Tin tức

5 Sai Lầm Phổ Biến Khi Chăm Sóc Cây Xanh Trong Nhà

5 Sai Lầm Phổ Biến Khi Chăm Sóc Cây Xanh Trong Nhà

Cây xanh mang nguồn năng lượng mạnh mẽ cho ngôi nhà của bạn. Nó giữ cho gia chủ khỏe mạnh và hạnh phúc, đồng thời cũng là nguồn vui thầm lặng cho nhiều người. Tuy nhiên, có đôi khi cây xanh lại khiến những người chăm nom chúng phải băn khoăn.

Có thể bạn quan tâm:

Mặc dù không có giải pháp phù hợp cho tất cả mọi người, để giữ cho cây trồng trong nhà của bạn khỏe mạnh và hạnh phúc - ngoài việc đọc về cách chăm sóc cơ bản của của cây xanh trong nhà. Và đây là một số cạm bẫy phổ biến mà tất cả chúng ta rất dễ mắc phải khi chăm sóc cây.

# 1: Tưới nước quá ít

Hầu hết chúng ta thường không nhớ thời gian tưới nước cho cây. Một số cây cảnh dễ trồng, đặc biệt là những cây chịu khô, có thể sống tốt, ngay cả khi nhu cầu tưới nước của chúng không được đáp ứng. Tuy nhiên, điều này làm chúng căng thẳng, sẽ kìm hãm sự phát triển và cuối cùng có thể dẫn đến cái chết.

Hãy chọn một ngày trong tuần đó là ngày tưới nước cho cây và tạo thói quen đi quanh nhà với một bình tưới. Luôn luôn kiểm tra đất và tùy theo nhu cầu nước cụ thể của từng loại cây, tưới nước cho những cây cần.

# 2: Tưới nước quá nhiều

Có một sai lầm mà hầu hết mọi người yêu cây đều mắc phải, đó là chú ý quá mức đến cái cây của bạn, đặc biệt là khi nói đến nước, bạn ám ảnh với việc cái cây của mình bị chết khát. Hãy làm quen với các yêu cầu riêng của từng loại cây và chỉ tưới nước khi cần thiết. Một số cây, chẳng hạn, không nên tưới nước cho đến khi đất khô hoàn toàn khi chạm vào (hoặc thậm chí cho đến khi 2-4 inch đất đầu tiên khô). Như những người bạn cây xanh để bàn xương rồng, sen đá,... luôn thích khô ráo để mạnh mẽ phát triển hơn là ngập ngụa trong nước.

Thối rễ có liên quan đến tưới nước quá nhiều. Điều này xảy ra khi cây bị tưới nước quá nhiều, không thoát nước đúng cách và chúng ngoi ngốp trong nước, làm hỏng rễ. Hãy chắc chắn rằng chậu cây của bạn có một cái lỗ ở phía dưới, hoặc thêm một lớp thoát nước vào đáy chậu trước khi thêm đất của bạn.

# 3: Quên phân bón

Nhiều cây trồng trong nhà tồn tại nhờ các chất dinh dưỡng đã có trong đất. Nhưng tại sao cây xanh lại cần một người chăm sóc, khi có thể tự tổng hợp chất dinh dưỡng từ đất để phát triển mạnh? 

Câu trả lời là bạn nên bón phân trong mùa sinh trưởng của cây (thường là mùa xuân và mùa hè) và giảm dần, hoặc ngừng hoàn toàn, trong những tháng mùa đông không hoạt động. Một lần nữa, kiểm tra nhu cầu cụ thể của cái cây của bạn, bao gồm tần suất bón phân và loại phân bón nào sẽ sử dụng. Có thể cho ăn quá mức khiến cây của bạn chết no hoặc đốt cháy nó với những loại phân bón sai.

# 4: Bỏ bê vệ sinh

Không có cái cây nào thực sự là một "cây trồng trong nhà tốt nhất", mặc dù nhiều cây chỉ sống tốt trong nhà. Tuy nhiên, với tư cách là chủ sở hữu của một cái cây, bạn không thể quên cung cấp cho nó những gì nó cần được nhận, một cách tự nhiên khi nó ở ngoài trời - lá của cây sẽ được làm sạch bằng gió và mưa. 

Bụi lá cây giúp chúng hấp thụ ánh sáng mặt trời tốt hơn và ngăn chặn sự phá hoại của sâu bệnh. Dọn dẹp những tán lá chết để không chỉ giữ cho cây của bạn trông đẹp nhất, mà một lần nữa, để ngăn chặn sâu bệnh.

# 5: Vị trí đặt cây kém

Sở thích cá nhân và những thiết kế trong mơ không nên áp đặt nơi bạn đặt cây. Nếu bạn muốn các chậu cây cảnh trong nhà hiện tại của bạn phát triển mạnh, nhu cầu của họ phải được đặt lên hàng đầu. 

Đặt một cái cây ở vị trí sai, chúng có thể trở nên xấu xí và nhợt nhạt nếu không có đủ ánh sáng, hoặc bị lá cháy xém nếu chúng nhận được quá nhiều nắng. Một số khác thì héo hon khi cạnh một cái cửa sổ lạnh lẽo. Nếu bạn có một chỗ trống ở nhà, hãy tìm một chỗ thích hợp cho cái cây của bạn. Hoặc, nếu một giống cây đặc biệt nào đó nổi bật, hãy đảm bảo bạn chọn đúng vị trí khi bạn mang nó về nhà.

⇒ Xem ngay các cây xanh trồng trong nhà phù hợp bạn tại đây

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn:  https://gauconflower.com/blogs/news/5-sai-lam-pho-bien-khi-cham-soc-cay-xanh-trong-nha




popup

Số lượng:

Tổng tiền: