Tin tức

Làm Thế Nào Để Chăm Sóc Một Cây Phong Lan

Làm Thế Nào Để Chăm Sóc Một Cây Phong Lan

Chắc hẳn bạn đã nghe đâu đó rằng, hoa lan vừa là niềm vui đơn giản và vừa khiến người ta đau đầu với cách chăm sóc phức tạp. Nhưng giống như với hầu hết mọi thứ, sự thật nằm ở đâu đó ở giữa. 

Có thể bạn quan tâm:

Vâng, Phong Lan hay Lan Hồ Điệp rât tinh tế, nhưng những người mới tập tành thú trồng Lan có thể học cách chăm sóc chúng mà không gặp nhiều rắc rối. Thực sự, chúng không khó chăm sóc hơn hầu hết các loại cây trồng trong nhà, một khi bạn hiểu được những điều kỳ quặc của chúng. Đây là những gì bạn cần biết.

Cách Trồng Phong Lan Tốt Nhất 

Trồng hoa lan trong chậu có lỗ thoát nước, tốt nhất là chậu đất nung, sử dụng hỗn hợp bầu phong lan.

Mách bạn thực tế thú vị: Phần lớn các loài lan được trồng làm cây trồng trong nhà là biểu mô, có nghĩa là chúng thích nghi để phát triển trên bề mặt của cây trong tự nhiên. (Hay còn gọi là giá thể) 

Đó là lý do tại sao hỗn hợp bầu phong lan thường chứa dăm gỗ hoặc vỏ cây ngoài các môi trường hấp thụ nước như rêu than bùn và đá trân châu. 

Đó cũng là lý do tại sao rễ lan đôi khi thò ra theo mọi hướng phía trên chậu khi cây phát triển và tìm kiếm không gian mới. Khi điều này xảy ra, đã đến lúc nâng cấp lên một cái chậu lớn hơn.

Ánh sáng

Hoa lan sẽ không nở nếu chúng không có đủ ánh sáng, vì vậy một cửa sổ sáng, có tia nắng là rất quan trọng. 

Nếu bạn nhận thấy những chiếc lá đang cháy nghĩa là ánh sáng quá khắc nghiệt, nhưng nói chung bạn nên cung cấp cho chúng càng nhiều ánh sáng càng tốt, đặc biệt là vào mùa đông. 

Nếu tán lá trông có màu xanh đậm và èo uột, cây chắc chắn cần nhiều ánh sáng hơn. Lá khỏe mạnh sẽ có màu xanh nhạt, thẳng đứng và cứng cáp. 

Không khí

Lưu thông không khí tốt là rất quan trọng để giữ cho hoa lan khỏe mạnh và ngăn ngừa rễ bị sũng nước. Một cửa sổ mở hoặc quạt trên cao là hữu ích.

Tưới nước

Tưới nước là phần khó nhất trong việc chăm sóc hoa lan vì chúng rất dễ bị úng nước. Quá nhiều độ ẩm sẽ khiến cây lan của bạn nhanh chóng bị thối rễ. 

Sử dụng đá viên để tưới nước mỗi tuần một lần là một cách dễ dàng để ngăn nước tràn vào, nhưng phương pháp được ưa thích là định lượng hỗn hợp ruột bầu bằng vòi trong 15 giây sau 15 phút xả nước để đảm bảo hết nước thừa. 

Bạn nên cảm nhận hỗn hợp bầu trước khi tưới nước, nó sẽ khô gần như hoàn toàn giữa các lần tưới. Chậu cũng sẽ cảm thấy nhẹ hơn khi bạn nâng nó. Tần suất tưới sẽ phụ thuộc vào độ ẩm và nhiệt độ, nhưng trung bình hầu hết Lan sẽ cần tưới mỗi tuần hai đến lần.

Bón phân

Hoa lan nở tốt nhất khi được bón phân hàng tuần với lượng phân yếu. Một lượng nitơ cao hơn sẽ khuyến khích nở hoa, vì vậy một loại phân bón có tỷ lệ 3-1-1 là một lựa chọn tốt. 

Trộn phân bón đến một phần tư cường độ được đề nghị trên bao bì và áp dụng nó sau khi bạn tưới nước.

⇒ Xem ngay các mẫu Lan Hồ Điệp đẹp tại đây

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn:  https://gauconflower.com/blogs/news/lam-the-nao-de-cham-soc-mot-cay-phong-lan


popup

Số lượng:

Tổng tiền: