Tin tức

Gợi Ý Cho Bạn Top 5 Cây Để Bàn Thờ Thiêng Phổ Biến

Gợi Ý Cho Bạn Top 5 Cây Để Bàn Thờ Thiêng Phổ Biến

Theo văn hóa người Á Đông, bàn thờ thiêng là điều quan trọng trong tập quán và nếp sống tinh thần, đặc biệt là đối với người Việt.

Có thể bạn chưa biết:

Tất cả vật bày trí trên bàn thờ thiêng đều mang một ý nghĩa tốt lành nhất định. Vậy nên, chọn một chậu cây để bàn thờ phù hợp, cũng là một vấn đề rất đáng quan tâm. 

Hãy cùng khám phá 5 loại cây để bàn thờ thiêng phổ biến và ý nghĩa của chúng bạn nhé!

Top 1: Trúc Phát Lộc

Trong phong thủy, cây phát lộc là biểu tượng của sự may mắn, bình an. Vừa có tính thẩm mỹ cao vì hình dáng màu sắc bắt mắt, vừa mang lại ý nghĩa phong thủy. Hơn thế, trúc phát lộc là lựa chọn hàng đầu nếu bạn cần cây để bàn thờ với ý nghĩa cây phát tài phát lộc.

Sở dĩ cây phát lộc được coi là mang đến nguồn năng lượng phong thủy tốt là vì đây là loại có thể dung hòa 5 yếu tố ngũ hành trong phong thủy, chúng chính là nền tảng cho một vũ trụ hài hòa:
  • Hành Mộc (Gỗ): Bản thân cây phát lộc mang hành Mộc. 
  • Hành Thổ (Đất): Đất chính là nền tảng để cây phát lộc sinh sôi, phát triển. 
  • Hành Thủy (Nước): Nước rất cần thiết cho sự phát triển mạnh mẽ của cây phát lộc. Vì vậy cây phát lộc trồng bằng cách thủy sinh cũng đại diện cho yếu tố Thủy. 
  • Hành Hỏa (Lửa): Mỗi cây phát lộc đều được gắn một chiếc nơ màu đỏ (màu đỏ thường tượng trưng cho yếu tố Hỏa). Hoặc khi trồng cây, đặt cây trong chậu gốm màu nâu.  
  • Hành Kim (Kim loại): Cây phát lộc thường được trồng trong những chiếc bình, chậu bằng thủy tinh. Những chiếc bình, chậu này đại diện cho yếu tố Kim.

Ngoài ra, trúc là cao phong lượng tiết, nên người ta muốn trồng trúc trong nhà như việc sống gần người hiền vậy. Bắt nguồn từ nghĩa đó, nên Tô Dông Pha nói: “Ăn không có thịt nhưng ở không thể thiếu Trúc” (ninh khả thực vô nhục bất khả cư vô trúc).

Trong văn hoá, trúc được ví với quân tử, trong tranh thường gọi tùng, trúc, mai là “tuế hàn tam hữu”. Vậy nên, chọn một cây trúc phát lộc làm quà cho đồng nghiệp, bạn bè và thậm chí là boss là mang đến lời chúc bình an, tài lộc, cân bằng cuộc sống hoàn mỹ cho họ. 

Top 2: Đế Vương

Cây trầu bà đế vương thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy giúp xua đi tà ma, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Hình dạng lá tròn, to và hướng lên trên, phù hợp theo đặc tính dương theo Kinh Dịch. Với cái tên đầy quyền uy của mình, trầu bà sẽ giúp gia chủ tránh xa những điều không may mắn, thị phi trong cuộc sống hàng ngày, góp phần thể hiện ý chí không ngừng nỗ lực để hướng tới vị trí cao hơn.

Ngoài ra, cây trầu bà đế vương được biết đến như một trong số những loại cây tuyệt vời nhất để lọc formaldehyde và các hóa chất độc hại khác từ không khí. Cây này hợp sinh trưởng trong ánh sáng vừa và dễ chăm sóc, có thể sống trong môi trường điều hoà.

Thế nên, trong các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy, Đế Vương rất được ưa chuộng vì có cả tính hữu dụng trong thực tế.

Top 3: Vạn Lộc 

Vạn lộc là cây có màu lá sặc sỡ: đỏ, cam, hồng, xanh cẩm thạch… viền lá có màu xanh lục. Đó cũng là lý do, vạn lộc rất được ưa chuộng, vì theo quan niệm người Á Đông, màu đỏ là màu của may mắn, tốt lành. 

Cây vạn lộc tượng trưng cho sự may mắn, năng lượng tràn đầy và mang sự thịnh vượng, no đủ cho gia chủ. Ngoài việc trưng bày trên bàn thờ thiêng, vạn lộc còn được yêu thích làm cây nội thất, cây văn phòng vì có tác dụng điều hòa và thanh lọc không khí rất tốt cho sức khỏe con người. 

Top 4: Kim Tiền

“Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang phú quý, vì vậy, khi ghép hai chữ này lại, ta được một cụm từ thể hiện sự phú quý, giàu sang, tiền bạc ngập tràn. Ngoài ra, dựa vào ngoại hình của cây Kim Tiền, ta thấy thân vươn cao, lá xanh hướng lên trên như những bàn tay vươn lên cao hứng lộc trời cho, nghĩa là sự nghiệp của gia chủ ngày càng hanh thông, phát triển đi lên, thu nhập dồi dào.

Là sự lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến tài lộc, cây kim tiền không chỉ mang cho bạn một mảng xanh cho không gian mát mắt mà còn mang lại nguồn năng lượng đầy sức sống và phúc lợi.

Top 5: Vạn Niên Thanh

Vạn niên thanh là một loài cây cảnh phong thủy có độ phổ biến cao. 

Vạn Niên Thanh được trồng nhiều ở trong vườn và bày trong nhà, vừa làm đẹp không gian, thanh lọc không khí lại đại cát đại lợi. Căn cứ vào đặc tính sinh trưởng của cây có thể thấy vạn niên thanh là thực vật thuộc tính âm nên hợp phong thủy nhất là bày ở vị trí tương ứng với âm tính và bày cố định, không di chuyển. Vậy nên vị trí phù hợp nhất là bàn thờ gia tiên. 

Vạn niên thành là thực vật thuộc ngũ hành Thủy nên người thuộc hành Thủy trang trí trong nhà sẽ có vận khí rất tốt, cầu được ước thấy. Nhưng với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ thì không thích hợp lắm, cần cân nhắc kĩ trước khi dùng. 

Khi lựa chọn cây để bàn thờ, bạn nên chọn cây mang ý nghĩa cây phát lộc, an sinh. 

Ngoài top 5 loài cây trên bạn có thể tham khảo các loài cây sau:

  • Top 6: Cây Trường Sinh
  • Top 7: Cây Ngũ Gia Bì
  • Top 8: Cây Kim Ngân
  • Top 9: Cây Bàng Singapore
  • Top 10: Cây Lan Quân Tử

>>>Xem các loài cây phong thủy tại đây

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/goi-y-cho-ban-top-5-cay-de-ban-tho-thieng-pho-bien

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/187250721972/top-7-loai-cay-xanh-trong-nha-cho-khong-gian-hai

popup

Số lượng:

Tổng tiền: