Tin tức

Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Nghi Thức Tung - Bắt Hoa Cưới

Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Nghi Thức Tung - Bắt Hoa Cưới

Tung và bắt hoa cưới trong đám cưới đã xuất hiện nhiều năm ở phương Tây và được đưa vào đám cưới Việt Nam đén nay. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi nghi thức này bắt đầu từ đâu và ý nghĩa thực sự là gì? Hãy cùng Gấu Con Flower tìm hiểu nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Bên cạnh vai trò giúp hoàn thiện nét đẹp của cô dâu, hoa cưới mang nhiều ý nghĩa sâu xa về sự viên mãn trong tình yêu cũng như trách nhiệm xây dựng hạnh phúc gia đình của lứa đôi.

Hoa cưới cầm tay còn tượng trưng cho sự trong trắng, thuần khiết của cô dâu trong ngày cưới và là vật đem lại nhiều may mắn, an lành, sung túc trong cuộc sống gia đình.


Hoa cưới đem lại may mắn trong cuộc sống gia đình

Nguồn gốc

Theo nhiều tư liệu, tục lệ này bắt nguồn từ nước Anh vào thế kỷ 14, sau đó lan rộng ra châu Âu và thế giới. Tại châu Âu lúc đó, bộ váy cưới lộng lẫy của cô dâu được xem là sự may mắn đối với những cô gái khác chưa chồng.

Bởi thế, ở thời điểm tiệc cưới vừa kết thúc, các cô gái đuổi theo cô dâu để tranh giành chiếc váy cưới. Kết quả của việc giành giật là chiếc váy cưới bị xé tan tành thành từng mảnh và bộ dạng của các cô dâu khi đó thường rất khổ sở..

Nghi thức tung bắt hoa cưới bắt nguồn từ nước Anh

Để ngăn chặn các cô gái tranh giành váy cưới, cô dâu bắt đầu tung những thứ khác đánh lạc hướng họ như găng tay, nịt bít tất. Sau này, thay thế cho nịt bít tất, găng tay là bó hoa cưới và việc tung hoa trong tiệc cưới đã trở thành tục lệ phổ biến.

Hoa được coi là “nụ cười của Mẹ thiên nhiên”, tượng trưng cho sắc đẹp, sự sinh sản. Người độc thân nào bắt được bó hoa cưới của cô dâu thường được coi là may mắn.

Ngày nay, nghi thức tung hoa được nhiều cặp đôi tận dụng để thực hiện cho nhiều mục đích khác nhau. Một số bạn trẻ đã sử dụng nghi thức này để tiến hành cầu hôn bí mật với người mình yêu trong buổi tiệc. Khi đó, cô dâu sẽ trực tiếp trao bó hoa của mình cho đối tượng được bí mật cầu hôn như là một sự gợi ý tinh tế. Bó hoa cưới sẽ được giữ nguyên hoặc thay đổi theo ý muốn của người cầu hôn sao cho thể hiện được tấm chân tình và tình yêu của họ dành cho người mình yêu.

Ý nghĩa việc tung - bắt hoa cưới

Thông thường, trong lễ cưới cô dâu thường tung hoa cho những cô bạn gái với ý nghĩa giống như trao gửi niềm hạnh phúc tới họ, còn các chú rể sẽ có món quà riêng dành cho những khách mời nam. Nhiều cô gái trẻ tin rằng mình đã chạm tay tới may mắn và sẽ sớm tìm thấy tình yêu của đời mình, sớm trở thành cô dâu lộng lẫy khi bắt được bó hoa cưới của tân nương.

Việc tung hoa cưới cho những cô nàng độc thân mang hàm ý để mọi người tìm ra được cô dâu tiếp theo trong tương lai. Khi thực hiện nghi thức này, cô dâu sẽ quay lưng lại với đám đông, sau đó tung bó hoa ngược về sau mà không ngoảnh mặt nhìn lại.
 
Trong những buổi tiệc cưới đầm ấm cùng với gia đình và bạn bè, nhiều cô dâu đã lồng ghép khéo léo tiết mục này vào chương trình để đám cưới thêm phong phú và vui vẻ. Cô dâu có thể trao tặng bó hoa cưới của mình cho những cô bạn vào 2 thời điểm, khi kết thúc nghi lễ thành hôn hoặc sau khi xong xuôi bữa tiệc chiêu đãi khách.

Cô dâu thường tung hoa cho những cô bạn độc thân của mình

Nếu sân khấu và không gian đám cưới đủ rộng thì cô dâu có thể xen phần tung hoa cưới vào lúc hoàn thành xong nghi lễ cưới. Nhưng thời điểm thích hợp nhất để tung hoa vào lúc bữa tiệc đã gần kết thúc, khi ấy các khách mời thường cảm thấy thoải mái và thảnh thơi nhất.

Khi thiết kế hoa cưới, các cặp đôi thường cân nhắc lựa chọn các loài hoa cầm tay cô dâu đơn giản, thích hợp để thể hiện thông điệp tình yêu trong ngày cưới. 

Thông điệp ý nghĩa của các loài hoa cưới:
  • Hoa hồng - tôn vinh tình yêu cháy bỏng.
  • Hoa cát tường - tôn vinh tình yêu nhẹ nhàng say đắm.
  • Hoa mẫu đơn - tôn vinh cuộc hôn nhân hạnh phúc.
  • Hoa oải hương - tôn vinh tình yêu chung thủy.
  • Hoa cẩm tú cầu - tôn vinh tình yêu keo sơn bền chặt.

Ngoài ra, hoa cưới cầm tay baby trắng là loài hoa được được ưa chuộng nhất, tôn vinh vẻ đẹp tinh khôi, thanh khiết của cô dâu, và còn có thể làm hoa cài áo cho chú rể cũng như những trang trí khác.

Hoa màu trắng tượng trưng cho vẻ đẹp tinh khôi

>>>Xem thêm các mẫu hoa cưới cầm tay tại link sau: https://gauconflower.com/collections/hoa-cuoi

Hy vọng với những kiến thức Gấu Con Flower tổng hợp được, sẽ giúp cho các cô dâu của chúng ta có thêm nhiều sự chọn lựa khi chọn bó hoa cưới cầm tay vào ngày quan trọng nhất của cuộc đời mình.

Chúc các bạn có một buổi tiệc thành công và tràn đầy ý nghĩa!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 205 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, TPHCM

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/nguon-goc-va-y-nghia-nghi-thuc-tung-bat-hoa-cuoi

Tumblr: https://webchuan.tumblr.com/post/183906867025/nguon-goc-va-y-nghia-nghi-thuc-tung-bat-hoa-cuoi


popup

Số lượng:

Tổng tiền: