Tin tức

Top 5 Cây Phong Thủy Để Bàn Mang Lại Bình An Cho Bạn

Top 5 Cây Phong Thủy Để Bàn Mang Lại Bình An Cho Bạn

Cái gọi là "nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy" có thể đôi lúc khiến bạn bán tín bán nghi. Tuy nhiên, sẽ luôn có những điều ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Và để có được một cuộc sống an tâm an sinh, chúng ta cũng cần quan tâm đến vận mệnh và phong thủy của chính mình. 

Xem thêm các bài viết liên quan:

Vận mệnh ta không thể kiểm soát được, nhưng phong thủy ta có thể thay đổi được. Vận mệnh là chuyện của trời nhưng phong thủy lại là chuyện của chúng ta. Vậy, làm sao để cải thiện phong thủy cho chính mình? Cây phong thủy để bàn là một ý tưởng hàng đầu cho bạn.

Tại Sao Cây Xanh Có Thể Mang Tác Dụng Phong Thủy Cho Bạn?

Về mặt khoa học, cây xanh tốt cho sức khỏe là điều ai cũng biết. Cây xanh cung cấp một lượng khí oxi trong sạch và bền vững cho không gian của bạn. Ngoài ra, tùy từng loài nhất định, cây xanh lại còn mang tác dụng đặc biệt, đặc trưng khác như cây lưỡi hổ được Nasa chứng nhận khử được 107 độc tố, trong khi cây ngũ gia bì lại có thể xua đuổi muỗi...

Vậy nên khi sống và làm việc trong một môi trường trong lành và xanh mát như thế, tâm trí và sức khỏe của bạn tự khắc sẽ tốt lên đáng kể, sinh khí tốt kéo theo vận khí thăng.

Theo mặt phong thủy, có thể dùng cây xanh (Mộc pháp) và mặt nước (Thủy pháp) để dương trạch hài hòa. Đó là lý giải tại sao những nơi kiến trúc lớn thường có hòn non bộ. Nhưng, dù không gian rộng hay hẹp, quy mô hay cỡ nhỏ, nếu được trưng bày thêm cây xanh thì mọi góc độ sinh hoạt - vật chất đến tâm linh đều thanh thoát, dễ chịu và sinh động hơn.

Cụ thể hơn, nhà ở là một khối không khí đóng, nhiều người cùng thở, toát ra hơi thở và chia sẻ bầu không khí nhỏ đó. Đồng thời, có rất nhiều đồ đạc được sắp xếp trong khoảng không gian đó và nhiều hoạt động diễn ra trong bốn bức tường đó. Vì thế mà bầu không khí sẽ ngột ngạt hơn so với khoảng không gian tự nhiên bên ngoài, dễ có những âm khí xấu xâm nhập và quẩn tán. Vì thế, màu xanh của lá cây xuất hiện trong nhà không chỉ điều hòa vi khí hậu, mang lại vẻ tươi mát mà còn giúp phục hồi sinh khí cho nơi ở.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra răng: Trồng cây cảnh phong thủy trong nhà có thể giúp chúng ta giảm căng thẳng và làm việc hiệu quả hơn.

Top 5 Cây Cảnh Phong Thủy Mang Lại Bình An Cho Bạn

1. Lưỡi Hổ

Theo công bố chính thức của Nasa đã công nhận cây lưỡi hổ có thể hấp thụ 107 loại độc tố khác nhau bao gồm cả các độc tố gây ung thư như formaldehyde và nitrogen oxide. Hơn thế, lưỡi hổ còn hấp thụ bức xạ của các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính. Vậy nên, nếu bạn là người cấn tiếp xúc với công nghệ nhiều thì cây để bàn văn phòng lưỡi hổ là lựa chọn cần thiết cho bạn.

Ở một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Vì vậy cây lưỡi hổ được đặt trong nhà như một biểu tượng của sức mạnh, chống lại những điều thị phi trong cuộc sống hàng ngày. Cây như biểu tượng của sức mạnh giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Nếu đặt chậu cây lưỡi hổ trên bàn làm việc sẽ cải thiện vượng khí, mang đến tài lộc và tiền tài cho bạn. Hơn thế, không chỉ ở các nước phương Đông, mà tại Thổ Nhĩ Kỳ, cây lưỡi hổ cũng được trồng làm cây phong thủy trước nhà với mong muốn giúp bảo vệ gia đình họ tránh những điều xấu xa.

2. Cây Kim Ngân

Cây kim ngân có cành 5 lá tượng trưng cho ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Điều đó giúp cho căn nhà duy trì được ổn định và hài hòa. Cây còn giúp cân bằng các nguồn năng lượng, tạo cho bạn một cảm giác thoải mái và đầy sinh khí. 

Mách nhỏ cho bạn:

  • Nếu chậu trồng 1 cây được gọi là “Trụ Thiên” mang ý nghĩa chọc trời, khuấy nước, kiên cường, bất khuất.
  • Nếu chậu trồng 3 cây nghĩa là “Tam Tài”, “Tam Giáo” tượng trưng cho thiên, địa, nhân (người). Theo một số quan niệm phong thủy khác thì số 3 tượng trưng cho Phúc, Lộc, Thọ.
  • Nếu Kim Ngân được trồng 5 cây thì được xem là Ngũ Phúc tượng trưng: Phúc, Lộc, Thọ, An Khang. Với những cây có số lượng 5 gốc thường được thắt lại với nhau thành bím như bím tóc.

Cây kim ngân là loài cây được ưa chuộng nhất cho đến thời điểm hiện tại vì nằm trong top các loại cây cảnh dễ trồng với đặc tính 3 dễ: dễ trồng, dễ sống và dễ chăm. Ngoài ra, còn vì cây có đa dạng hình thức cả thổ sinh và thủy sinh, đa dạng hình dáng: kim ngân bính, kim ngân tim, kim ngân ba gốc...v...v

3. Cây Xương Rồng

Trong phong thủy, thì hình ảnh dáng vẻ của cây xương rồng được thuộc vào loại đặc biệt. Thân phát triển theo hướng lên trên, cũng giống như xương của con rồng. Có ý nghĩa đem đến sức mạnh, và hoá giải sát hình, sát mạnh mẽ bên ngoài. Chính vì thế, nó là chính là một trong các cây có tác dụng hóa hung cao.

Tuy nhiên lại cấm kỵ khi đặt dùng để bài trí trong nhà. Chuyên gia phong thủy, khuyên gia chủ chỉ nên đặt cây xương rồng ở ngoài cửa, để bảo vệ bạn khỏi những năng lượng xấu xâm nhập vào nhà.

Đặc điểm xương rồng là cây nhiều gai nhọn, mũi nhọn của nó khi được chĩa vào người. Tạo ra các nguồn khí xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Ngoài ra, còn chưa kể thân cây có nhiều gai nhọn tạo cho nó các luồng sát khí bị bao bọc. Gia chủ không nên đặt xương rồng ở trong nhà của mình. Vì như thế sẽ gây mất mát tài sản, bệnh tật, cô đơn và tình cảm gặp trục trặc.

Vậy nên, cách để cải thiện phong thủy trong nhà cùng cây xương rồng là đặt chúng ở nơi có khí xấu như toilet hoặc ban công để bảo vệ ngôi nhà là tốt nhất.

4. Sen Đá

Ý nghĩa hoa sen đá, cây liên đài theo quan niệm phong thủy thì hoa được tạo thành từ những cánh lá xếp đan vào nhau như thể hình đài sen phật quan âm bồ tát ngồi lên. Hình đài hoa tượng trưng cho sự may mắn, phú quý tài vận vào nhà. Khi trưng bày cây hoa đá trong phòng làm việc, ngoài việc giúp cho công việc thăng tiến cao hơn, cây còn giúp cho quan hệ giữa bạn và sếp, đồng nghiệp gắn bó hơn. Sự nghiệp của bạn cũng từ ấy mà đi lên nhanh chóng.


Sen đá là sự lựa chọn tuyệt vời cho ý tưởng cây cảnh phong thủy trong phòng khách, nó sẽ mang lại không gian xanh cho gia đình bạn. Cây xua tan đi những phiền muộn trong cuộc sống khiến cho cuộc sống gia đình ngày càng hạnh phúc. Hơn thế, sen đá còn tượng trưng cho những giá trị bền vững giúp cho tổ ấm của bạn vững chắc trước những biến cố trong cuộc sống.

5. Nha Đam Thủy Canh

Bạn có bất ngờ khi nha đam lại nằm trong danh sách này?! 

Cây lô hội có khả năng hút các loại khí có hại cho cơ thể như Andehyde formic, cacbonic, cacbondioxit (CO), lưu huỳnh oxits, làm sạch không khí, giải phóng khí oxy, còn có thể tiêu diệt các loài vi khuẩn có trong không khí, hơn nữa còn hút đi bụi bẩn. Khi có quá nhiều khí độc, trên lá cây cảnh nha đam sẽ xuất hiện những đốm nâu nhỏ, cảnh báo với chúng ta.

Hơn thế, nha đam còn có khả năng cung cấp oxi ngay cả khi mặt trời lặn, nên đặt một ly nha đam thủy canh vào phòng ngủ sẽ giúp bạn xua đuổi những âm khí trong đêm, thanh tẩy những giấc mơ xấu làm bạn ngủ ngon hơn. Điều gì quan trọng hơn một giấc ngủ ngon?

Tuy nhiên, tương tự như xương rồng, vì nha đam cũng có hình dạng gai góc nên bạn không thể đặt nó vào phòng khách hay bàn làm việc. Tốt nhất bạn nên mang nó ra ngoài vào buổi sáng.

Những chậu "thiên nhiên xanh" này sẽ giúp cuộc sống của bạn sinh động và thư thái hơn rất nhiều. Chúng còn góp phần rút ngắn khoảng cách giữa con người và thiên nhiên, trong thực trạng biến đổi khí hậu đáng báo động hiện nay. 

>>>Xem các mẫu cây xanh tốt nhất tại đây

Sống lương thiện để cải thiện vận mệnh, trồng cây xanh để thay đổi phong thủy là một khoản đầu tư cho cuộc đời của chính mình!


Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 205 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/top-5-cay-phong-thuy-de-ban-mang-lai-binh-an-cho-ban

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/185086989777/top-5-cay-phong-thuy-mang-lai-binh-an

popup

Số lượng:

Tổng tiền: