Tin tức

Có Nên Để Trẻ Tiếp Xúc Với Cây Xanh Trong Nhà?

Có Nên Để Trẻ Tiếp Xúc Với Cây Xanh Trong Nhà?

Điểm then chốt trong triết lý trong triết lý dạy con đó là cha mẹ chấp nhận trách nhiệm và bổn phận làm cha làm mẹ của mình. Đó là xây dựng môi trường sống an toàn, ấm áp và nhân cách cần thiết để con có cuộc sống tự lập, thành công và hạnh phúc khi trưởng thành.

Có thể bạn quan tâm:

Một trong những nhiệm vụ của các bậc phụ huynh, chính là giúp cho những đứa trẻ có thể thoải mái và tự do khám phá cuộc sống cùng những điều kỳ diệu của đời. Và thiên nhiên chính là một kho báu đầy những điều kỳ diệu của đời mà những đứa trẻ cần phải được kết nối. Vậy nên, để trẻ tiếp xúc với cây xanh trong nhà hiển nhiên là một điều đúng đắn.

Những Lý Do Mà Bạn Nên Để Đứa Trẻ Của Mình Tiếp Xúc Với Cây Xanh Ngay 

1. Kết Nối Với Thiên Nhiên

Có một thực trạng đang diễn ra hằng ngày hằng giờ mà không biết chúng ta có để tâm hay không? Đó là sự phát triển quá mức của công nghệ khiến cho những đứa trẻ của chúng ta thiếu đi hoặc thậm chí là không còn muốn tham gia vào các hoạt động thể chất.

Chúng ta có nhìn thấy hình ảnh những đứa trẻ cắm cúi vào những chiếc điện thoại, ipad, tivi... đầy những điều hấp dẫn và quên mất thế giới xung quanh?! Tất nhiên là ta không thể chối bỏ những lợi ích mà công nghệ mang lại, đó là một công cụ hỗ trợ giáo dục xuất sắc nhất mà loài người đã phát minh. Nhưng ta không thể để nó khiến thế hệ mầm non của mình ngắt kết nối với những điều kỳ diệu và thực tế bên ngoài khác. 

Và khi bạn cho đứa trẻ của mình trực tiếp tiếp xúc và chăm sóc cây xanh cảnh, thì đó chính là một cách để chúng kết nối với thiên nhiên. Đó là cách đơn giản nhất để mang thiên nhiên gần gũi những đứa trẻ. Ta không thể vì sợ dơ, sợ trẻ nhiễm bệnh hay sợ côn trùng mà ngăn cản một đứa trẻ khám phá và học hỏi những điều kỳ diệu đến từ thiên nhiên.

2. Rèn Luyện Những Đức Tính

Những điều đến từ thiên nhiên luôn tuyệt vời và thiên nhiên sẽ là một người thầy đáng tin cậy. Bạn có nhìn thấy hình ảnh một đứa trẻ chăm sóc cho một cái cây của mình? Đó là cách mà thiên nhiên dạy cho một đứa trẻ: tưới cây đều đặn là nhẫn nại, cắt tỉa những chiếc lá úa vàng là tỉ mỉ, dành thời gian yên bình bên chậu cây của mình gọi là cân bằng tâm hồn. 

Giáo dục từ những cuốn sách giáo khoa có bao giờ dạy cho ta những điều đó, nếu có thì cũng chỉ là mớ lý thuyết xa vời. Vậy nên, mong bạn hãy tạo cho những đứa trẻ cơ hội học đi đôi với hành, để chúng tự mình trải nghiệm những điều đã được học. Hãy chọn cho đứa trẻ của bạn một cây, trong các loại cây cảnh dễ trồng để chúng có thể tự mình chăm sóc. Đó cũng chính là hỗ trợ cho sự hình thành nhân cách tốt đẹp cho sự trưởng thành sau này.


3. Tốt Cho Sức Khỏe Tinh Thần Lẫn Thể Chất

Đó hẳn là chuyện đương nhiên, khi bất kỳ một loài cây xanh nào cũng mang khả năng lọc không khí và điều hòa không gian sống. Nên lợi ích cho sức khỏe mà ta cần phải có cái nhìn đúng đắn hơn, chính là tinh thần. 

Một trong những vấn đề nhức nhối và đầy hiểm nguy tiềm tàng mà sự phát triển công nghệ đem lại là việc con người không thể phân biệt đâu là thực đâu là ảo, đâu là thật đâu là giả. Ta vẫn một sinh vật có cảm xúc và tập tính bầy đàn, nhưng bản năng lại đầy cô đơn và khi ta chìm đắm trong một thế giới mà sự tương tác chỉ nằm trong một cái màn hình, chính là lúc ta tự nhốt mình trong những vòng lặp, cô độc và trống rỗng. Liệu bạn có muốn những đứa trẻ của mình lớn lên và miễn cưỡng trưởng thành như một cái bình rỗng không hồn?!

Đó là vấn đề về tương lai mà bạn cần phải có một tầm nhìn vĩ mô cho con cái của mình và cho cả bản thân bạn. Cây trồng trong nhà tốt nhất thật ra đơn giản là loại cây có thể mang đến những điều tốt đẹp đến cho bạn. Dành thời gian cho những niềm vui thật sự, những sở thích thật sự chính là cách tốt nhất để giải tỏa những cảm xúc tiêu của bạn, mà một cuộc sống khi có sự tương tác với thiên nhiên sẽ luôn là một cuộc sống lành mạnh. 

4. Gần Gũi Và Yêu Thương 

Có người hỏi Thượng Đế thích so với yêu có gì khác biệt? Thượng Đế liền chỉ tay về phía một đứa trẻ. Chỉ thấy cậu bé đứng trước một bông hoa, bị vẻ đẹp của hoa làm cho mê đắm, không nhịn được mà đưa tay ngắt bông hoa xuống. Thượng Đế nói "Đây chính là thích!". Sau đó, Thượng Đế chỉ tay về phía một đứa trẻ khác. Chỉ thấy cậu bé đang ướt đẫm mồ hôi tưới nước cho hoa, lại lo lắng hoa sẽ bị ánh nắng mặt trời gay gắt làm cho khô héo, nên tự mình đứng trước che nắng cho hoa. Thượng Đế nói "Đó chính là yêu". Cho nên, thích là vì có được nhưng yêu tức là cho đi. 

Câu chuyện trên chính là minh chứng cho cây xanh không chỉ đơn thuần là một loại cây cảnh để bàn, mà nó còn chỉ chúng ta cách biết yêu thương những thứ xung quanh mình. Và hơn thế nữa là những phút giây mà ta có quây quần bên nhau vui chơi, chăm sóc cho khu vườn của mình, khu vườn cây hoa và cả khu vườn tâm hồn. Những đứa trẻ lớn lên trong tình thương sẽ học được cách để yêu thương chính mình và cả người khác. Đó là phẩm chất cơ bản để có thể thành nhân, yêu mình yêu người.

5. Ý Thức Cộng Đồng

Rất nhiều bậc phụ huynh phương Tây ngay từ nhỏ đã tập cho đứa con của mình nhận thức về những vấn đề xã hội. Và ở Châu Á thì chúng ta lại càng ngưỡng mộ hơn ở cách giáo dục của đất nước Nhật Bản. Rằng họ học tập và hành động từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Bảo vệ môi trường không phải là trách nhiệm của riêng ai, yêu thương và trân trọng thiên nhiên đến từ những hành động nhỏ nhặt. Và để trẻ tiếp xúc với cây là để chúng có thể tiếp cận tầm quan trọng của cây xanh đối với cuộc sống. Từ đó, hình thành nhận thức đối với những vấn đề chung của cộng đồng và có những hành động ý thức trách nhiệm với xã hội.

Bài viết là tầm nhìn tư tưởng với mong muốn tốt đẹp cho những mầm non tương lai. Mong rằng những điều trên đủ thuyết phục và đầy thực tế để bạn có thể cho đứa trẻ của mình tiếp xúc với thiên nhiên nhiều hơn nữa. 

===>Các mẫu cây xanh tốt nhất tại đây

Chúc bạn có thể tìm ra một phương pháp giáo dục thông minh nhất để đầu tư cho tương lai của thế hệ con em chúng ta. Chúc bạn thành công!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/co-nen-de-tre-tiep-xuc-voi-cay-xanh-trong-nha

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/186559197202/co-nen-de-tre-tiep-xuc-voi-cay-xanh-trong-nha

popup

Số lượng:

Tổng tiền: