Tin tức

Có Nên Để Cây Xanh Trong Phòng Ngủ Không?

Có Nên Để Cây Xanh Trong Phòng Ngủ Không?

Có lẽ chỉ khi màn đêm buông xuống, một chiếc giường, một tấm chăn ấm áp cùng một giấc mơ đẹp, mới có thể an ủi được cuộc sống mỗi ngày, đều có quá nhiều chuyện không như ý của chúng ta. Và "giữa những ngày tháng gian khó này, sức khỏe và giấc ngủ tốt là điều làm ta thoải mái"_Knute Nelson. Vậy nên, làm sao để có một giấc ngủ chất lượng là điều mà chúng ta nên quan tâm.

Có thể bạn quan tâm:

Nếu bạn đang băn khoăn liệu có nên để cây xanh trong phòng ngủ không? Thì bài viết sẽ cho bạn câu trả lời.

Những Tác Dụng Mà Cây Xanh Mang Đến Cho Chúng Ta

Cây xanh không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn mang đến nhiều tác động có lợi khác. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, thực vật giúp cải thiện chất lượng không khí, giảm hiện tượng dị ứng và tăng năng suất lao động.

Nhiều nghiên cứu trước đây chứng minh chất lượng không khí trong nhà tăng lên khi có cây xanh. Thực vật còn có thể hấp thụ những độc tố như carbon monoxide (CO), một số hợp chất hữu cơ dễ bay hơi và thậm chí các nhóm xyanua và chuyển hóa chúng. Cây cối cũng có thể hấp thụ các phân tử kim loại nặng và giữ chúng bên trong thân. Vì thế, trước khi sơn tường, bạn nên trồng một số cây trong nhà để chúng "hút" các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi thoát ra từ sơn, nhờ đó mọi người sẽ không hít phải chúng.

Cây trồng trong nhà tốt nhất góp phần làm tăng độ ẩm không khí, bởi khi một giọt nước xâm nhập vào rễ cây, nó sẽ di chuyển lên thân qua hệ thống mao mạch rồi hòa lẫn vào không khí. Khi độ ẩm không khí tăng, các chất có hại cho sức khỏe như bụi và phấn hoa sẽ giảm vì hơi ẩm khiến những hạt nhỏ li ti nặng hơn và rơi xuống dưới. Một điều nghịch lý là thực vật ngoài trời là một trong những tác nhân gây dị ứng cho con người, trong khi cây cối trong nhà giúp chúng ta ngăn chặn hiện tượng dị ứng.

Nhiều nghiên cứu tại Mỹ chứng minh rằng, cây xanh trong nhà chẳng những làm tăng năng suất lao động mà còn giúp làm giảm hiện tượng đau đầu, mệt mỏi và căng thẳng trong môi trường làm việc.

Vậy Liệu Có Nên Để Cây Xanh Trong Phòng Ngủ Không?

Và câu trả lời là có. Tuy nhiên cần có sự chọn lọc và cân nhắc kỹ lưỡng.

Tại sao ư? Vì cây xanh thật ra cũng giống như con người khi vào ban đêm. Chúng sẽ chuyển hóa quá trình quang hợp thành hô hấp. Thế nên, nếu để quá nhiều cây xanh trong một không gian kín vào ban đêm như phòng ngủ, sẽ khiến lượng oxi giảm xuống đáng kể, gây ra hiệu ứng khó thở, ngạt dẫn đến tình trạng mất ngủ, bóng đè...v...v

Tuy nhiên, đừng vội bối rối hay nản chí, có các loài cây rất đặc biệt quang hợp vào cả buổi tối tạo nên bầu không khí trong sạch và thanh lành nhất dành cho bạn, giống như: cây lưỡi hổ, cây nha đam, cây lan ý...

Các loài cây ấy sẽ mang lại cho bạn một không gian ngủ hết sức thoải mái. Chúng giống như vị cứu tinh cho một bầu không khí kín như phòng ngủ. Màu xanh lá tươi mát và dư vị của tự nhiên là điều tốt cho sức khỏe của bạn cả về tinh thần lẫn thể chất, hơn là chiếc máy điều hòa nhân tạo.

Những Loại Cây Phù Hợp Để Trong Phòng Ngủ

Lưỡi Hổ

Là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn, khi lưỡi hổ là loài cây được Nasa chứng nhận có thể lọc 107 chất độc. Hơn thế, chúng không như những cây xanh bình thường, lưỡi hổ vẫn quang hợp vào ban đêm. Vậy nên, không gian ngủ trong lành sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Đặc biệt, nếu bạn là người phải sử dụng thiết bị công nghệ, điện tử trước khi đi ngủ, thì lưỡi hổ đích thị là loài cây dành riêng cho bạn. Cây lưỡi hổ trong phòng ngủ sẽ hỗ trợ bạn ngăn các luồng bức xạ hấp thụ vào cơ thể. Rất nhiều phản hồi tích cực từ người sử dụng lưỡi hổ cạnh bàn vi tính, họ nói từ khi đặt chúng trên bàn, mắt của họ dịu hơn, không mỏi và có giấc ngủ sâu hơn. Hãy bảo vệ đôi mắt và giấc ngủ của bạn bằng cách chọn một cây lưỡi hổ cho mình.

Lan Ý

Lan Ý mang nét đẹp mềm mại, bình yên, bạn có thấy như thế? Sau những phút giây căng thẳng của công việc và những mối lo toan thường nhật, lan ý sẽ trả cho bạn chút không gian an nhiên. 

Cây lan ý cũng là loại cây cảnh được trồng phổ biến trong nhà, lan ý có khả năng loại bỏ các chất gây ô nhiễm phổ biến là formaldehyde, benzene và trichloroethylene. Ngoài ra, chúng còn có khả năng tăng độ ẩm không khí trong phòng ngủ lên 5%, giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Cây để phòng ngủ lan ý, sẽ đặc biệt phù hợp khi không gian của bạn khô, nóng, nhất là trong những ngày thời tiết ẩm gắt.

Nha Đam

Từ xưa, cây lô hội đã được dùng để tạo nên những phương thuốc bất hủ nắm giữ vẻ đẹp của tuổi xuân. Giờ đây, cây lô hội càng cho thấy vị thế của mình trong cuộc sống của con người đó là cải thiện giấc ngủ, nâng cao sức khỏe và tăng tuổi thọ của con người.

Cũng giống như lưỡi hổ, nha đam có khả năng cung cấp oxi vào ban đêm nên chúng sẽ mang đến cho bạn bầu không khí trong sạch nhất cho một giấc ngủ êm ái. Hơn thế, khi hàm lượng hóa chất độc hại trong căn nhà ở mức cao, thân cây sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu giúp chủ nhân đoán biết được tình trạng không gian phòng để có biện pháp cải thiện kịp thời. Chọn trồng cây trong phòng ngủ giống như một ngài quản gia, nha đam luôn biết cách mang đến cho bạn những điều tốt nhất và đưa ra các dấu hiệu của ngôi nhà. 

Trầu Bà

Cây trầu bà còn được gọi là cây hoàng tâm điệp, thiết mộc lan. Loại cây này cũng nằm trong danh sách của NASA về khả năng làm sạch không khí và tạo cảm giác thư thái để có một giấc ngủ sâu cho chủ nhân căn phòng

Đây là một loại cây thân leo, vì vậy việc để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ sẽ làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn rất nhiều. Đặc biệt, điều kiện sống của loài cây này khá đơn giản nên rất phù hợp cho những người có lịch trình làm việc bận rộn. Và tất nhiên, nếu bạn không thích dạng dây leo, bạn có thể lựa chọn trầu bà thủy canh có tĩnh thẩm mỹ cao và cũng cực kỳ dễ chăm sóc.

>>>Xem chi tiết các mẫu cây anh tốt cho sức khỏe tại đây

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/co-nen-de-cay-xanh-trong-phong-ngu

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/185789564332/co-nen-de-cay-xanh-trong-phong-ngu-khong







popup

Số lượng:

Tổng tiền: