Tin tức

Ý Nghĩa Cuộc Sống Của Mỗi Con Người

Ý Nghĩa Cuộc Sống Của Mỗi Con Người

“Chết là sự tan biến của thể xác. Nhưng sống thì không thì không chỉ là sự tồn tại của thân thể. Nhiều người còn sống mà tưởng như đã chết. Nhiều người chết mà vẫn còn sống trong tâm trí mọi người” (Trịnh Công Sơn).

Có thể bạn quan tâm:

Bạn có chắc rằng bản thân hiểu rõ ý nghĩa cuộc sống của mỗi con người và vẫn luôn sống trọn vẹn tường giây, từng phút, từng khoảnh khắc không? Bạn có thấy lạc lõng giữa cuộc sống hỗn độn và thấy cuộc đời mình thật vô nghĩa? Nếu câu trả là “có”, hãy dừng bước để tìm lại bản thân và con đường phù hợp cho chính mình. Hãy tự đặt cho minh câu hỏi: “Tôi là ai?” “Vì sao tôi sống trên đời này?”, “Mục tiêu của tôi là gì?”.

Rõ ràng có quá nhiều câu trả lời mà bạn có thể tìm thấy! Bởi vì ngay giây phút bạn cất tiếng khóc chào đời, bạn đã mang trong mình một ý nghĩa cuộc đời riêng, một sứ mệnh riêng. Tôi là ai ư? Bạn hoàn toàn có thể tự tin nói rằng “Tôi là tôi”. Bởi vì bạn là độc quyền, là riêng biệt và không ai có thể thay thế vị trí của bạn trong cuộc sống của chính bạn. Vậy nên bạn đã rất đặc biệt khi vừa sinh ra. Giống như Jacques Rousscau đã nói: “Tôi có thể không giỏi hơn người nhưng ít nhất tôi phải khác biệt.” Giống như những màu sắc hoàn toàn khác biệt và không thể thay thế.

“Vì sao tôi sống trên đời này?” Tất nhiên chúng ta sống vì chính mình, sống vì những người thân yêu. Bởi vì cuộc sống cơ bản là quá đẹp khi mỗi sáng thức dậy, bạn được nhìn thấy những người mình yêu thương. Và cuộc sống này quá thú vị khi luôn thay đổi không ngừng. Khi mà câu trả lời hôm nay không còn đáp ứng cho ngày mai thì bạn sẽ phải đi tìm điều mới, và cả một bầu trời bao la với bao điều mới lạ đặc biệt luôn chờ bạn khám phá, đó là những bài học cuộc sống. Tất cả hiện lên thật lôi cuốn hấp dẫn khiến bạn phải chú mục vào nó. Càng lớn, bạn càng khám phá ra nhiều thứ thì lực hấp dẫn đó càng mạnh mẽ hơn. “ Thay đổi là bản chất của vũ trụ và của chung ta” (Frank Herbert).

Không chỉ thế, cuộc sống còn ban cho bạn những đam mê, hoài bão khiến cuộc đời của bạn có thật nhiều phép màu. Phép màu là khi ngọn lửa của niềm đam mê, hi vọng trong trái tim bạn cháy lên và sẵn sàng thiêu rụi mọi khó khăn, trở ngại. Nó như một liều doping giúp bạn tràn đầy nhiệt huyết và ra sức cống hiến. Xukhomlinki đã cho rằng: “Con người ta sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh mà họ sinh ra để lưu lại dấu ấn trong mặt đất và trong tim người khác”. Cuộc sống thật sự chứa đựng nhiều bí mật và bất ngờ, vẫn luôn chờ bạn khám phá. Hãy để bản thân thăng hoa bằng cách sống trọn vẹn mỗi khoảnh khắc, đó là chân lý cuộc sống. Hãy hòa mình vào từng nốt nhạc của cuộc sống để cảm nhận được tinh hoa:

“Chuyến phiêu lưu của đời người là học hỏi

Mục tiêu của đời người là trưởng thành

Bản tính của đời người là thay đổi

Thách thức của đời người là vượt qua

Tinh túy của đời người là quan tâm

Bí mật của đời người là dám làm

Vẻ đẹp của đời người là cho đi.”

                                                 (Wiliam Auhur Ward)

Vậy bây giờ bạn đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi “Vì sao tôi sống trên đời” chưa? Có thể bạn sẽ thật bất ngờ với chính bản thân mình khi quay nhìn xung quanh và bất cứ mọi thứ đều có câu trả lời. Đó có thể đơn thuần chỉ là mỗi ngày được bên cạnh người bạn yêu thương hay làm những viejc nhỏ nhoi mà bạn yêu thích. Thậm chí đôi khi là được hít cái không khí trong trẻo của mỗi buổi sớm mai. Thầm cám ơn đời vì “mỗi sớm mai thức giấc”, bạn “có thêm ngày nữa để yêu thương”.

Hãy nhớ rằng, khi bạn lạc lối hay không còn mục tiêu hãy dừng lại và đặt câu hỏi này để hướng bản thân tới một cuộc sống thật sự có ý nghĩa. Hãy phân biệt rõ “sống” và “tồn tại”, hãy trở thành một con người hữu ích. Đừng như những người sống một cuộc đời nhạt nhẽo, tầm thường “mờ mờ nhân ảnh như người đi đêm”. Bởi vì, “Đây là thế giới để bạn hành động chứ không phải để bạn nhăn nhó hay lười nhác”.(Charles Dickens). Và hãy sống vì bản thân mình trước thì bạn mới có thể bảo vệ những người bạn yêu thương.

Tìm ra lý do để sống, trả lời rành mạch câu hỏi “Vì sao tôi sống trên cõi đời này?” lúc đó cuộc đời của bạn sẽ thành công và bạn thật sự đã có ích. Vì thế câu hỏi này rất quan trọng trong cuộc đời mỗi con người, đặc biệt là tuổi trẻ, tuổi của màu đỏ nhiệt huyết, của màu vàng đam mê, của màu xanh hi vọng và của màu hồng ước mơ. Cuộc sống không phải chỉ có nhuốm một màu đau thương hãy nhìn xem bạn sẽ thấy hạnh phúc. Tôi đã tìm ra lời giải cho bài toán cuộc đời của tôi còn bạn thì sao? Xin mượn câu thơ của Chế Lan Viên cho lời kết:

“Ta là ai! Như ngọn gió siêu hình

Câu hỏi hư vô thổi nghìn nến tắt

Ta vì ai khẽ xoay chiều gió bấc

Bàn tay người thấp lên triệu chồi xanh”.

>>>Xem các loại hoa tươi và cây xanh tại đây

 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 455 Lê Đại Hành, Phường 13, Quận 11, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0909306952

Gmail: gauconflower@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/gauconflower/

Nguồn: https://gauconflower.com/blogs/news/y-nghia-cuoc-song-cua-moi-con-nguoi

Tumblr: https://gauconflower.tumblr.com/post/186910269292/y-nghia-cuoc-song-cua-moi-con-nguoi

popup

Số lượng:

Tổng tiền: