Tin tức

Tại Sao Hoa Là Món Qùa Tuyệt Vời Nhất?

Tại Sao Hoa Là Món Qùa Tuyệt Vời Nhất?

Nghệ thuật nhìn theo quan điểm của người Việt Nam, trong thiên nhiên có rất nhiều vẻ đẹp, nào là núi non hùng vĩ, sông suối dịu dàng, trời xanh, biển rộng... nhưng những cảnh trí mà thiên nhiên làm rung động con người trực tiếp và thường xuyên nhất vẫn là hoa.

Có thể bạn quan tâm:

Thiên nhiên đã sáng tạo ra bao nhiêu là màu và dáng vẻ nơi các bông hoa phô bày lộng lẫy. Đó là điều kỳ diệu của Tạo hóa ban tặng.

Những bông hoa nở rộ tạo nên cả một khối sắc màu tươi thắm có mãnh lực khiến cho những kẻ lạnh nhạt nhất ở trên đời cũng không thể dửng dưng. Ðối với những người yêu hoa, và nghệ thuật, thì mỗi độ hoa nở đều là phúc lành, khoảnh khắc thăng hoa của một sinh linh. Đó còn là cảm hứng, năng lượng sáng tạo bất tận.

Mỗi độ Xuân về, đối với tao nhân, Mai biểu hiện là cao khiết. Ðối với lữ khách, mỗi năm xuân về mai nở nhắc gợi tình cố hương. Mầu hồng đào là dấu hiệu vui mừng, cho nên rất được ưa chuộng ngày Tết đầu năm mới. Cũng thì mai, mà hoàng mai không được quý chuộng, cánh hoa kết cấu không đẹp, bông hoa rời rạc, lả tả trên cành không chi chít như bích đào, bạch mai, sắc vàng lợt với những cánh hoa thưa thớt tản mát không tạo được cảnh sắc phồn thịnh như những đóa hoa tươi, một chậu cúc cũng sắc vàng, thân hình cây và cành hoàng mai thường ngay trơ trẽn mà không được một vẻ gì.

Về các loại cây ăn trái, Hoa là giai đoạn mở đầu của sự sinh sản. Ðối với chính cây, khi nở ra một bông hoa thì không những chỉ khoe hương khoe sắc để chơi, mà có mục đích hẳn hoi là chuẩn bị để đón nhận mầm non của sự sống mới. Từ hoa kết thành trái, trong trái có hạt.

Trong chuỗi trình tuần tự, từ khi một cái hạt nẩy mầm trở thành cây, rồi cây trổ hoa, hoa kết thành nụ để trở về điểm khởi đầu là hạt thì giai đoạn nở hoa là giai đoạn đầy sức quyến rũ và đẹp nhất. Con người cũng là một sinh vật có tiến trình sinh hoá tương tự như các loài hoa, nên mới cảm thụ được sự quyến rũ của hương sắc ấy.

Còn gì thú vị hơn khi nhận được một đóa hoa trao tặng bất ngờ? Bởi vì hương sắc các loài hoa, bất cứ các loài hoa nào cũng luôn luôn làm đẹp thêm những căn phòng, nhà ở và cả trái tim chúng ta.

Như những cánh Tử Ðinh Hương rực sáng trên bàn đón chào ta vào buổi sáng sớm, hay những cành Dạ Lan Hương tỏa ngát trong đêm tĩnh lặng. Một bó Hoa Hồng nồng nàn để đón mừng một ngày lễ hội, hay chỉ một bông Hướng Dương đơn sơ trang điểm cho một ngày bình thường trong đời, một cụm hoa Anh Thảo sẽ chia sẻ niềm vui, hay chỉ một đóa Thủy Tiên để vỗ về nỗi buồn.

Mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa riêng ẩn chứa bên trong. Từ thuở rất xa xưa, hoa đã được dùng để truyền đạt những sứ điệp của tâm hồn. Việc chọn hoa hết sức có ý nghĩa, song cách trao hoa cũng quan trọng không kém. Nếu hoa được trao trong tư thế lộn ngược thì nó sẽ mang ý nghĩa ngược hẳn với ý nghĩa vốn có của nó.

Do vậy một cành Uất Kim Hương khi đươc trao với đóa hoa chúc xuống sẽ nói lên sự khước từ dứt khoát tình yêu, thay vì bình thường nó vẫn được coi là tuyên ngôn của tình yêu. Hoặc nếu giải nơ được cột lệch về bên trái, thì hàm ý của đóa hoa gắn với người trao, còn lệnh về bên phải, thì gắn với người nhận. Mặt khác, một phụ nữ có thể trả lời cho người tặng hoa cho nàng bằng cách cài bông hoa đó ở các vị trí khác nhau: Nếu cài trên áo chỗ trái tim thì tất nhiên mang ý nghĩa yêu đương, còn nếu cài trên mái tóc thì sẽ tỏ bày sự thận trọng.

Suốt bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Ðông các loài hoa phong phú, đa dạng của trái đất luôn tạo điều kiện cho chúng ta diễn đạt tình cảm của mình, mà không cần dùng lời nói hay chữ viết. Hãy gửi đi một dây Thường Xuân để truyền đạt sự chung thủy. Hãy gửi đi những đóa hoa Cẩm Chướng để nói lên nỗi lòng của một kẻ si tình đau khổ. Hoa Thủy Tiên tượng trưng cho lòng kiêu hãnh của người đã gửi chúng đi. Những ai đang săn đuổi tình yêu thuần túy nhất, thì chọn các lọai bông hồng. Nếu có lúc người ta thường nói hoa hồng xứ Capcado là sứ thần của tình yêu, thì hoa hồng Pháp là lời hẹn hò gặp gỡ dưới ánh trăng đêm, và hoa hồng mầu vàng lại có nghĩa là tình yêu đang dần nhạt phai. 

Hoa là thứ đóng góp cho nền văn học, nghệ thuật thẩm mỹ, đời sống tinh thần và tình cảm của con người nhiều nhất, vì sự ảnh hưởng đó mà tính tình con người thêm bình thản và thanh cao. Hoa tham dự vào mọi lúc mọi nơi vào cuộc sống của chúng ta. Từ trên bàn làm việc, phòng ăn, phòng khách một bình hoa thích hợp với khung cảnh và tính tình luôn là hiện diện của cái đẹp làm tinh thần người ta luôn luôn hoà dịu.

Nghĩa là sự hiện diện của hoa chắc chắn sẽ tạo hẳn nên một môi trường tinh thần, tình cảm và thẩm mỹ cho những ai ở trong vùng ảnh hưởng của nó. Thái độ đối với hoa của mỗi con người có khác trước vẻ đẹp của hoa thì chắc chắn ai cũng thích, giống như nhu cầu của cơ thể đối với thức ăn. Nhưng tùy cá tính mỗi người thích một khác, có người chỉ thích ngắm hoa, thưởng thức nó như một vẽ đẹp trang trí cho cuộc sống. Nhưng có người không những thích hoa mà còn muốn có bàn tay mình can thiệp vào vẻ đẹp ấy, đấy là những người cắm hoa, họ muốn thưởng thức hoa trong sự sáng tạo của mình, tạo ra những tập họp của màu sắc và đường nét của mình muốn. Cách nào cũng tuyệt vời, miễn ta có tâm cảm thụ cái đẹp, yêu thiên nhiên và chân thành.

Người ta có thể mừng một đừa bé chào đời bằng hoa, mà cũng có thể tiển đưa một người vào bên kia thế giới bằng hoa, tỏ tình bằng hoa, và cầu nguyện bằng hoa, kết xe đám cưới bằng hoa, và xe đám ma bằng hoa, mừng rỡ bằng hoa, và an ủi sự âu sầu của những cơn bệnh hoạn cũng bằng hoa. Nói chung hoa có thể thay thế người nói nhiều điều cho mọi tình hống luôn luôn với hảo ý.

Không bao giờ người ta mượn hoa để nguyền rủa, chửi bới, nếu có phải không bằng lòng những điều gì, thì cũng chỉ dùng những loại hoa có những đặc tính riêng biệt, các màu sắc khác nhau theo tiêu chuẩn riêng biệt mà người đời gọi chung là ngôn ngữ của các loài hoa để bày tỏ một cách nho nhã lịch sự. Vì thế tiếng nói của hoa là tiếng nói của cái đẹp và cũng là cái thiện.

Theo quan điểm của tôn giáo học, Hoa còn là một tiêu biểu nhân quả giữa trần gian và các cảnh giới của thế giới siêu hình nên trên các bàn thờ của mỗi gia đình cho đến các nơi công cộng của các tôn giáo không những hoa chỉ là vật trang trí mà còn như một biểu tượng tiêu biểu cho sự thánh thiện, có tạo nhân sẽ được hưởng quả.

Vai trò của hoa rất quan trọng trong kiếp sống của nhân sinh, vì nó hiện hữu từ thượng cổ cho đến nay trong cuộc sống con người như là những người bạn tinh thần của loài người, cho nên loài người phát triển việc trồng hoa, cắm hoa, thưởng hoa càng lúc càng sâu sắc.

Con người không phải chỉ sống vì cơm áo gạo tiền, là những thứ tuy rất cần cho cuộc sống, nhưng về phương diện tinh thần, chúng ta cũng cần chăm bẳm cho mảnh đất tâm hồn mình nở hoa.

>>> Xem các mẫu hoa đẹp tại đây

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/tai-sao-hoa-la-mon-qua-tuyet-voi-nhat

popup

Số lượng:

Tổng tiền: