Tin tức

Những Điều Cần Biết Khi Chọn Chậu Và Khung Cho Cây Hoa Hồng

Những Điều Cần Biết Khi Chọn Chậu Và Khung Cho Cây Hoa Hồng

Hoa hồng nói với mình rằng, cứ chân thành chăm dưỡng bằng tình yêu thương và sự nghiêm túc, thì bất cứ điều gì cũng sẽ có ngày nở hoa.

Có thể bạn quan tâm:

Và một cây hoa hồng để sinh trưởng và phát triển tốt, sẽ cần những phụ liệu hỗ trợ phù hợp như chậu và khung giá đỡ. Hãy cùng tìm hiểu những điều cần biết để lựa chọn cho cây hồng của mình, bạn nhé!

Cách Chọn Chậu Và Trồng Hồng Leo Vào Chậu

1. Cách Chọn Chậu

Đối với cây hoa hồng leo nhỏ, thấp hơn 0.5m thì nên chọn chậu có kích thước 20x20cm. Bởi cây còn nhỏ, nhu cầu về nước chưa nhiều nên chọn chậu nhỏ có thể dễ dàng kiểm soát độ ẩm hơn.

Đối với cây lớn hơn, có chiều cao gần 1m hoặc hơn 1m thì nên chọn chậu có kích thước 40x40 cm hoặc 50x50cm. Trong trường hợp không gian trồng hẹp thì có thể chọn chậu có đường kính 30cm nhưng cao ít nhất 50cm.

Nếu muốn dễ dàng di chuyển thì có thể chọn chậu nhựa, không những nhẹ mà còn rẻ. Còn nếu chỉ để đặt trang trí cố định thì nên chọn chậu gỗ, chậu sứ, chậu gỗ, những loại chậu có hoa văn trang trí đẹp.

Bên cạnh chọn chậu, người trồng cũng nên chuẩn bị một bộ khung để làm giá đỡ cho hoa hồng leo.

2. Cách trồng hoa hồng leo trong chậu

Bón một ít phân lót ở dưới đáy chậu sau đó dùng kéo cắt bỏ bao đất bọc ở gốc cây, giữ nguyên bầu đất. Đặt cây hoa hồng vào ngay chính giữa chậu, từ từ bỏ giá thể, đất trồng đã được trộn sẵn vào đầy chậu. Dùng tay ấn nhẹ cho chặt gốc. Lưu ý là không lấp giá thể đất trồng qua mắt ghép. Đó cũng là cách trồng hoa hồng rễ trần cững như hồng thường.

Sau khi trồng, dùng một thanh tre nhỏ cắm vào chính giữa chậu, lấy dây buộc cố định cây hồng vào thanh tre để tránh trường hợp bị gió hay tác động bên ngoài làm lỏng gốc. Tưới đẫm nước cho cây hoa hồng leo mới trồng vào lần đầu tiên. Đem để ở trong mát khoảng 3 – 5 ngày rồi mới đưa ra ngoài phơi nắng dần dần

Lựa Chọn Khung Giàn Cho Hồng Leo

𝑀𝑜̣̂𝑡 𝑐ℎ𝑎̣̂𝑢 ℎ𝑜̂̀𝑛𝑔 𝑙𝑒𝑜 𝑘ℎ𝑖 𝑐𝑢̛́𝑛𝑔 𝑐𝑎́𝑝 𝑡𝑟𝑢̛𝑜̛̉𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑎̀𝑛ℎ, 𝑠𝑒̃ 𝑙𝑢𝑜̂𝑛 𝑐𝑎̂̀𝑛 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑘ℎ𝑢𝑛𝑔 𝑔𝑖𝑎̀𝑛 𝑐𝑜̂́ đ𝑖̣𝑛ℎ đ𝑒̂̉ 𝑡𝑎̣𝑜 ℎ𝑖̀𝑛ℎ đ𝑒̣𝑝 𝑚𝑎̆́𝑡!

1. Chọn khung giàn hồng leo trồng chậu gọn gàng, bền vững

Hồng leo thường được trồng ở nơi thoáng đãng, nhiều nắng gió, vì thế yêu cầu về độ bền của giá đỡ gọn gàng, vững chắc là điều tiên quyết.

Do đặc tính của thân hồng leo nhỏ, mềm, nhiều và dài hơn so với thân hoa hồng bình thường khác nên cần các giá đỡ chắc chắn để cây đủ sức leo cao.

Nhờ các khung giàn gọn, bền ấy mà cây hồng leo phát triển lên và lá hoa hồng không bị lòe xòe mà theo hình khối người trồng mong muốn.

Hơn nữa nhờ khung giàn cây có thể tránh được gió bão mạnh, giảm được tác động của thời tiết đến gốc rễ, thân cành làm cây phát triển bền vững và tốt hơn.

2. Chọn khung giá đỡ hoa hồng leo phù hợp với kích thước chậu

Khi thiết kế giàn cho hoa hồng leo cần biết cách liên kết , phối hợp với chậu hoa để đảm bảo an toàn cho cây, tránh trường hợp chậu hoa quá to mà giàn leo nhỏ không đủ sức chống đỡ, chậu cây dễ bị đổ khi có gió mạnh.

Khi cây hồng lớn dần bạn cũng nên điều hướng cho ngọn hồng phát triển đúng với khung giàn hoặc theo mục đích ngắm hoa.

Tùy vào sở thích của từng người, có thể thiết kế giàn leo theo nhiều kiểu dáng khác nhau, tuy nhiên cần lưu ý phối hợp hài hòa với chậu hồng leo sao cho vừa mắt và mang tính thầm mỹ cho ngôi nhà.

3. Thiết kế khung giàn hoa hồng leo phù hợp với dáng cây và chậu

Hồng leo có khả năng leo khá cao, vì thế khi thiết kế giàn leo khách hàng có thể tùy vào cỡ chậu để thiết kế độ cao cho phù hợp với từng không gian cảnh quan, độ cao trung bình của giàn leo hợp lý trong khoảng từ 1,5m – 1,9m tùy vào từng bồn chậu.

Khung giàn hồng leo xanh tươi nở rộ hoa hồng đỏ phủ mát cổng nhà, mái hiên, ban công mang lại cho “mặt tiền” nhà phố một màu sắc tự nhiên tuyệt đẹp và cảm giác an nhiên, bình dị, nhưng không kém phần sang trọng và quý phái.

Những chậu hồng xinh đặt trên giàn leo bên khung cửa ở hiên nhà sẽ giúp bạn hoàn thiện bức tranh màu sắc sống động cho vườn cảnh, ban công nhà bạn.

===>Liên hệ trực tiếp để có ngay một cây hồng đẹp tại đây

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/nhung-dieu-can-biet-khi-chon-chau-va-khung-cho-cay-hong-leo

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/187979553572/nhung-dieu-can-biet-khi-chon-chau-va-khung-cho-hoa

popup

Số lượng:

Tổng tiền: