Tin tức

Cây Cảnh Nhỏ Để Bàn Món Quà Tuyệt Vời Dành Cho Người Hướng Nội

Cây Cảnh Nhỏ Để Bàn Món Quà Tuyệt Vời Dành Cho Người Hướng Nội

Cuộc sống đang phát triển với tốc độ chóng mặt và chúng ta đang bị cuốn theo nhịp sống ấy, liệu bạn có nhận ra những người xung quanh mình, những người mình yêu thương là người hướng nội? Và làm sao để lựa chọn một món quà phù hợp với họ chính là điều gây bối rối với đa số mọi người.

Có thể bạn quan tâm:

Cần tinh ý và một chút quan tâm, bạn hãy thử thấu hiểu xem, những người xung quanh bạn có phải là người hướng nội hay không. Hơn thế, hãy chọn cho họ một món quà phù hợp với tính cách của họ, bạn nhé!. Và cây cảnh nhỏ để bàn sẽ là một gợi ý hàng đầu dành cho bạn.

Tại Sao Cây Xanh Lại Phù Hợp Với Những Người Hướng Nội?

Trước tiên, ta hãy thấu hiểu một chút về những người hướng nội. Nếu bạn nghĩ những người hướng nội là kiểu người e dè và ngại giao tiếp và đơn giản là thích ở một mình, thì có lẽ bạn cần bổ sung kiến thức gấp. 

Bạn biết nhưng bạn không hiểu. Người hướng nội không hẳn là ngại giao tiếp, đôi khi họ còn là những người hoạt ngôn. Tuy nhiên, họ dễ kiệt sức với việc phải tiếp xúc và giao lưu với một đám đông xa lạ, họ có xu hướng lắng nghe và cảm nhận nhiều hơn so với người hướng ngoại. 

Và sau những cuộc gặp gỡ, ngoại giao hay những bữa tiệc, họ luôn cần có thời gian cho chính mình. Lúc đó, họ sẽ chìm đắm với những suy tư cá nhân hay thư thả với những thú vui riêng mình. Đó là khoảng thời gian mà họ cần, để có thể nạp lại nguồn năng lượng cho chính mình. 

Vậy nên, tặng cho họ một chậu cây cảnh mini để bàn là bạn đã dành tặng cho họ một thú vui ý nghĩa, kết nối với thiên nhiên và vũ trụ. Đó cũng là thông điệp rằng bạn thấu hiểu tính cách của họ, cũng như tôn trọng quãng thời gian mà họ cần một mình.  

Top 4 Loại Cây Theo 4 Mẫu Hướng Nội Kinh Điển

1. Hướng Nội Xã Hội (Social Introvert): Kim Ngân Thủy Canh

Kiểu người hướng nội xã hội là những cá nhân thích hoạt động ở trong những nhóm bạn thân hoặc số lượng đồng nghiệp của mình không nhiều cho lắm. Họ ở trong môi trường công sở hoặc nơi diễn ra các sự kiện xã hội thì họ vẫn tỏ ra rất tự tin chứ không phải là nhút nhát. Họ vẫn đi offline ở những sự kiện mà họ cực kỳ yêu thích, các sự kiện liên quan đến văn hóa, âm nhạc, ẩm thực…..vv…. thậm chí điều này còn khiến cho người khác có cảm giác người này không thể nào là người hướng nội.

Tuy nhiên nếu cuối tuần bạn nhận được lời mời đi chơi xa hoặc tham dự một bữa tiệc nào đó thì có thể họ hay có xu hướng từ chối. Tất nhiên họ không phải sợ hoặc nhút nhát, đơn giản họ chỉ muốn ở một mình tận hưởng không gian yên tĩnh yêu thích của mình và những hoạt động khi đó đều rất nhẹ nhàng và chẳng hề tốn năng lượng của họ.

Kim Ngân là loài cây tràn đầy sức sống giống như mặt tính cách xã hội của họ, lá cây bóng bẩy và hướng sáng như cách họ giao tiếp thuần thục và hướng về xã hội. Tuy nhiên, kim ngân cây thủy sinh để bàn lại mang vẻ nhạy cảm và thiên hướng yên bình của nước, hoàn toàn trùng khớp với xu hướng hướng nội của họ. 

Hơn thế, kim ngân thủy canh là loài cây dễ chăm sóc, chỉ cần thay nước và để vị trí nắng dịu là chúng có thể vươn cao phát triển. Điều đó phù hợp với những người tương đối bận rộn và cần tìm lại thanh bình sau những ngày tất bật.

2. Hướng nội suy nghĩ (Thinking Introvert): Lan Ý 

Giống như cụm từ suy nghĩ. Suy nghĩ là hành động mà đa phần nếu ai đó được nhắc đến thì ắt hẳn đó sẽ là người hướng nội. Người hướng nội hay dành nhiều thời gian suy nghĩ để cân nhắc, suy xét mọi sự vật sự việc.

Tuy nhiên, kiểu người này lại hay thường xuyên mơ mộng, đắm chìm trong thế giới tưởng tượng của mình và lắm lúc rất dễ bị “lạc trôi” trong thế giới ấy. Không giống như kiểu người hướng nội xã hội, kiểu người hướng nội suy nghĩ này có đôi chút gì đó thiếu thực tế hơn.

Có thể họ không giao tiếp với xã hội nhiều, chỉ có vài người bạn nhưng nếu có ngày chủ nhật nghỉ ngơi, họ sẽ lại tiếp tục tưởng tượng thế giới riêng của mình có những ai, có những gì và cách thức tiếp cận ra sao. Điểm sáng nổi bật ở đây đó là sự sáng tạo thường xuyên túc trực trong bộ não của mình nhờ vào trí tưởng tượng phong phú kia.

Lan Ý lại là loài cây mang nét đẹp nghệ thuật với những đường cong mềm mại và hoa nhẹ nhàng, thuần khiết chính là những điều mà người hướng nội suy nghĩ tìm kiếm. Hãy dùng đôi mắt và trái tim của họ để nhìn lan ý, bạn có thấy chúng cũng mộng mơ và thơ thẩn giữa trời.

Một chậu cây lan ý làm cây văn phòng để bàn sẽ mang lại những nguồn cảm hứng sáng tạo độc đáo cho tuýp người hướng nội suy nghĩ. Hơn thế là nét đẹp dịu dàng, thanh thoát, thoát tục có lẽ sẽ là niềm ủi an, động viên cho họ trong những ngày đời đổ áp lực xuống đôi vai của những linh hồn mênh mang.

3. Hướng nội lo lắng (Anxious Introvert): Móng Rồng

Trong khi người hướng nội xã hội tìm kiếm sự yên tĩnh vì họ thích các hoạt động nhẹ nhàng, tiêu tốn rất ít năng lượng thì người hướng nội lo lắng lại có xu hướng tránh các hoạt động giao tiếp xã hội xung quanh mình. Yếu tố này khiến họ có chút gì đó lo lắng và sợ bị tổn thương nếu ai đó nhìn họ hay để ý từng hành động của họ khá lâu.

Đa phần nguyên nhân dẫn đến thường là do họ rất tự ti trong kỹ năng giao tiếp của bản thân. Ngược lại, khi ở một mình thì sự lo lắng đó chưa chắc đã được giảm bớt đi vì kiểu người hướng nội lo lắng này được xếp vào kiểu người thường xuyên trầm tư. Một vấn đề thường xuyên lặp đi lặp lại trong bộ não và quá nhiều dẫn đến họ dễ bị ám ảnh nếu không kịp thời được “xả” ra bên ngoài. Sự vẩn vơ trong từng câu chữ ở bộ não lắm lúc khiến họ bị khổ tâm. Thậm chí một ký ức đã trôi qua rất lâu nhưng khi nhắc lại thì họ vẫn còn cảm thấy bồn chồn, day dứt không yên.

Bạn có biết không, kiểu người hướng nội lo lắng là kiểu người thường có những cảm xúc tiêu cực nhất, vì họ có xu hướng phản xã hội rất cao. Cần một chút cứng rắn và mạnh mẽ, cây xanh để bàn móng rồng sẽ mang lại cho họ nguồn năng lượng và sự dũng cảm để giao tiếp với thế giới bên ngoài.

Có thể bạn thắc mắc tại sao không lựa chọn xương rồng, loại cây đầy dũng khí nhất cho họ. Nhưng bạn hãy nghĩ đi, những chiếc gai xương rồng sẽ là lớp màng cản trở họ tương tác và cảm nhận thế giới bên ngoài. Chỉ có móng rồng dù mạnh mẽ những vẫn chân thành và đầy nhạy cảm mới có thể mang họ, một con người nguyên bản, không cần che giấu gì tương giao với thế giới, với vũ trụ ngoài kia. 

Mong bạn sẽ luôn trân trọng, nâng niu và thấu hiểu những tâm hồn nhạy cảm của người hướng nội lo lắng xung quanh bạn.

4. Hướng nội chậm rãi (Restrained Introvert): Cau Tiểu Trâm

Khác biệt hoàn toàn với người hướng nội xã hội ưa thích hoạt động nhóm nhỏ, hướng nội suy nghĩ thích chìm đắm trong thế giới tưởng tượng và hướng nội lo lắng hay trầm ngâm thì kiểu người hướng nội này lại được miêu tả trong cụm từ “chậm rãi, từ từ”.

Người hướng nội chậm rãi hay nghĩ nhiều trước khi nói, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi hành động. Họ hay tự kiềm chế mọi lời nói hoặc cử chỉ của mình làm người khác bị tổn thương hoặc tự đẩy bản thân mình vào thế khó xử. Để tự giúp mình thêm tự tin và thật thư giãn, họ thường “giảm tốc độ” bằng câu châm ngôn có tính cách tương tự “Sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn” chứ hiếm khi nào tìm kiếm lại sự thanh thản trong tâm hồn bằng cách “hướng nội” thật sự. Bề ngoài của những cá nhân này hay bị đánh giá có chút gì đó chậm chạp và thiếu sức sống.

Cau tiểu trâm là một loại cây cảnh văn phòng đẹp được ưa thích vì dáng vẻ đầy sức sống và xanh tươi mát mắt. Là một cách dung hòa khí chất cho tuýp người hướng nội chậm rãi. Cách mọc vươn cao tùy hứng mang lại cảm giác tự do phóng khoáng cho họ. Điều đó giống như một lời cổ vũ hãy nói ra những suy nghĩ của mình một cách thoải mái nhất cũng như bộc lộ những cảm xúc chân thật, mà không cần phải quá thận trọng hay e dè đâu!

Tất nhiên, cau tiểu trâm cũng không xóa hết bản chất của một người hướng nội chậm rãi. Khoảng thời gian chăm chút và săn sóc cho cái cây xanh tươi tốt lá của chính mình, sẽ là những khoảnh khắc sống chậm của họ, đem lại niềm vui nhỏ nhỏ trong cuộc sống. Khi ta đã có niềm vui cho mình, ai sẽ còn ũ rũ và buồn rười rượi nữa?!

>>> Xem chi tiết các mẫu cây xanh mini đẹp nhất tại đây

Lời cuối cho bạn và tôi rằng cuộc sống thật nhiều những mẫu người khác nhau, nhưng hãy học cách tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt của người khác. Đời sẽ đẹp là khi ta biết yêu mình, yêu người và những thông điệp từ trái tim sẽ đến được trái tim.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 205 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/cay-canh-nho-de-ban-mon-qua-tuyet-voi-danh-cho-nguoi-huong-noi

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/185410039127/cay-canh-nho-de-ban-mon-qua-cho-nguoi-huong-noi



popup

Số lượng:

Tổng tiền: