn quên!!! Đó là lằn ranh của lương thiện và lòng tốt của một con người. Bạn được sinh ra, lớn lên từng ngày và trưởng thành theo thời gian nhưng vẫn giữ được bản chất tử tế vốn có là bạn đã thành công rồi, thành công xuất sắc khi mang cho đời một mảnh đáng yêu từ vũ trụ, tự hào lên vì không phải ai cũng được như bạn. 

Dành tặng cho bạn bó hoa hướng dương đẹp nhất (xem tại đây) vì những cố gắng và tấm lòng chân thành của bạn. 

Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn một khoảng thời gian đủ để bạn chiêm nghiệm được những thành công mà mình đã đạt được và có thêm một nguồn cảm hứng mới trong tâm hồn!!!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/ngam-hoa-huong-duong-va-nghi-ve-thanh-cong

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/186282319512/ngam-hoa-huong-duong-va-nghi-ve-thanh-cong

popup

Số lượng:

Tổng tiền: