Tin tức

Top 7 Loài Cây Xanh Trong Nhà Tốt Nhất Cho Không Gian Hài Hòa

Top 7 Loài Cây Xanh Trong Nhà Tốt Nhất Cho Không Gian Hài Hòa

Các chuyên gia kiến trúc và nội thất đã chỉ ra rằng, cây xanh trong nhà sẽ thay đổi toàn bộ diện mạo và cảm nhận của một căn phòng ngay lập tức. Có sự khác biệt rõ rệt giữa hai không gian có cây xanh và không có cây xanh. Các nghiên cứu gần đây cũng chứng minh, việc chăm sóc cây trồng trong nhà mang lại hiệu quả giảm căng thẳng tâm lý lẫn sinh lý. Và cụ thể là NASA đã thống kê nhiều loài cây phổ biến có thể giúp thanh lọc không khí.

Có thể bạn quan tâm:

Lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn... Tuy nhiên, khi nói đến cây xanh trong nhà, chậu cây có tán lá tươi tốt và dày rộng luôn mang lợi ích tối ưu nhất cho ngôi nhà của bạn. Hãy tham khảo top 7 loài cây xanh trong nhà tốt nhất cho không gian hài hòa!

1. Bàng Singapore

(Ficus Lyrata/Fiddle Leaf Fig)

Loài cây hợp thời trang này luôn xuất hiện trên các tạp chí thiết kế và ảnh nội thất xinh lung linh trên Instagram. Vì mang nét đẹp thanh lịch, nhờ những chiếc lá rộng và có kết cấu tạo nên cảm giác đối xứng. 

Bàng Sing khi còn nhỏ có tán lá rậm rạp, nhưng sẽ dần cách ra khi chúng cao lớn lên. Nằm trong top các loại cây cảnh dễ trồng, Bàng Sing là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia chủ bận rộn.

Hơn thế, Bàng Singapore mang ý nghĩa đặc biệt về sức khỏe, thịnh vượng và bình an. Một cây Bàng Sing sẽ giúp ngôi nhà của bạn mang trông vững chải và ổn định hơn rất nhiều.

2. Cau Tiểu Trâm

(Parlor Palm/Chamaedorea elegans)

Cau Tiểu Trâm phù hợp với một ngôi nhà có thú cưng, vì đây là loài cây thân thiện với vật nuôi. 

Mang phong cách Los Angeles, loài cây xanh họ cọ (palm) khiến ta liên tưởng đến cảm giác phiêu lãng đầy tự do. Bạn cần một không gian hoàn toàn thư giãn và bung xõa bản thân, Cau Tiểu Trâm sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn cảm giác thoải mái nhất, tươi mát và tươi mới. 

Ngoài ra, Cau Tiểu Trâm cũng là gợi ý tuyệt vời khi bạn có ý định để một chậu cây trong phòng bếp hoặc phòng ăn. Nếu bạn muốn hít thở một bầu không khí thoáng đãng, khử mùi, trong lúc nấu nướng hoặc thưởng thức bữa ăn của mình, hãy chọn Cau Tiểu Trâm.

3. Vạn Niên Thanh

(Dumb Cane/Dieffenbachia)

Lá lớn, tươi tốt, màu sáng sủa mọc ra từ thân cây, ưa sáng là những đặc trưng của vạn niên thanh. Vạn niên thanh mang ý nghĩa về những tương lai tốt đẹp, đầy hứa hẹn. 

Nếu như ngôi nhà của bạn hoặc căn phòng có tông màu trầm, bạn có thể lựa chọn Vạn Niên Thanh làm cây xanh để bàn hay góc phòng gần cửa sổ, điều đó giúp cân bằng tông tối - sáng, mang lại cảm giác hòa hợp cho không gian. Sắc tươi sáng của lá cây sẽ giúp ngôi nhà của bạn trông đầy sức sống hơn.

Ngoài tác dụng thanh nhiệt, khử độc... Vạn Niên Thanh còn mang ý nghĩa cuộc sống gia đình hạnh phúc và đầm ấm.

4. Đại Phát Tài

(Dracaena draco)

Nếu bạn không muốn chiếm nhiều diện tích cho chậu cây xanh thì có thể chọn Đại Phát Tài cho ngôi nhà của mình. Đại Phát Tài có độ xòe tròn tương đối của các tán cây tạo cảm giác tròn trịa, đầy đủ nhưng không đòi hỏi độ phát triển, lớn mạnh quá mức như các loài khác. 

Trái lại với Vạn Niên Thanh, Đại Phát Tài có màu xanh lục sậm, phù hợp với không gian tông sáng chủ đạo. Nhưng cũng giống như Vạn Niên Thanh, Đại Phát Tài ưa nắng và sống tốt trong cả nắng trực tiếp lẫn gián tiếp. Nếu nội thất và gian phòng bạn có phần khuôn cứng, độ rũ và vươn từ tán lá của cây sẽ tạo điểm nhấn khiến không gian phần nào thoải mái và linh hoạt hơn.

Ngay từ tên của nó, bạn đã biết Đại Phát Tài mang ý nghĩa như nào rồi đấy! Tài chính và kinh tế vững chắc và phát triển là thông điệp phong thủy của cây.

5. Lưỡi Hổ

(Snake Plant)

Top 1 các loại cây trồng thanh lọc không khí trong nhà, được NASA chứng nhận hấp thụ đến 107 chất độc, cùng khả năng thanh trừng các chất gây ung thư, bất kể ngày hay đêm. Nếu ngôi nhà của bạn mặt lộ, cận nhà máy xí nghiệp hứng khói bụi, đừng chờ gì nữa... rinh ngay một chậu lưỡi hổ để bảo vệ sức khỏe chính mình.

Với hình dạng độc đáo nhưng có phần cứng cáp, Lưới Hổ phù hợp với gia chủ cá tính mạnh. Ngôi nhà với nội thất khác biệt, đầy sáng tạo là nơi đắc địa cho một cây Lưới Hổ. Không chỉ vậy, trong thời đại 4.0, đồ công nghệ là thứ không thể thiếu trong cuộc sống và tác dụng đặc trưng của Lưỡi Hổ chính là hút bức xạ điện tử, giúp bảo vệ mắt và sóng não. 

Hơn thế, Lưỡi Hổ với dáng lá hướng lên biểu trưng cho sự phát triển, thăng tiến trong công việc. Nếu bạn muốn bản thân mạnh mẽ hơn, dũng cảm hơn hãy chọn cho ngôi nhà của mình một cây Lưỡi Hổ.

6. Kim Ngân

(Pachira Aquas)


Kim Ngân là cây đa dạng hình dáng và hình thức. Có Kim Ngân bính và Kim Ngân gốc cổ thụ, Kim Ngân đất và Kim Ngân thủy canh. Vì mang giá trị thẩm mỹ cao nên chúng thường được chọn làm cây xanh trang trí văn phòng hoặc trong nhà đều được.

Tuy nhiên, đặt một cây Kim Ngân thân bính trong nhà sẽ mang ý nghĩa khăng khít giữa các thành viên trong gia đình, trong khi Kim Ngân gốc cổ thụ thì mang cảm giác chắc chắn và bền vững hơn. Ngoài ra, Kim Ngân cũng mang ý nghĩa tiền tài và của cải.

Với một ngôi nhà có nội thất phổ biến, không quá sang trọng kiểu cách, bạn có thể chọn cây Kim Ngân để tạo điểm nhấn và màu xanh cho không gian của bạn. Dáng của cây Kim Ngân cao, chiều rộng khiêm tốn, sẽ không chiếm quá nhiều diện tích, sẽ khiến ngôi nhà của bạn trông rộng rãi và có trật tự hơn.

7. Đại Phú Gia

(Aglaoocma)

Với dáng lá rộng, to, tươi tốt, cây Đại Phú Gia tạo cảm giác uy nghi đầy bề thế cho ngôi nhà của bạn. Nhưng mặt khác, cây tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và xanh tươi mát mắt.

Một ngôi nhà có kiến trúc cổ điển, cổ kính phong cách vintage hoặc một căn villa sang trọng thì Đại Phú Gia là cây trồng trong nhà tốt nhất, giúp tôn lên vẻ đẹp của không gian. 

Hơn thế, Đại Phú Gia ngay từ tên đã nói rõ ý nghĩa phong thủy mà nó mang. Đó chính là sự phú quý, giàu sang và danh vọng. Nếu là đối tác hay bạn bè có máu mặt, bạn có thể tặng Đại Phú Qúy làm quà cho họ trong những dịp quan trọng.

Hãy chọn một không gian sống xanh, sạch, đẹp và lành mạnh cho mình, bạn nhé!

===> Xem chi tiết các mẫu cây xanh trong nhà tại đây

Bạn có thể có nhiều nơi để đi nhưng chỉ có một nơi để trở về. Ngôi nhà chính là tổ ấm, là nơi quyết định hạnh phúc của một đời người. Trang trí và chăm chút cho ngôi nhà của bạn đồng nghĩa với việc bạn bỏ ra một khoản đầu tư cho hạnh phúc của chính mình. 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/top-7-loai-cay-xanh-trong-nha-tot-nhat-cho-khong-gian-hai-hoa

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/187250721972/top-7-loai-cay-xanh-trong-nha-cho-khong-gian-hai

popup

Số lượng:

Tổng tiền: