Tin tức

Top 5 Cây Phong Thủy Để Bàn Mang Lại Tài Lộc Cho Bạn

Top 5 Cây Phong Thủy Để Bàn Mang Lại Tài Lộc Cho Bạn

Với xu hướng lối sống của hiện tại, sự nghiệp và kinh tế là hai mối quan tâm hàng đầu của bất cứ ai. Vậy nên, làm sao để có thể thăng tiến trong công việc và mang lại tài lộc là thắc mắc phổ biến của hầu hết mọi người. Nhưng liệu bạn có biết, nguồn năng lượng từ thiên nhiên cũng ảnh hưởng không nhỏ đến con người?!

Có thể bạn quan tâm:

Nhằm tiếp nhận sinh khí từ vũ trụ để minh mẫn trong điều hành công việc, đồng thời mang đến tài lộc, chọn cho mình một loại cây phong thủy để bàn là ý tưởng tuyệt cho bạn.

1. Kim Tiền/Kim Phát Tài

Là sự lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến tài lộc, cây kim tiền không chỉ mang cho bạn một mảng xanh cho không gian mát mắt mà còn mang lại nguồn năng lượng đầy sức sống và phúc lợi.

Loại cây này có thể sống ở môi trường đất khô cạn nên không cần phải tưới nước thường xuyên. Cây kim tiền là một loài cây dễ sống, thích hợp để trồng trong nhà, nơi có ánh sáng thấp hoặc vừa phải.

“Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang phú quý, vì vậy, khi ghép hai chữ này lại, ta được một cụm từ thể hiện sự phú quý, giàu sang, tiền bạc ngập tràn. Ngoài ra, dựa vào ngoại hình của cây Kim Tiền, ta thấy thân vươn cao, lá xanh hướng lên trên như những bàn tay vươn lên cao hứng lộc trời cho, nghĩa là sự nghiệp của gia chủ ngày càng hanh thông, phát triển đi lên, thu nhập dồi dào.

Đặc biệt, quan niệm phong thủy tin rằng nếu cây kim tiền ra hoa thì tức là gia chủ sẽ càng ngày càng gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thuận lợi, làm ăn phát tài, tiền bạc nhiều như nước.

Tuy nhiên, có một lưu nhỏ mà bạn cần phải nhớ. Đó là trong cuống và lá của cây Kim Tiền có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat, mà chất này có thể gây kích thích làn da nhạy cảm hoặc niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt khi ta ăn nhầm hoặc chạm phải phải dịch do cây tiết ra nên ta nên tránh không cho trẻ em tiếp xúc nhiều với loài cây này.

2. Vạn Niên Thanh

Vạn niên thanh là một loài cây cảnh phong thủy có độ phổ biến cao. 

Vạn Niên Thanh được trồng nhiều ở trong vườn và bày trong nhà, vừa làm đẹp không gian, thanh lọc không khí lại đại cát đại lợi. Căn cứ vào đặc tính sinh trưởng của cây có thể thấy vạn niên thanh là thực vật thuộc tính âm nên hợp phong thủy nhất là bày ở vị trí tương ứng với âm tính và bày cố định, không di chuyển. Khác với nhiều loại cây khác, cây này không thể sống ở nơi có quá nhiều ánh sáng mặt trời, cần lưu ý điểm này để đặt chậu cây theo phong thủy cho tốt.

Không nhiều người biết rằng, ngoại trừ phòng khách thì vị trí đẹp nhất để bày vạn niên thanh là phòng ngủ. Cây xanh có tác dụng cải thiện phong thủy, tăng tiến tình cảm vợ chồng, đặc biệt là với người tuổi Mão và người tuổi Dần thì đây là loài cây sinh vượng. 
 
Vạn niên thành là thực vật thuộc ngũ hành Thủy nên người thuộc hành Thủy trang trí trong nhà sẽ có vận khí rất tốt, cầu được ước thấy. Nhưng với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ thì không thích hợp lắm, cần cân nhắc kĩ trước khi dùng. 

3. Trúc Phát Lộc

Trong phong thủy, cây phát lộc là biểu tượng của sự may mắn, bình an, phát tài phát lộc. Vừa có tính thẩm mỹ cao vì hình dáng màu sắc bắt mắt, vừa mang lại ý nghĩa phong thủy, trúc phát lộc là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn cần cây cảnh để bàn làm việc.

Sở dĩ cây phát lộc được coi là mang đến nguồn năng lượng phong thủy tốt là vì đây là loại có thể dung hòa 5 yếu tố ngũ hành trong phong thủy, chúng chính là nền tảng cho một vũ trụ hài hòa:

  • Hành Mộc (Gỗ): Bản thân cây phát lộc mang hành Mộc. 
  • Hành Thổ (Đất): Đất chính là nền tảng để cây phát lộc sinh sôi, phát triển. 
  • Hành Thủy (Nước): Nước rất cần thiết cho sự phát triển mạnh mẽ của cây phát lộc. Vì vậy cây phát lộc trồng bằng cách thủy sinh cũng đại diện cho yếu tố Thủy. 
  • Hành Hỏa (Lửa): Mỗi cây phát lộc đều được gắn một chiếc nơ màu đỏ (màu đỏ thường tượng trưng cho yếu tố Hỏa). Hoặc khi trồng cây, đặt cây trong chậu gốm màu nâu.  
  • Hành Kim (Kim loại): Cây phát lộc thường được trồng trong những chiếc bình, chậu bằng thủy tinh. Những chiếc bình, chậu này đại diện cho yếu tố Kim.

Ngoài ra, trúc là cao phong lượng tiết, nên người ta muốn trồng trúc trong nhà như việc sống gần người hiền vậy. Bắt nguồn từ nghĩa đó, nên Tô Dông Pha nói: “Ăn không có thịt nhưng ở không thể thiếu Trúc” (ninh khả thực vô nhục bất khả cư vô trúc). Trong văn hoá, trúc được ví với quân tử, trong tranh thường gọi tùng, trúc, mai là “tuế hàn tam hữu”. Vậy nên, chọn một cây trúc phát lộc làm quà cho đồng nghiệp, bạn bè và thậm chí là boss là mang đến lời chúc bình an, tài lộc, cân bằng cuộc sống hoàn mỹ cho họ. 

4. Lục Mây Tửu/Trúc Mây

trong phong thủy, cây trúc mây mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ. Cây trúc mây còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc ung thư vì lọc tốt amoniac, một chất rất hại cho hệ hô hấp, vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm.

Trúc mây là loại cây tương đối dễ trồng, dễ chăm sóc, nên thường được sử dụng trong trang trí nhà cửa, sân vườn, tạo không gian thoáng mát. Trúc mây phù hợp để làm cây phong thủy trước nhà, tạo cho bạn một nguồn năng lượng sống động ngay từ ngoài vào trong.

Hơn thế, hình dạng của nhánh cây trúc mây hướng thẳng lên cao, vươn mạnh mẽ, cố định là biểu trưng cho những giá trị quan vững chắc, sự nghiệp thăng tiến và mọi sự luôn hướng đến những điều tốt đẹp.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng loại cây này làm quà tặng cho đối tác của mình, với ý nghĩa thăng tiến và sự hợp tác bền chặt của đôi bên dai như mây, đẹp như trúc cùng hướng đến tương lai.

5. Đế Vương

Cây trầu bà đế vương thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy giúp xua đi tà ma, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Hình dạng lá tròn, to và hướng lên trên, phù hợp theo đặc tính dương theo Kinh Dịch. Với cái tên đầy quyền uy của mình, trầu bà sẽ giúp gia chủ tránh xa những điều không may mắn, thị phi trong cuộc sống hàng ngày, góp phần thể hiện ý chí không ngừng nỗ lực để hướng tới vị trí cao hơn.

Ngoài ra, cây trầu bà đế vương được biết đến như một trong số những loại cây tuyệt vời nhất để lọc formaldehyde và các hóa chất độc hại khác từ không khí. Cây này hợp sinh trưởng trong ánh sáng vừa và dễ chăm sóc, có thể sống trong môi trường điều hoà.

Thích hợp cho người quản lý, lãnh đạo trong một tổ chức. Cây trầu bà đế vương được khuyên nghị nên đặt ở sảnh, cây cảnh phong thủy trong phòng khách... để tạo cảm giác sung túc và đủ đầy cho không gian.

>>>Xem chi tiết các mẫu cây xanh trên và nhiều hơn nữa tại đây

Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn những lựa chọn thú vị. Chúc cho bạn có sự nghiệp thăng tiên và vững chắc, luôn tự tin theo đuổi hoài bão của mình. Nhưng đừng quên kết nối với thiên nhiên cho một cuộc sống lành mạnh, bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 11, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/top-5-cay-phong-thuy-de-ban-mang-lai-tai-loc-cho-ban

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/185193740437/top-5-cay-phong-thuy-mang-lai-tai-loc-cho-ban


popup

Số lượng:

Tổng tiền: